Tại sao các hàng ghế trên máy bay không thẳng hàng với vị trí các ô cửa sổ?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
4640 #1

Khi bạn ngồi trên máy bay, đặc biệt là với các chuyến bay dài thì sẽ có rất nhiều dấu hỏi hình thành trong đầu bạn xoay quanh chiếc máy bay bạn đang bay và những thứ khác có liên quan. Có rất nhiều thắc mắc phổ biến như tại sao máy bay lại rung lắc khi bay qua vùng nhiễu động hay cái lỗ nhỏ trên kính cửa sổ của máy bay để làm gì... Hôm nay chúng ta lại có thêm một dấu hỏi khác được bổ sung vào bộ sưu tập các thắc mắc liên quan tới máy bay và các chuyến bay.

Câu hỏi đó là: Tại sao các hàng ghế trên máy bay lại không được sắp xếp thẳng hàng với vị trí của các ô cửa sổ? Các bạn có thể đoán rằng để trả lời câu hỏi này cần phải có sự phân tích về kỹ thuật và rằng chắc chắn sẽ có một lý do nào đó về an toàn chẳng hạn có liên quan ở đây? Sự thật có thể khiến bạn ngạc nhiên hơn nhiều!


Kênh YouTube có tên Today I Found Out vừa chia sẻ một clip ngắn giúp các bạn hiểu hơn về tính logic đằng sau sự thật là các hàng ghế trên máy bay thường bị lệch khỏi vị trí các ô cửa sổ và câu trả lời là hết sức ngắn gọn: Khi bố trí các hàng ghế, người ta không quan tâm tới việc nó có phù hợp với vị trí các ô cửa sổ hay không. Trên thực tế, các hãng hàng không thực sự có hoàn toàn quyền quyết định sẽ có bao nhiêu hàng ghế được lắp đặt bên trong cabin và các hàng ghế này được bố trí như thế nào chứ không phải là các nhà sản xuất máy bay.

Các hãng hàng không sẽ chỉ hướng tới một mục đích duy nhất là làm thế nào để có thể tăng được tối đa số lượng ghế ngồi trên máy bay nhằm tăng hiệu quả khai thác bằng cách chèn được càng nhiều hàng ghế càng tốt. Họ đương nhiên không hề bận tâm tới việc người ngồi có dễ dàng ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài cửa sổ và dễ dàng chụp ảnh để chia sẻ lên mạng xã hội hay không. Do vậy, lần tới các bạn ngồi máy bay hãy đừng phàn nàn thiết kế của các hãng sản xuất nếu "không may" bị xếp vào hàng ghế với vai ghế chắn ngang ô cửa sổ nữa nhé!


Theo: TIME
 
Last edited by a moderator:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#4
Mới đây đi 4 chuyến bay nội địa bên TQ để ý cả 4 đều ko thấy có lỗ nhỏ trên kính cửa sổ ( cả airbus và boing). Cũng chưa bao giờ bị ngồi chỗ k có cửa sổ, chỉ bị lệch chút thôi
 

hqthai

Member
Tham gia
9/12/14
Bài viết
70
Được thích
31
#7
có ngồi máy bay vài lần, cũng có thấy mấy hàng ghế bị lệch như vậy và cũng có thắc mắc trong đầu. và hôm nay đã hiểu vì sao
 

cayowl

Member
Tham gia
30/6/18
Bài viết
35
Được thích
5
#9
Xe khách hơn chục hàng ghế còn lệch tâm cửa nữa là máy bay 3-5 chục hàng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom