Tại sao cũng dùng Intel nhưng trên các dòng Mac lại không có nhãn hiệu "Intel Inside"

Tham gia
1/7/17
Bài viết
106
Được thích
81
5613 #1

Trên hầu hết các PC thường được nhà sản xuất dán nhãn hiệu "Intel Inside" nếu sử dụng bộ xử lý của Intel. Các máy Mac cũng sử dụng bộ xử lý của Intel, nhưng tại sao họ lại không dán nhãn hiệu này? Câu trả lời từ họ vô cùng đơn giản: “Bởi vì những nhãn hiệu đó xấu”.

Lý do đó là quá đủ đối với người dùng Mac, tuy nhiên khi muốn vạch ra lý do chính đáng cho việc này chúng ta cần hỏi tại sao Dell, Asus và những hãng máy tính khác từ ban đầu họ đã gắn những dán hiệu đó lên sản phẩm. Và điều đó cũng cùng lý do với việc bạn thường xuyên buộc phải sử dụng các phần mềm bạn không muốn. Tất cả đều vì tiền lợi nhuận từ quảng cáo.

Với một công ty "giàu có" như Apple thì họ thấy vui vì đã tạo nên khác biệt cho sản phẩm, nhưng các công ty máy tính tầm trung thì lại không thể từ chối tiền từ việc quảng cáo. Nói tóm lại câu trả lời đơn giản cho câu hỏi đặt ra phía trên là: Intel đã trả tiền cho nhà sản xuất để dán những nhãn hiệu lên các sản phẩm của họ.



Tìm hiểu sâu vấn đề hơn một chút, vào những năm đầu thập niên 90 người tiêu dùng bấy giờ không mấy quan tâm đến bộ xử lý, thành phần cấu tạo,... Sau đó, chiến dịch “Intel Inside” xuất hiện đã làm thay đổi những suy nghĩ đó. Các quảng cáo đã cho người tiêu dùng thấy sức mạnh tuyệt vời của bộ xử lý Intel và cũng không quên “nhắc nhở” họ lựa chọn những sản phẩm có dán nhãn hiệu “Intel Inside”.

Để đảm bảo nhãn hiệu của mình được xuất hiện trên các sản phẩm, Intel đã đánh đổi rất nhiều thậm chí giảm giá hay chấp nhận bán ít lợi nhuận. Kể từ đó cho đến nay, hầu hết những máy tính đều có nhãn dán của Intel. Ngoài ra, việc dán những nhãn hiệu cũng góp phần giúp công ty quảng cáo những sản phẩm của mình.

Nguồn: Howtogeek
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ptb_2007

Active Member
Tham gia
8/11/16
Bài viết
203
Được thích
126
#2
Chính xác ! Cái Galaxy book mà mình dùng gõ những dòng này cũng có logo "Intel CORE m3 7th Gen". :)
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#5
Bé giờ rất thích intel inside, thậm chí tìm mua cái tem đó dán vô mọi thứ. Đến giờ vẫn ko thay đổi niềm vui đó. Mặc dù.. Đang dùng AMD inside :rofl:)))))
 

vildta

New Member
Tham gia
2/9/17
Bài viết
172
Được thích
130
#6
Xấu nhưng mà được cái bền vãi chưởng, dùng nát cả máy mà tem vẫn dính chặt và lấp lánh như lúc mới mua :v
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#7
các hãng máy tính thường lợi nhuận trên sản phẩm thấp nên phải chấp nhận dán tem để được giảm giá linh kiện hoặc bản quyền phần mềm, ngoài ra còn cài sẵn cả các phần mềm rác nữa, Apple và MS bán sp giá cực cao lại ko mất tiền bản quyền phần mềm nên ko cần dán
 

rchato

Member
Tham gia
28/11/17
Bài viết
62
Được thích
16
#8
Cái này liên quan tới bản quyền. Khi mua hàng nếu như mua cả bản quyền thì được phép bỏ logo đi và dùng logo mới tùy theo thỏa thuận hợp đồng mua bán thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom