Tại sao chúng ta nên rút nguồn router Wi-Fi mỗi tháng một lần?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
5294 #1

Trong thời đại hiện nay, có lẽ gần như mỗi nhà đều trang bị cục router Wi-Fi và các giải pháp mạng khác nhằm kết nối và mở mang kiến thức với thế giới rộng mở. Tuy nhiên, điều mà ít nhà thường làm chính là việc rút nguồn cục router mỗi tháng một lần. Vì sao phải làm như vậy?

Có nhiều cách thay đổi làm mạng nhanh và ổn ịnh ngoài giải pháp thay mới cục router Wi-Fi từ hãng thứ 3 thay vì dùng của nhà mạng, chính là việc rút nguồn cục router mỗi tháng một lần. Dù mạng không có sự cố gì nhưng cách này vẫn rất tốt.

Cục router chính là máy tính "thu nhỏ"

Nhiều người sẽ không nghĩ về cục router như thế này nhưng nó thực sự là một máy tính "thu nhỏ". Bên trong cục router cũng có một CPU, bộ nhớ và bộ lưu trữ - giống như máy tính bình thường. Và cũng vì lẽ đó, cục router cần được làm mới (fresh) theo thời gian.

Khởi động lại cục router có thể rất có lợi, cũng như máy tính chúng ta cũng làm như thế vì chẳng hạn như lỗi nào đó khiến CPU quá nóng, hệ thống đang gặp sự cố nặng khi quản lý bộ nhớ cục router,....

Dù vấn đề là gì đi nữa thì việc tắt và sau đó bật lại cục router sẽ có thể khắc phục được sự cố và sản phẩm càng cao cấp khi cung cấp nhiều tính năng thì càng có nhiều khả năng xảy ra sự cố.


Khởi động lại cục router có thể loại bỏ khỏi phần mềm độc hại

Mặc dù hầu hết các vấn đề liên quan đến cục router chỉ đơn giản là lỗi và có thể dễ dàng khắc phục khi tiến hành thiết đặt lại, một số vấn đề khác "căng thẳng" hơn và có thể xảy ra bên trong mà ta không biết.

Chẳng hạn như cục router có thể có phần mềm độc hại, khi điều này được chứng minh là đúng vào năm 2018 rằng người ta phát hiện ra có tới 500 ngàn cục router đã bị xâm nhập bằng phần mềm độc hại có tên VPNFilter.

Hiện tại, khả năng điều này xảy ra trên cục router thông minh mới là thấp hơn, vì thực tế là các sản phẩm thường có các tính năng bảo mật thông minh được cập nhật theo thời gian.


Chẳng hạn như cục router Wi-Fi Eero Pro 6 (như hình) cho phép người dùng quyền truy cập vào dịch vụ đăng ký bảo mật của Eero như Eero Secure+ với các tính năng bảo mật nâng cao giúp cục router an toàn hơn.

Cục Wi-Fi thông minh có thể khởi động lại dễ dàng hơn

Các cục router Wi-Fi truyền thống tương đối dễ để ta khởi động lại, khi chỉ cần tắt nguồn hoặc rút phích cắm, sau đó bật lại hoặc cắm lại sau 10s hoặc lâu hơn là hoàn tất.

Nhưng các cục router thông minh làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn, chẳng hạn như có thể đặt lại cục router của Eero bằng cách mở ứng dụng và nhấn vào nút khởi động lại mạng trong cài đặt, thậm chí không cần phải ở gần để tiến hành việc này.

Khi việc làm này ngày càng dễ dàng hơn, không có lí do gì mà chúng ta không thể làm điều rất nhỏ nhặt này. Chẳng hạn như với nhà mình thường tắt cục router mỗi khi rời khỏi nhà vì đi làm / học và như thế, nó sẽ nghỉ ngơi từ 6-7h (tùy ngày) khi không ai sử dụng.


Nhưng mỗi khi gặp sự cố mạng thì cũng tắt mạng tầm 5 phút để ổn định trở lại. Tất nhiên thì bạn đọc cũng có thể làm như nhà mình (hoặc không) nhưng chúng ta nên rút nguồn cục router Wi-Fi mỗi tháng một lần để mạng ổn định hơn so với việc không làm gì cả.



 
Sửa lần cuối:
Tham gia
18/11/16
Bài viết
57
Được thích
53
#3
Cũng tùy, mấy doanh nghiệp nó để hoạt động liên tục, chả sao. Nhà mình cũng để liên tục. Không để tâm việc đó, mất mạng mới tính xem.
 

chien8xhn

Active Member
Tham gia
20/11/17
Bài viết
229
Được thích
99
#5
Set lịch khởi động lại hàng tuần là xong
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#6
Cứ hẹn giờ khởi động lại mỗi tuần là ok
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom