Tất cả những gì chúng ta biết về iPhone 14 cho đến nay

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1123 #1

Mặc dù iPhone 13 ra mắt cách đây không lâu, nhưng các tin đồn về "iPhone 14" đã bắt đầu xuất hiện trong thời gian gần đây. Nhiều dự đoán cho rằng đây sẽ là thiết bị được đại tu thiết kế hoàn toàn và ứng dụng những công nghệ mà iFan đang mong chờ như Touch ID dưới màn hình hay loại bỏ phần Notch. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết về iPhone 14 cho đến nay để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

iPhone 14 sẽ là tên gọi chính thức?

Nhiều thông tin rò rỉ rằng năm 2021 tên gọi của iPhone mới sẽ là iPhone kèm thương hiệu "S" như trước đây, tuy nhiên, Apple đã loại bỏ hoàn toàn ý tưởng này khi ra mắt loại iPhone 13 trong tháng 9 vừa qua. Một điểm cần chú ý rằng, công ty thương hiệu "S" thường sử dụng để ám chỉ những bản nâng cấp phần cứng, trong khi đó iPhone 2022 (tạm gọi) được định hình như dòng sản phẩm mới hoàn toàn thay vì nâng cấp hoặc cải tiến từ người tiền nhiệm.

Cũng có khả năng Apple loại bỏ hoàn toàn các con số trên dòng iPhone, thay vào đó sẽ sử dụng cách gọi dựa trên kích thước màn hình và phân khúc người dùng. Mặc dù iPhone 14 vẫn là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng để biết chính xác hơn thì chung ta cần chờ thêm một khoảng thời gian nữa (ít nhất cho tới khi bước sang năm 2022 với nhiều tin tức rò rỉ hơn).

iPhone 14 có những tính năng và thông số kỹ thuật như thế nào?

Không có "tai thỏ"

Thay đổi lớn nhất và nhiều người dùng mong chờ đối với iPhone 2022 là loại bỏ phần "tai thỏ - notch"! Thiết kế này xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone X kèm theo nhiều ý kiến trái chiều từ cả người dùng lẫn các chuyên gia công nghệ, tuy nhiên nó vẫn được Apple duy trì trong suốt 5 năm qua đồng thời trải qua 5 thế hệ iPhone (XR, XS Series, 11 Series, 12 Series và 13 Series) bởi đây là vị trí tích hợp Face ID, Camera, loa thoại...

Theo nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kou, Apple sẽ loại bỏ phần notch trong năm 2022 và bắt đầu với iPhone 14 Pro (phiên bản cao cấp). Thay vào đó, công ty sẽ sử dụng kiểu thiết kế dạng đục lỗ. Một thông tin rò rỉ khác từ Mark Gurman của hãng tin Bloomberg thì iPhone thế hệ tiếp theo được thiết kế lại hoàn toàn so với sản phẩm trước đó.

Kuo chia sẻ rằng thiết kế đục lỗ sẽ trở thành hiện thực nếu quá trình tạo mẫu và sản xuất của Apple diễn ra theo đúng kế hoạch. Mặc tiêu hiện tại của công ty chỉ nhắm đến iPhone phiên bản cao cấp (14 Pro, 14 Pro Max), đối với phiên bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên thiết kế (kèm notch) cũ trừ khi vượt quá mục tiêu về số lượng sản phẩm.

Kiểu thiết kế đục lỗ có lẽ không còn quá xa lạ bởi nó đang được sử dụng trên nhiều dòng máy Android (cả cao cấp lẫn trung cấp). Thật sự rất hợp lý khi Apple áp dụng thiết kế này với iPhone 14. Ngoài ra, YouTuber Jon Prosser cũng chứng thực điều này và tuyên bố rằng đã nhìn thấy hình ảnh thực tế của iPhone 14 Pro Max mà không có notch.

Trong trường hợp iPhone 14 Pro sẽ sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ thì đây sẽ là vị trí dành cho camera trước. Điều vẫn chưa thực sự rõ ràng là Face ID, liệu có được thay đổi gì không? Có thể Apple sẽ loại bỏ chi tiết này để đưa Touch ID trở lại dưới màn hình cảm ứng.



Đây là những công nghệ hiện đang nằm trong phần tai thỏ của iPhone:
  • Camera hồng ngoại
  • Hệ thống flood illuminator phát ánh sáng hồng ngoại
  • Cảm biến tiệm cận
  • Cảm biến ánh sáng
  • Loa
  • Micro
  • Camera phía trước
  • Dot projector
Touch ID

Mặc dù những tin đồn ban đầu về iPhone 14 cho thấy rằng Apple có khả năng mang Touch ID quay trở lại iPhone, khi tích hợp bộ phận này vào dưới màn hình cảm ứng. Nhưng một báo cáo gần đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho thấy rằng, Apple buộc phải trì hoãn việc cung cấp Touch ID dưới màn hình cho thế hệ iPhone mới đến năm 2023.

Apple đang phải đối mặt với tiến độ phát triển thấp hơn dự kiến trong việc tích hợp Touch ID vào màn hình iPhone, cũng có thể công tu đang "tham vọng" hơn về vấn đề này khi đưa cảm biến vân tay vào nút nguồn iPhone giống như đã làm trên iPad Air hay iPad mini 6.

Cụm camere không bị cấn nữa

Theo YouTuber Jon Prosser, ít nhất sẽ có một mẫu iPhone 14 không bị cấn viền camera sau, điều này có thể giải thích bằng việc iPhone đang dần trở nên dày hơn.



Cải tiến camera

Theo nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo, iPhone 14 sẽ có những cải tiến đáng kể cho camera trước, thay đổi lớn nhất là nâng cấp tính năng tự động lấy nét, cùng theo đó là đồng bộ các chi tiết giữa camera trước và sau.

Đối với camera sau, iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max sẽ được nâng cấp lên độ phân giải 48 MP. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể tùy chọn lưu trữ hoặc chụp ảnh với chất lượng bao nhiêu megapixel thông qua thuật toán chia tỷ lệ ảnh thông minh lấy từ dữ liệu 40MP ban đầu. Nhà phân tích này cũng tin rằng, iPhone 14 sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ quay video 8K.

Kích thước màn hình

iPhone 14 được dự đoán rằng sẽ không có biến thể "mini" như iPhone 12 hay 13 series, thay vào đó là một phiên bản tách ra dựa trên kích thước màn hình 6.1 inch và 6.7 inch. Có thể sẽ được gọi là iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max!

Không cổng kết nối/sạc vật lý

Trong vài năm qua, nhiều tin đồn cho rằng Apple đang nghiên cứu và phát triển mẫu iPhone không cần đến cổng kết nối hay sạc vật lý, thay vào đó công ty muốn áp dụng hoàn toàn bằng công nghệ không dây MagSafe. Trong năm 2021 đã có nhiều thông tin về vấn đề này nhưng điều đó đã không xảy ra với iPhone 13 series, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng rằng nó sẽ đến trong năm 2022 tới.

Ngày ra mắt?

Ngoại trừ iPhone 12 bị trì hoãn vì đại dịch COVID-19, những chiếc iPhone mới thường được công bố và phát hành vào tháng 9. Theo đó, iPhone 14 (hay iPhone 2022) dự kiến ra mắt khoảng nửa cuối năm 2022.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Tin đồn là có họ mới đồn=)) chứ không ai rảnh đâu mà đồn:v
 

badboybb89

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
241
Được thích
45
#3
Không cổng xạc thì nạp hệ điều hành kiểu gì nhỉ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom