Tại sao Apple lại ra mắt iPhone mới ngay trước phiên tòa quan trọng

wint

Well-Known Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
315
Được thích
477
1975 #1

Sau hàng loạt tranh cãi gay gắt xoay quanh những vấn đề về bảo mật smartphone trong vụ San Bernardino, gần một tháng trước, Tòa án đã chính thức công bố lịch diễn ra phiên tòa cuối cùng để đưa ra phán xét cho Apple. Trong khi đó, Tim Cook lại chẳng có vẻ gì là lo lắng khi ông gửi thư mời sự kiện vào ngày 21/3 tới để ra mắt chiếc iPhone mới. Vậy tại sao hãng lại quyết định ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo của mình chỉ một vài ngày trước khi phiên tòa diễn ra?

Từ trước tới nay, kế hoạch tung ra sản phẩm mới của "nhà Táo" luôn được chuẩn bị rất kĩ càng, chắc hẳn phải có lí do gì đó khiến họ có thể bỏ qua một cuộc chiến lớn mang tầm ảnh hưởng tới thế giới công nghệ để tổ chức sự kiện "tỉnh như ruồi" như vậy.

Nếu nhìn nhận kỹ, có lẽ đây là một động thái rất thông minh của Apple

Ngay từ đầu, FBI và các đồng minh đều cáo buộc hãng đã không thực sự đứng đúng vị trí là một công ty kinh doanh. Theo hai chuyên gia Brookings, Apple chỉ bán cho bạn một chiếc điện thoại, chứ không phải là sự tự do dân sự. Tất nhiên, cả công ty và cộng đồng người dùng đều không đồng ý với ý kiến này, nhưng Donald Trump lại có thể chứng minh chính trị và marketing luôn tồn tại một sợi dây không rõ ràng.

Chính vì thế, hiện tại Apple chỉ có thể sử dụng tiếng nói của công luận cũng như càng nhiều sự ủng hộ càng tốt để giành chiến thắng. Và việc tổ chức một sự kiện ngay trước ngày trọng đại không chỉ thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người mà còn có thể sử dụng làm nơi truyền tải thông điệp của Tim Cook đến với thế giới, về bảo mật cũng như quyền riêng tư.
Theo TheVerge
 
Last edited by a moderator:

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#2
Liệu tại thị trường Trung Quốc Apple có cứng rắn được như vậy khi Bắc Kinh yêu cầu mở backdoor?
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
Cơ hội market thôi, vì không có điểm nhấn công nghệ mới nào đáng kể thì phải dùng đến chiêu trò scandal như showbiz Việt vậy.
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#4
Liệu tại thị trường Trung Quốc Apple có cứng rắn được như vậy khi Bắc Kinh yêu cầu mở backdoor?
thanh niên ăn bám gia đình bày apple giải quyết vấn đề :rofl:yên tâm iOs10 thì có muốn hay không apple không mở được backdoor, hết yêu cầu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom