Tất cả tài khoản miễn phí "kế thừa" của Google Suite sẽ bị buộc phải trả phí cho Workspace trong năm nay

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4721 #1


Vào năm 2020, Google Suite đã được thay đổi tên thương hiệu thành Workspace như một phần trong quy trình tổ chức lại hàng loạt ứng dụng cho tương lai. Nhiều gói đăng ký khác nhau từ người dùng cũng được di chuyển theo, tạo nên làn sóng miễn phí lớn chưa từng có đối với các dịch vụ được quy hoạch vào không gian làm việc. Tuy nhiên, Google hiện đang lên kế hoạch loại bỏ vấn đề này, buộc tài khoản miễn phí "kế thừa" phải trả phí bắt đầu từ năm nay.

Google Apps dành cho doanh nghiệp và trường học được giới thiệu cách đây 16 năm và hiện đã ngừng hoạt động vào năm 2012. Tuy nhiên, công ty không có thay đổi đáng kể nào đối với các tài khoản miễn phí đó tính đến thời điểm hiện tại.

Trong một email gửi tới các quản trị viên, Google thông báo sẽ "chuyển tất cả những người dùng còn lại sang đăng ký trả phí Google Workspace dựa trên mức sử dụng cá nhân". Vì vậy, những tài khoản miễn phí duy nhất của Workspace chỉ dành cho Tổ chức phi lợi nhuận và Giáo dục (dựa theo bộ nguyên tắc cơ bản).



Như vậy là, tất cả các tài khoản miễn phí trong vài năm qua được đăng ký dựa trên gói G Suite kế thừa sang Workspace (bao gồm cả Gmail, Drive, Tài liệu...) bắt đầu bị thu phí, nhiều khả năng Google sẽ cung cấp một tên miền tùy chỉnh thay vì chỉ bao gồm gmail.com.

Hiệu lực sẽ bắt đầu từ ngày 1 tháng 5 năm 2022, hoặc Google sẽ tự động thực hiện nâng cấp và miễn phí 2 tháng đầu tiên.

"Việc nâng cấp từ phiên bản miễn phí kế thừa của G Suite lên Google Workspace sẽ chỉ mất một vài bước ngắn và không gây ảnh hưởng đến người dùng cuối của bạn. Để hỗ trợ bạn trong quá trình chuyển đổi này, bạn sẽ có các tùy chọn giảm giá trong 12 tháng sau ngày 1 tháng 7 năm 2022."

Các gói bắt đầu từ 6 USD/người dùng/tháng với Business Starter và lên đến 18 USD/người dùng/tháng. Các doanh nghiệp nhỏ chỉ có một Gmail cũng có thể nâng cấp gói Wordspace Individual với mức phí 9,99 USD/tháng (nhưng không bao gồm email tùy chỉnh). Google sẽ tạm ngừng đăng ký tài khoản Workspace tự động nâng cấp nếu không cung cấp hình thức thanh toán trước ngày 1 tháng 7 năm 2022.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom