Tại sao nên dùng máy hút chân không?

thietbim5s

New Member
Tham gia
20/11/21
Bài viết
25
Được thích
0
198 #1
Máy hút chân không được sử dụng rất phổ biến trong quy trình đóng gói, thiết bị chuyên dụng để hút sạch không khí bên trong túi đựng giúp bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn, giữ được hương vị trọn vẹn và tránh sự xâm nhập từ các loại vi khuẩn có hại. Đây chính là phương pháp bảo quản hiệu quả nhất hiện nay.
Vậy bạn đã biết gì về máy hút khí chân không chưa? Những công dụng mà thiết bị mang lại trong quá trình sử dụng? Hãy cùng nhau tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết sau đây nhé. Mời các bạn cùng theo dõi.



NỘI DUNG CHÍNH:
1. Giới thiệu đôi nét về máy hút chân không
2. Phân loại máy đóng gói hút chân không
3. Lợi ích khi sử dụng máy đóng gói chân không
4. Nguyên lý hoạt động máy hút khí chân không
5. Lời kết

Máy chân không vận hành rất đơn giản và rất dễ để sử dụng, chỉ với những thao tác cơ bản là bạn đã có ngay một túi hút chân không chắc chắn, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon lâu hơn, nhất là đối với thực phẩm tươi sống, có thể bảo quản trong vòng vài tháng khi kết hợp với bảo quản đông lạnh.

1. Giới thiệu đôi nét về máy hút chân không
Máy hút chân không là một loại thiết bị được dùng để loại bỏ triệt để toàn bộ không khí trong túi đựng thực phẩm ra ngoài, nhằm lưu trữ và bảo quản thực phẩm, thức ăn được lâu hơn.
Hầu hết các loại máy hút chân không đều được tích hợp thêm thanh hàn. Thanh hàn này được dùng để gia nhiệt đóng gói bao bì chứa các loại thực phẩm sau khi đã hút chân không xong
Thiết bị thường được sử dụng kèm với túi hút chân không (còn được gọi là túi đựng thực phẩm, bao bì đựng thực phẩm). Mỗi loại máy sẽ có những yêu cầu riêng về túi đựng khác nhau, có thể yêu cầu túi chuyên dụng, hoặc không kén túi.



2. Phân loại máy đóng gói hút chân không
Phân loại theo hình dáng và cách thức hoạt động, máy hút chân không gồm 3 loại:
Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy hút chân không, dựa vào hình dáng thiết bị cũng như cách thức máy đang hoạt động mà chia ra làm 3 dòng máy chính:
2.1 Máy hút chân không cầm tay
Máy hút chân không cầm tay được thiết kế rất nhỏ gọn, đây là dòng máy có kích thước nhỏ nhất. Thường thiết bị sẽ sử dụng pin để hoạt động. Thích hợp sử dụng cho nhu cầu gia đình có từ 2 đến 3 thành viên.
Thiết bị hoạt động với công suất nhỏ nên chỉ có thể hoạt động với tần suất thấp, máy khá kén túi, chỉ có thể hút chân không cho các loại túi có kích thước nhỏ, phải chia ra nhiều túi để hút.
Nhược điểm ở máy hút chân không cầm tay chính là không hỗ trợ việc hàn miệng túi nên phải sử dụng băng dính, rất bất tiện.
2.2 Máy hút chân không gia đình
Máy hút chân không mini gia đình có thiết kế nhỏ gọn, như với tên gọi thì nó thích hợp sử dụng để bảo quản thực phẩm trong gia đình hoặc được sử dụng ở các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Bạn có thể tìm mua máy hút chân không mini giá tốt ở các cửa hàng chuyên bán máy móc thiết bị đóng gói uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này để sở hữu được một chiếc máy vừa chất lượng, giá cả lại phải chăng.
Thiết bị có thể vừa hút chân không vừa hàn miệng túi với khả năng làm việc hiệu quả, có thể sử dụng để hàn nhiều loại túi khác nhau.


2.3 Máy hút chân không công nghiệp
Máy hút chân không công nghiệp hoạt động với công suất lớn, có thể hút cùng một lúc được nhiều túi nên rất thích hợp sử dụng cho sản xuất công nghiệp cần đóng gói hàng hóa số lượng lớn.
Máy hút túi chân không công nghiệp nhỏ như mã máy DZ-260 có ngoại hình, chức năng sử dụng không khác gì so với các dòng máy hút chân không công nghiệp DZ-500, DZ-600,… chỉ khác ở kích thước máy nhỏ gọn hơn nên chủ yếu sử dụng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ.
Còn đối với sản xuất kinh doanh quy mô lớn, cần buồng hút chân không to thì nên sử dụng các loại máy có mã DZ-400, DZ-500,… trở lên.


3. Lợi ích khi sử dụng máy đóng gói chân không
Giúp thực phẩm không bị lẫn mùi
• Khi đặt trong tủ lạnh, ngay cả khi các bạn đã bao một lớp màng bọc thực phẩm, khả năng đồ ăn bị ám mùi lẫn nhau là điều không thể tránh khỏi. Và tất nhiên, chúng ta đã có máy hút chân không sẽ giải quyết vấn đề nan giải này
• Ngăn chặn các tác nhân gây hại cho thực phẩm hoặc thức ăn từ môi trường bên ngoài như nấm mốc, oxi hóa thức ăn hay vi khuẩn, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng
• Thiết bị có thể bảo quản được cho nhiều loại thực phẩm khác nhau, từ đồ khô như gạo, đỗ, các loại hạt cho tới thực phẩm tươi sống như thịt, tôm, cá, hải sản, trái cây,...
• Tiết kiệm được một khoảng ngân sách cho gia đình vì thực phẩm thừa luôn luôn được tận dụng và có thể ăn lại khi được hâm nóng
Bảo quản thực phẩm, sử dụng lâu dài
• Việc sử dụng máy hút chân không kết hợp với việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sẽ giúp các bạn lưu trữ thực phẩm được trong khoảng thời gian ldài và lâu hơn so với bình thường.
• Thực phẩm và thức ăn được hút chân không có thể bảo quản từ 1-2 tuần trong tủ lạnh và được bảo quản lâu hơn rất nhiều so với khi không sử dụng máy trong vòng chỉ 1 - 3 ngày
• Thậm chí, các loại thực phẩm với đồ khô đồ tươi sống khi được bảo quản trong tủ đông, thời gian bảo quản sẽ được kéo dài từ vài tháng tới cả năm nếu bổ sung thêm bước hút chân không
Giúp tiết kiệm diện tích lưu trữ
• Việc sử dụng túi hút chân không để bảo quản thực phẩm vô cùng tiết kiệm không gian, các bạn sẽ được lưu trữ thức ăn rất nhiều lần so với khi sử dụng bát đĩa hoặc hộp đựng trực tiếp trong tủ lạnh.
• Tiếp đế, các túi đựng thực phẩm có thể xếp chồng lên nhau mà không sợ bị rơi rớt hay làm bẩn phần bên trong của tủ lạnh
Giữ trọn hương vị, màu sắc, độ tươi ngon của thực phẩm
• Máy đóng gói hút chân không không chỉ giúp đồ ăn của các bạn được bảo quản lâu gấp 3 - 5 lần so với thông thường, việc sử dụng thiết bị này còn giúp chúng được giữ nguyên hương vị, độ tươi ngon và màu sắc
• Khi màu sắc và hương vị được giữ trọn thì những chất dinh dưỡng của chúng cũng sẽ được bảo toàn trong quá trình lưu trữ. Điều này rất đặc biệt và vô cùng quan trọng đối với các hộ gia đình, nhất là khi thực phẩm ngày càng đắt đỏ mà nguồn chất lượng của thực phẩm thì đang rất khan hiếm.


4. Nguyên lý hoạt động máy hút khí chân không
4.1 Cấu tạo
Máy hút chân không bao gồm những bộ phận cơ bản như sau:
• Bảng điều khiển.
• Bộ hàn gia nhiệt để hàn miệng túi.
• Bơm hút chân không để hút khí.
4.2 Nguyên lý hoạt động
• Máy đóng gói hút chân không được vận hành dựa trên nguyên lý hoạt động hết sức dễ hiểu và đơn giản: Các bạn chỉ cần đặt túi đựng thực phẩm hoặc thức ăn vào bộ phận bơm hút chân không để thiết bị hút hết toàn bộ không khí ra khỏi bao bì. Sau đó, thanh hàn trong máy sẽ thực hiện tính năng hàn miệng túi để bảo quản đồ ăn bên trong và không để không khí bên ngoài lọt vô
• Nguồn điện máy hút chân không được hoạt động với nguồn điện gia đình 220V - 380V. Đây cũng chính là công suất vừa đủ để các bạn có thể hoàn thành các thao tác từ việc hút chân không đến việc hàn miệng túi, chỉ trong thời gian không vượt quá 2 phút/lần.

>> Xem video: [Hướng dẫn sử dụng] - Máy hút chân không mini DZ-290P STRONGER


5. Lời kết
Mỗi lợi ích máy hút chân không mà M5s giới thiệu ở trên đều có những tính năng, những lợi ích mang lại năng suất cho con người và bạn có thể sử dụng chúng để bảo quản thực phẩm, tránh các tác nhân bên ngoài làm hỏng thức ăn

Hi vọng những thông tin trên mà M5s đã cung cấp sẽ mang đến cho quý khách có cái nhìn khác về việc lựa chọn cho mình một chiếc máy đóng gói hút chân không hiệu quả nhất, ưng ý nhất

Để được tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!
>> Bài viết nguồn: https://linkhay.com/blog/219591/co-nen-su-dung-may-hut-chan-khong-bao-quan-thuc-pham
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom