Tại sao bạn nên cẩn thận với tính năng Wi-Fi Sense trên Windows 10 (PC)

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
3937 #1

Windows 10 thực sự đem đến nhiều tính năng hữu ích cho người dùng nhưng có một số vấn đề liên quan đến bảo mật và tính riêng tư mà bạn nên biết qua. Đó là Wi-Fi Sense, một tính năng đã có mặt trên Windows Phone 8.1 trước đây và sau đó là Windows 10, tính năng này về mặt lý thuyết rất có ích với mục tiêu là đem Wi-Fi tới mọi nơi bạn đi đến, nhờ vào việc chia sẻ mật khẩu được mã hóa của Wi-Fi với bạn bè của mình.

Wi-Fi Sense hoạt động một cách tự động, và bạn nhiều khi sẽ không để ý đến tùy chọn này hoặc không biết đến. Tuy Wi-Fi Sense tỏ ra rất có tương lai nhưng việc chia sẻ mật khẩu Wi-Fi tràn lan như vậy sẽ khiến cho ai cũng có thể vào được mạng nhà của bạn, điều đó ít nhiều cũng gây khó chịu nếu biết được. Ngoài ra nếu như hệ thống mạng nội bộ của bạn không thực sự bảo mật, ai đó có thể dòm ngó vào các dữ liệu nhạy cảm trên máy tính của bạn mà bản thân bạn không hay biết.


Một khi kích hoạt, Wi-Fi Sense sẽ sử dụng danh bạ của bạn trên Skype, Outlook, Hotmail hoặc cả Facebook để chia sẻ mật khẩu này, dĩ nhiên bạn bè của bạn không thể thấy mật khẩu vì chúng đã được mã hóa nhưng khi vào nhà bạn, thiết bị của họ sẽ tự vào được Wi-Fi.

Để tắt hẳn Wi-Fi Sense, bạn vào Settings > Network and Internet > Wi-Fi. Trong đây chọn Manage Wi-Fi settings và tắt tất cả các mục trong Wi-Fi Sense.

Nếu cảm thấy không muốn tắt tính năng này vì lý do gì đó, bạn có thể cẩn thận khi kết nối vào Wi-Fi nào đó với lựa chọn "Share networks with my contacts".


tdiddy.2
TechRum
Theo BGR
 
Last edited by a moderator:

Totto Kwifi

New Member
Tham gia
23/7/15
Bài viết
20
Được thích
10
#2
Ứng dụng này trên windows phone khá hay. Nhưng cũng còn ít sự chú ý từ phía người dùng. Nhưng mà việc ai cũng có thể kết nối mạng tự động thì khá là nguy hiểm thật. lỡ may lưu phim các thể loại bị phát hiện thì kì lắm hihi.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom