Tại sao iPhone luôn là người dẫn đầu?

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
3061 #1
Sau khi Apple công bố báo cáo tài chính Quý 1/2016, nhiều nhà phân tích nhận định doanh số của dòng sản phẩm iPhone sẽ lần đầu tiên trong lịch sử có mức tăng trưởng chậm lại kể từ năm 2007. Tuy nhiên, Apple có thật sự gặp rắc rối với iPhone và liệu vị thế của công ty trên thị trường smartphone toàn cầu nói chung có bị ảnh hưởng nhiều hay không sẽ là một chuyện khác.


Trừ khi smartphone bị thay thế bằng một thiết bị khác, tiên tiến hơn, hiện đại hơn, tiện dụng hơn thì rất khó, thậm chí là gần như không có khả năng, người dùng từ bỏ những chiếc iPhone của Apple, bởi những sản phẩm với logo "Quả táo cắn dở" đã thành công theo cách của riêng mình, định hình được thương hiệu và ăn sâu vào trong tiềm thức của người dùng.

Thật sự mà nói iPhone chưa bao giờ so sánh được với các thiết bị khác về mặt phần cứng. Nếu như chỉ xét về mặt thông số, cấu hình của iPhone chỉ tương đương những chiếc điện thoại Android tầm trung, cận cao cấp chứ chưa nói gì đến những chiếc flagship.


Cũng phải thừa nhận rằng, thiết kế cũng không còn là điểm mạnh của iPhone nữa, bởi trải qua rất nhiều năm thì các nhà sản xuất đối thủ cũng đã chịu thay đổi và không riêng gì Apple, ngày càng có nhiều chiếc điện thoại đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, có thể kể đến Galaxy S6 Edge hay S6 Edge Plus chẳng hạn. Đó là chưa kể đến việc kiểu dáng của iPhone 6 hay iPhone 6s đã bị người dùng phàn nàn rất nhiều trong hơn một năm qua.

Vậy điều gì đã làm nên thành công của iPhone?
Đó chính là phần mềm, là iOS.

Thị trường điện thoại thông minh đã bão hòa đến mức chúng ta gần như không thể tìm ra được những điểm khác biệt giữa các sản phẩm đang có mặt trên thị trường. Nếu một ứng dụng hay tính năng nào đó xuất hiện trên một chiếc smartphone của Samsung, chúng ta cũng có thể thấy được điều tương tự trên điện thoại của HTC, Lenovo, LG hay Motorola.

Tuy nhiên, khi đề cập đến khía cạnh này thì iPhone ở một vị trí hoàn toàn khác. Những chiếc smartphone của Apple khác biệt hoàn toàn với iOS, nền tảng mà bạn chỉ có bắt gặp trên những chiếc điện thoại có logo "Quả táo cắn dở".


Một ví dụ rất đơn giản, nếu bạn phát triển một ứng dụng trên hệ điều hành iOS và chúng thu hút được sự chú ý của người dùng, bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn. Và khi iPhone là nơi có những ứng dụng tốt nhất, không có lí do gì để khách hàng từ chối chúng và người dùng lâu dần sẽ bị khóa chặt vào hệ sinh thái của Apple, kể cả khi họ có ý định nâng cấp lên một thiết bị mới, lựa chọn phần lớn vẫn sẽ là một chiếc iPhone đời mới. Và điều đó sẽ cứ tiếp diễn như vậy, từ năm nay qua năm khác.

Bên cạnh kho ứng dụng khổng lồ, được tối ưu tốt, iOS còn có khả năng liên kết chặt chẽ với các dịch vụ khác của Apple, đơn cử như iMessage hay các hệ sinh thái do hãng phát triển, bao gồm Mac OS, tvOS, watchOS,...

Ngoài ra, điểm mạnh của iPhone đó là việc khách hàng luôn được hỗ trợ trong thời gian dài với các bản cập nhật liên tục, từ sửa lỗi bảo mật hay update tính năng mới. Trong khi đó, nhiều chiếc smartphone Android thường không hoặc rất lâu để nhận được những bản cập nhật "đáng kể" sau khi đã ra mắt được hơn 1 năm. Với iOS, những thiết bị luôn được cập nhật song song với các model đời mới.


Nhìn chung, chính iOS mới là điểm nhấn trong thành công của những chiếc điện thoại iPhone. Apple đã trải qua một năm 2015 không mấy suôn sẻ với rất nhiều câu hỏi, từ giao diện nặng nề đến mức khó hiểu của Apple Music cho đến tham vọng thay thế laptop bằng iPad Pro hay độ phổ biến của Apple Watch.

Tuy nhiên, vị thế của iPhone sẽ luôn được đảm bảo. Kể cả khi đã trải qua một thời gian rất dài thì những chiếc điện thoại của Apple luôn đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách các smartphone đáng mua nhất.

Có thể, doanh số của dòng sản phẩm này sẽ sụt giảm trong năm nay, đúng với phân tích của các chuyên gia. Nhưng điều đó nhiều khả năng sẽ không kéo dài lâu bởi một chiếc iPhone mới, có thể là iPhone 7 sẽ được giới thiệu vào mùa Thu. Cho đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy iOS đang bị thất thế bởi Andorid và chừng nào điều đó vẫn còn tiếp diễn, iPhone vẫn sẽ luôn là người dẫn đầu.

 

jimmy woody

New Member
Tham gia
28/4/14
Bài viết
56
Được thích
41
#2
Đính chính iPhone không phải là người :sweat:
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#3
thấy thiết kế toàn bọn chưa xài hay anti nó vào khóc mướn, chứ ai xài chẳng khen đẹp =))
 

Nhóc Bi

Well-Known Member
Tham gia
4/1/15
Bài viết
683
Được thích
350
#4
Cầm con 5s dùng rất sướng. HĐH dùng quá ngon !! nói chung là vừa dùng Android + vừa dùng ios nên chả ngán :byebye:
 

Joker91

New Member
Tham gia
13/8/14
Bài viết
43
Được thích
40
#8
NGB@123 con đâu.......
vào đập đầu lạy bố kìa con :ah:
 
Tham gia
11/8/15
Bài viết
166
Được thích
98
#11
Iphone 4, 4s, 5, 5s nói đẹp còn tin chứ 6 mà bảo đẹp thì thôi khỏi. iphone dòng 6 còn tồn tại là nhờ vào hệ điều hành còn thân thiện và nhiều cái mới với người dùng, nói chung mượt, chứ ko iphone 6 cũng hẻo rồi, chưa thấy bao giờ cái thiết kế iphone mà xấu tệ như thằng 6 và 6s :tire:
 
Top Bottom