Tại sao nên đột lỗ cho máng cáp?

Tham gia
6/5/21
Bài viết
72
Được thích
0
36 #1
Ngày nay, việc sử dụng dây dẫn điện trong các ngành công nghiệp ngày càng tăng cao, tuy nhiên làm sao để phân chia các loại dây dẫn này trong cùng một hệ thống điện mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ?
Máng cáp đột lỗ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình này. Tuy nhiên bạn có biết vì sao chúng ta nên đột lỗ cho máng cáp không? Cùng thịnh phát tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
>> Xem thêm: Tại sao nên đột lỗ cho máng cáp?
1. Máng cáp đột lỗ là gì?

Máng cáp đột lỗ
Máng cáp đột lỗ (tên tiếng anh là cable tray) là sản phẩm để treo đỡ, dẫn hướng cho toàn bộ hệ thống dây dẫn, dây cáp điện. Chúng được dùng nhiều trong các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng, xí nghiệp, nhà chung cư, trung tâm thương mại,…
>> Xem thêm: Máng cáp Thịnh Phát tại Hà Nội
Về thiết kế, máng cáp đột lỗ không khác gì các loại máng cáp thông thường như: máng cáp sơn tĩnh điện, máng cáp mạ kẽm, thang cáp,… Nhưng trên thân máng điện được đột những lỗ hổng. Tùy theo kích thước của máng cáp mà kích thước của lỗ hổng cũng khác nhau để tạo được sự hài hòa và tính ứng dụng cao nhất.
Thông thường, những chiếc lỗ này được đột bằng máy CNC chuyên dụng. Bởi vậy sản phẩm có tính thẩm mỹ rất cao, màu sắc đa dạng.

Máy đột CNC tại nhà máy Thịnh Phát
Thông số kĩ thuật của máng cáp đột lỗ:
  • Tiêu chuẩn: TCVN 10688 – 2015/ IEC 62537 – 2006
  • Vật liệu chế tạo: Tôn đen sơn tĩnh điện, tôn tráng kẽm tấm hoặc cuộn, thép tấm không gỉ
  • Xử lý bề mặt: Sơn tĩnh điện, mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng
  • Chiều dài tiêu chuẩn: 3000mm
  • Chiều rộng tiêu chuẩn: 100 – 1000mm
  • Chiều cao tiêu chuẩn: 50 – 100mm
  • Độ dày: 1.0mm, 1.2mm, 1.5mm, 2.0mm
Trong quá trình lưu kho sản phẩm này, bạn đã biết cách để bảo quản máng cáp không bị han gỉ, trầy xước chưa? Click ngay đường linh phía dưới để tìm hiểu nhé!
>> Bảo quản máng cáp như thế nào để tránh bị han gỉ, trầy xước?
2. Tại sao nên đột lỗ cho máng cáp

Hệ thống máng cáp đột lỗ
Đột lỗ cho máng cáp là một công đoạn cần thiết để sản phẩm có thể hoạt động tốt:
Máng cáp đột lỗ giúp đường dây điện không bị quá tải về nhiệt
Khác với các sản phẩm thông thường, máng cáp đột lỗ giúp giảm nhiệt cho đường dây điện. Nhờ việc đột lỗ trên thân máng cáp mà trong quá trình sử dụng không bị tăng nhiệt quá cao. Đặc biệt là trong mùa nắng nóng hay khi hệ thống dây điện hoạt động cao. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn và giảm nguy cơ chập cháy do quá tải nhiều doanh nghiệp, nhà máy đã lựa chọn loại máng điện công nghiệp này.
Thoáng mát và thông gió hiệu quả
Loại máng cáp này còn có một ưu điểm đặc biệt nữa là khả năng thông gió rất hiệu quả. Với thiết kế dạng lỗ hổng đều nhau, sản phẩm sẽ tạo được độ thoáng mát cho hệ thống dây dẫn. Do đó, sử dụng máng cáp đột lỗ không những có thể bảo vệ đường dây mà còn làm mát dây điện.
Phân chia các loại dây dẫn hiệu quả
Sử dụng máng cáp đột lỗ giúp các loại dây dẫn trong cùng một hệ thống được phân chia, sắp xếp và quản lý dễ hơn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa hay bổ sung dây dẫn.
Bên cạnh những ưu điểm khi sử dụng máng cáp, sản phẩm cũng có một số hạn chế như: Khó khăn trong việc vệ sinh, làm sạch; bụi bẩn có thể theo đường lỗ đột gây bẩn cho dây điện; dể chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài.
Tuy nhiên, nhìn chung những hạn chế này không gây ảnh hưởng lớn tới loại máng cáp này trong quá trình sử dụng.
3. Cách để lựa chọn máng cáp đột lỗ phù hợp
Chọn đúng vật liệu và lớp bề mặt làm máng cáp
Trong quá trình thiết kế bất kì hệ thống máng cáp đột lỗ nào thì việc lựa chọn vật liệu và lớp bề mặt phù hợp để chống ăn mòn luôn là vấn đề chính trong việc quyết định các thông số kĩ thuật. Khi bạn lựa chọn đúng loại sẽ giúp hệ thống máng điện hoạt động hết công suất, hiệu quả tốt và đảm bảo tuổi thọ, tăng tính thẩm mỹ.
Tính toán tải trọng cho phép
Tính toán tải trọng cho phép chính là điều kiện tiên quyết để có được một hệ thống máng điện mạ kẽm tại Hà Nội chắc chắn, giúp đưa ra số lượng thang máng cáp chính xác nhất cho hệ thống. Để tránh các trường hợp quá tải xảy ra, tải trọng cho phép đã được tính toán dựa trên giả thiết về độ võng tối đa ít hơn 1/300 của nhịp giữa 2 điểm đặt gối đỡ.
Khoảng cách các dây đỡ máng cáp và trọng lượng cáp
Đối với hệ thống máng cáp đột lỗ theo tiêu chuẩn thường có khoảng cách các dây đỡ từ 1.5m đến 2m. Còn với máng cáp có trọng lượng nặng hơn, bạn có thể sử dụng loại chịu được trọng tải lớn hơn.
Xác định chiều cao cạnh khi lựa chọn máng cáp
Để lựa chọn loại máng cáp phù hợp thì không thể thiếu được việc xác định kích thước chiều cao cạnh. Chiều cao này sẽ thay đổi theo tải trọng của máng điện để phù hợp với tiêu chuẩn đỡ cáp của từng loại. Đường cáp sẽ được lắp đặt từ trước nên cần lưu ý đến yêu cầu về chiều cao của máng cáp để phù hợp với tổng trọng tải của hệ thống dây cáp.
Trong suốt 16 năm qua, Thịnh Phát luôn không ngừng đổi mới và phát triển để đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm thang máng cáp chất lượng nhất với giá thành cạnh tranh. Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy tại Hà Đông, Hà Nội với quy trình khép kín, tiên tiến hiện đại cùng đội ngũ kĩ sư, nhân công có tay nghề cao.
Để tìm hiểu về công ty sản xuất trực tiếp thang cáp, máng cáp tại Hà Nội, bạn có thể truy cập tại đây.
Quý khách hàng có nhu cầu báo giá máng cáp, thang cáp, khay cáp và phụ kiện tại Hà Nội, vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỊNH PHÁT
15 năm kinh nghiệm trong sản xuất vật tư phụ trợ cơ điện
VPGD:
Tầng 3, số 152 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (024)22 403 396 - (024)62 927 761
Mobile: 0904 301 590
Nhà máy 1: Lô 5, Yên Phúc, CCN Biên Giang, Phường Biên Giang, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Nhà máy 2: Yên Bình, Ý Yên, Nam Định.
Email: [email protected]
Web: Thanh ren| Ty ren | Đai treo ống | Đai treo| Ubolt| Vật tư cơ điện|
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom