Tạp chí tiêu dùng Consumer Report đưa ra đánh giá riêng về #Bendgate

cpc

Rất To Group!
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,973
Được thích
2,736
2835 #1

Mới đây tạp chí Consumer Report đã công bố kết quả kiểm tra của riêng mình, và đồng thời cũng đã đưa ra những nhận định, những đánh giá xoay quanh việc iPhone 6 và iPhone 6 Plus bị uốn cong (hay còn gọi là #Bendage). Consumer Report là một tạp chí tiêu dùng danh tiếng, chuyên đưa ra các đánh giá và nhận định về hàng hóa, mời bạn cùng theo dõi kết luận của tạp chí này.


Để đảm bảo khách quan và thêm phần "kích thích", Consumer Report chọn thêm iPhone 5, LG G3, HTC One (M8) và Samsung Galaxy Note 3 để cùng kiểm tra xem mỗi mẫu điện thoại chịu lực được bao nhiêu trước khi bị uốn cong. Consumer Report dùng máy chuyên dụng tác động lực lên thiết bị, và đo đếm nên độ tin cậy cao hơn việc thực hiện "bằng tay"


1 lb = 453.59 gam​

Dựa vào kết quả này có thể thấy HTC One (M8) và iPhone 6 là "yếu" nhất, dễ bị uốn cong nhất khi chỉ cần tác động một lực là 70 lbs (tương đương 32Kg) thì máy đã bị uốn cong, iPhone 6 Plus cứng cáp hơn một xíu khi chịu được lực 90 lbs (40Kg), LG G3 và iPhone 5 đều có thể trụ được sức nặng 130 lbs (59 Kg), trong khi đó Galaxy Note 3 thuộc dạng "nồi đồng cối đá", đứng top các thiết bị thử nghiệm khi chịu được 150 lbs (68 Kg).

Cụ thể hơn về độ cứng (xếp hạng) trong bài kiểm tra, ta có báo cáo sau của tạp chí, gồm tên của thiết bị và 2 cột số, trong đó cột đầu tiên là lực tác động mà máy có thể chịu được, cột thứ 2 là lực tác động khiến mày bung ra



Vậy bản báo cáo này có chấm dứt những câu chuyện xoay quanh việc thế hệ iPhone 6 dễ bị uốn cong không, có lẽ sẽ khó vì thỉnh thoảng cũng có người phàn nàn iPhone 6 Plus bị cong...tuy nhiên chúng ta cần nhìn nhận lại 1 số thông tin được phát tán trước đây, chẳng hạn tài khoản youtube Unbox Therapy đã quay video và "tuyên truyền" về iPhone 6 khó bị uốn cong hơn iPhone 6 Plus là không chính xác (không rõ lý do), nếu bạn xem kỹ lại về khung thời gian trên video và thời gian trên máy, bạn sẽ nhận ra anh này đã "chơi chiêu"


Bài kiểm tra của Consumer Report bạn có thể xem qua video sau đây


 

nhh1104

Active Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
346
Được thích
79
#3
yếu hơn hẳn so với 5, vậy là quá rõ rồi
 

probalt

New Member
Tham gia
5/4/14
Bài viết
37
Được thích
39
#5
Thật ra đây là 1 lỗi thiết kế của iPhone 6 :byebye:


Theo đó, sự biến dạng của iPhone 6 Plus xuất phát từ phần gia cố ở bên trong điện thoại, ngay phía sau nút chỉnh âm lượng. Ở đó, thanh gia cố kim loại có một đầu được bắt vít, làm cho phần thân iPhone dễ chịu nhiều áp lực.

"Điều này có nghĩa là thanh kim loại được thêm vào không có khả năng hấp thụ lực tác động quá gần con ốc, bởi nó không có bất kỳ điểm trọng yếu nào khác để bám lấy, do đó nó bị xoay theo hướng lực tác động"– alleras4 cho hay. Còn đây là hình giải thích của iFixit:
Alleras4 cho rằng đây là điểm phải chịu áp lực cao nhất, và đã minh họa điều này bằng một sơ đồ (ảnhdưới). Nó diễn tả những nơi mà lực (trong trường hợp này là lực tay của người dùng/ lực nén do bị ngồi lên) tác động lên iPhone 6 Plus và kết quả xuất hiện ở điểm bị tác động mạnh nhất (điểm dễ bị biến dạng hoặc bẻ cong).
Nói một cách khác, vấn đề này không có liên quan gì đến lực ngón tay hay trọng lượng của chủ nhân chiếc iPhone. Nguyên nhân là do chiếc iPhone 6 Plus tác động vào ở đúng điểm, từ đúng góc độ, nơi mà phần cứng bên trong của chiếc điện thoại do Apple thiết kế đã bị lỗi.
 

thanktuzg

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
180
Được thích
81
#6
thiết kế phần cứng bị lỗi , thật đáng tiếc cho Apple - một hãng coi thiết kế là hàng đầu. k biết đến bao giờ Apple mới lại có 1 người đam mê công nghệ như Steve dẫn dắt.
 

Ngân Gia Bảo

Active Member
Tham gia
21/6/14
Bài viết
271
Được thích
87
#7
Thật ra dùng bình thường thì cong thế quái nào được, lựa ngay cái điểm yếu nhất trên khung vỏ ra sức mà bẻ thì lại chả cong. Được cái hàng hot nên hắt hơi sổ mũi cái được quan tâm ngay, chứ như sony Z Z ultra đang dùng tự nứt kính đầy có thấy ai quan tâm đâu :D.

Apple dưới thời steve jobs thì sẽ có câu trả lời từ ceo " bạn nên mua một chiếc note3, nếu việc sử dụng điện thoại của bạn là bẻ nó hàng ngày " :))))
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#8
Đang tò mò về cái Lumia 1520 quá.
Em nó 6" không biết như nào. :eek:
 

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
#9
sao không thử nốt 1520, 1020 vs Z3 nhỉ :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom