Tản mạn về Samsung Galaxy Z Flip: Giống như nước hoa Niche, đã là đồ độc thì không hướng tới số đông

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
2184 #1

Thông thường, 1 chiếc smartphone dù mới mẻ bao nhiêu thì trải nghiệm 1 thời gian cũng sẽ phải “chán chán”. Vậy nhưng đến hiện tại, Galaxy Z Flip vẫn cho mình cảm giác rất thú vị và hào hứng sau một thời gian trải nghiệm, bởi không chỉ gập mà cái gập của Z Flip còn mang đến rất nhiều tính năng đáng giá. Quan trọng hơn, khi bạn đã quá nhàm chán với thế giới smartphone dần bảo hoà như mình, bạn sẽ thấy thiết kế gập độc đáo thật sự là sự “cứu rỗi”.

Minh chứng rõ nhất cho sức hút từ một thiết kế gập khác biệt là doanh số của Galaxy Fold - chiếc smartphone thế hệ gập đầu tiên của Samsung. Bất chấp mức giá thuộc hàng đắt đỏ nhất thị trường lên đến khoảng 50 triệu đồng, Galaxy Fold liên tục cháy hàng trong mỗi đợt đặt hàng và có ít nhất 1 triệu máy đã bán ra trên toàn cầu. Bạn có thể thấy con số bán ra của chiếc máy này ít hơn so với những chiếc flagship khác nhưng nếu nhìn vào mức giá của nó thì việc ít hơn này không có nghĩa là thua kém. Đối tượng người dùng mua và sở hữu 1 chiếc smartphone màn hình gập giá chục triệu vốn không phải là số đông người dùng, nó hướng tới người dùng ngách - ít ỏi, khác biệt và có gì đó đẳng cấp.



Điều này không có ý chê người dùng phổ thông hay dùng flagship khác đâu nhé! Vì cái đẳng cấp đang nhắc đến nó đến từ sự khác biệt chứ không phải chỉ chăm chăm vào mức giá. Người chọn 1 chiếc smartphone màn hình gập khác biệt, cũng như những người chơi nước hoa Niche - ngóc ngách, không dành cho số đông, khác biệt và đầy cuốn hút. Nước hoa Designer (Chanel, Dior, Armani,..) phổ biến hơn và cũng không hề rẻ thì ai dám nói nó không có đẳng cấp. Chỉ là nó thường có mùi hương dễ ngửi để hướng tới số đông, cũng như 1 chiếc flagship "bình thường" để dành cho số đông.

Còn với smartphone màn hình gập, nó như nước hoa Niche, không phổ biến, không dễ làm cho số đông yêu thích nhưng lại chinh phục được những ai yêu thích sự khác biệt, cá tính riêng. À, nước hoa Niche và những chiếc smartphone màn gập còn 1 điểm chung nữa - đó là số lượng sản xuất giới hạn. Chính điều này làm cho cái độc, lại càng trở nên độc hơn, bao gồm độc đáo lẫn độc nhất. (tất nhiên độc nhất theo kiểu không phải ai cũng sở hữu, chứ không có nghĩa là chỉ có duy nhất 1 sản phẩm). Tóm lại, sẽ có số đông người cho rằng smartphone bình thường là được, gập làm gì và với họ gập chả mang đến gì. Nhưng, sẽ có 1 bộ phận người dùng yêu thích sự khác biệt, thích thể hiện 1 cá tính riêng độc lập, với những suy nghĩ khác biệt sẽ nhìn thấy được sức hút của 1 chiếc máy có màn hình gập có vẻ “không giống ai”.



Đó là chuyện về sức hút của 1 chiếc máy màn hình gập được. Nhưng công bằng mà nói, đã là những người hơi “dị biệt” thì tiêu chuẩn cũng sẽ khó một chút. Đó là lí do mà những nhà sản xuất smartphone như Samsung cần mang đến nhiều điều thú vị hơn bên cạnh khả năng gập. Cuộc chơi này chỉ mới bắt đầu và mình tin sẽ còn nhiều thứ hấp dẫn hơn từ chiếc smartphone màn hình gập của Samsung để chinh phục cả những người khó tính nhất. Minh chứng điển hình là mình chưa bị chinh phục ở thế hệ Fold đầu tiên, nhưng lại bị cuốn hút bởi Galaxy Z Flip. Tất nhiên, đó là với mình thôi. Căn bản là vẫn có những người khác, đặc biệt là nam giới thích kiểu gập của Fold hơn. Tại sao mình thích Z Flip hơn? Đầu tiên, vì mình là nữ và mình bị thu hút bởi nó giống như 1 hộp phấn - 1 món trang sức bắt mắt. Tất nhiên, cũng chính vì vậy, chiếc Z Flip lại khó chinh phục nam giới hơn Fold vì một số bạn nam hơi ngại (mình hỏi thử rồi :)))).

Trở lại với Z Flip, bên cạnh việc giống trang sức thì gập theo chiều dọc cũng là điểm khiến nó dễ chinh phục nữ giới hơn, thậm chí cả những người đàn ông có thói quen nhét điện thoại vào túi quần. Sau khi gập lại, Z Flip cực kỳ gọn. Mình có thể bỏ vừa hầu hết túi quần luôn, lọt thỏm và không bị nhô ra ngoài. À, nhân tiện, có người sẽ chê Z Flip cuối cùng chỉ có màn hình to nhất khi mở ra là 6.7" mà không được to như Fold. Nhưng như vậy là sai lầm và quá cá nhân. Như mình nói, mỗi chiếc máy chia 1 đối tượng và “ngách” thì mỗi người 1 cá tính. Chẳng có ai quy định smartphone màn hình gập nhất định sẽ phải hướng tới việc mang đến 1 màn hình lớn khổng lồ. Đó chỉ là 1 bộ phận thôi. Còn với 1 số người, họ muốn gập lại - cốt để nhỏ gọn hơn, nhất là trong việc nhét vào túi quần + túi xách. Túi xách luxury mà thế giới đang chuộng hiện tại đa phần là những chiếc túi rất nhỏ, có lúc tưởng như chẳng đựng được gì. Vậy nên, ở góc độ nào đó, Z Flip đi theo hướng gập để nhỏ cũng là theo xu hướng đấy chứ.



Chưa kể, Samsung cũng đã sáng tạo nên những tính năng đi kèm với khả năng gập dọc của Z Flip rất hữu dụng cho người dùng. Điển hình là Flex Mode - chế độ gập một cách linh hoạt, gập ở nhiều góc độ và máy vẫn hoạt động. Ngoài việc có thể xem nội dung ở bên trên, bên dưới thao tác bình thường như những smartphone màn hình gập khác thì Z Flip còn độc nhất ở chỗ nó giúp người dùng không cần đến Tripod. Bởi thiết kế gập dọc, cho phép phần phía dưới có thể làm bệ đỡ, trở thành tripod để Z Flip đứng vững và người dùng tha hồ chụp ảnh, quay phim.

Màn hình phụ nhỏ 1.1” thật vô dụng? Không hề. Mình thấy nó rất hợp lý khi đi cùng Z Flip và mình cảm thấy mọi thứ Samsung thêm vào trên chiếc máy này đều hợp lý với nó. Nó rất nhỏ nhắn và đối xứng với cụm camera, giúp cho thiết kế Z Flip vẫn trông gọn như tính chủ đạo của nó. (Nếu là 1 cái màn phụ to thì hoá ra lại nhìn cồng kềnh mất). Tiếp đến, chúng ta có thể xem được ngày tháng năm, phần trăm pin, thông báo nhanh ngay trên màn hình này. Và khi muốn selfie bằng camera sau, bạn có thể nhìn thấy bản thân ngay trên màn hình phụ này để canh cho chuẩn. Thậm chí, bạn còn có thể thao tác vuốt qua lại, có thể tap vào để đổi sang camera góc siêu rộng khi chụp ảnh. Tóm lại, nó không hề vô dụng.



Ngoài ra, điều quan trọng nhất của 1 chiếc smartphone màn hình gập là phần bản lề cũng đã được cải tiến. Nó mạnh mẽ nhưng trơn tru, mượt mà hơn. Điều này có thể thấy qua việc gập máy 1 cách thoải mái ở nhiều góc độ. Cộng thêm việc cải tiến bên trong để ngăn chặn bụi rơi vào, đảm bảo độ bền, cũng là 1 điểm cộng.
Đó là những ấn tượng đầu tiên của mình về Z Flip, cũng như quan điểm về smartphone màn hình gập. Tuy không phải ai cũng thích nhưng nó vẫn có đối tượng riêng của nó. Còn bạn thì sao? Mình hiện đang trải nghiệm chiếc máy này và sẽ sớm có 1 bài review chi tiết hơn nữa cho mọi người.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
20/2/20
Bài viết
105
Được thích
21
#3
Nhìn đẹp và lạ mắt !
Nhưng mua sẽ không mua vì giá cao.
 

chieclavang

Active Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
69
Được thích
32
#4
cái này sang chảnh này, nhất là màu vàng
 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#5
Nhìn đẹp và lạ mắt !
Nhưng mua sẽ không mua vì giá cao.
sẽ có đối tượng riêng của nó. giống như nước hoa niche. ko quen sẽ thấy khó ngửi. lại đắt lạ, còn tốn công săn hàng. nhưng quen rồi thì sẽ thấy khác
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#9
màn hình xài nhiều có bị cấn ở giữa không nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom