Tại sao pin điện thoại lại bị phồng to?

anhvux2k

New Member
Tham gia
18/3/21
Bài viết
14
Được thích
0
138 #1
Tại sao pin điện thoại lại bị phồng to?
Pin chai, phồng là một trong những hiện tượng thường xuyên xảy ra nhất trên điện thoại di động. Bạn phải thực sự để ý đến những hiện tượng như thế này bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến pin điện thoại bị cháy, nổ nguy hiểm đến tính mạng, sức khoẻ của người dùng.
Khái niệm pin điện thoại bị phồng
Pin điện thoại bị phồng là hiện tượng pin bị phồng lên ở giữa quả pin, bề mặt chỗ đó nổi lên so với những chỗ khác.
Để biết chính xác quả pin của bạn có bị phồng hay không, bạn để nghiêng quả pin rồi quan sát phần giữa của pin. Nếu pin bị phồng thì phần giữa của pin sẽ nổi lên hơn với những chỗ khác. Với những quả pin mới bị phồng thì bạn cũng khó có thể xác định được pin có bị phồng hay chưa, bạn nên đặc biệt lưu ý chỗ này, rất có thể bạn sẽ bị người bán hàng “dí” những quả pin như vậy. Để có thể biết được quả pin này bị phồng hay chưa, bạn sở tay vào giữa pin, nếu pin bị phồng sẽ phần đó sẽ gợn gợn hơn những chỗ khác hoặc bạn có thể làm một phép thử như xoay pin trên một mặt phẳng, nếu pin xoay được nhiều vòng thì chứng tỏ quả pin đó đã bị chai.
Nguyên nhân pin điện thoại bị phồng
Hiện trên thị trường có hai loại pin điện thoại phổ biến nhất là pin Li-ion và pin Polymer. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về pin Li-ion. Đây là một trong những loại pin tốt và phổ biến nhất hiện nay, với chất lượng cao, sử dụng dễ dàng, pin được rất nhiều nhà sản xuất sử dụng cho thiết bị của mình. Pin Li-ion có thành phần chính là chất điện phân dạng lỏng, điện áp ổn định, sạc nhanh vào và pin an toàn cho người dùng, thiết bị.
Những ưu điểm của pin Li-ion: Pin không có “Hiệu ứng nhớ” nên người dùng không phải đợi cho đến khi pin điện thoại cạn kiệt mà có thể sạc bất kỳ lúc nào, pin có điện áp ổn định, pin sạc nhanh vào…Tuy nhiên, không gì là hoàn hảo tuyệt đối, pin Li-ion cũng có những hạn chế như pin bị phồng, pim sạc lâu vào…Bên cạnh nguyên nhân do chất lượng pin, cách sử dụng của người dùng thì nguyên nhân đến từ chính quá trình sản xuất quả pin Li-ion sẽ được bài viết dưới đây phân tích.
Sau khi pin truyền thống NiMH, NiCD không đáp ứng được những yêu cầu của người dùng đặc biệt là những bất tiện trong quá trình sạc pin thì pin Li-ion đã được ra đời và khắc phục những nhược điểm đó của pin truyền thống. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu tại thời điểm đó chỉ xác định chế tạo ra một quả pin có nhiều năng lượng để phục vụ cho quá trình sử dụng thiết bị của người dùng mà quên đi phần chất lượng của pin.
So với những quả pin trước, pin Li-ion có mức độ toả nhiệt lớn hơn, các cell pin nằm gần nhau và giáp với vỏ bọc của pin, ngoài ra, toàn bộ khối pin đều bị nén áp suất, nên khi người dùng không sử dụng, sạc pin đúng cách thì pin rất dễ bị cháy, nổ. Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến pin điện thoại bị phồng.
Pin điện thoại của bạn bị phồng, bạn không biết tại sao lại vậy? Bài viết trên đã giúp bạn lý giải được điều đó. Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.
Thay pin Samsung/iPhone/Xiaomi/Nokia...tại: Chuyên Pin Điện Thoại Cao Cấp Giá Rẻ Hà Nội
 
Top Bottom