Tất tần tật những lưu ý cho bạn học tiếng Anh chuyên ngành kinh tế

LinhDk

Member
Tham gia
17/5/21
Bài viết
308
Được thích
1
98 #1
Với những ai theo học khối kinh tế thì chắc hẳn sẽ hiểu được sự quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành. Vậy bạn đã biết được cách học tiếng anh chuyên ngành kinh tế hiệu quả cao? Những gợi ý sau đây từ Patado sẽ giúp ích cho bạn.

Tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng cho mọi đối tượng

Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin từ A đến Z

Cẩm nang học tiếng Anh chuyên ngành ô tô bạn không nên bỏ lỡ

1. Giới thiệu những website học tiếng Anh chuyên ngành kinh tế
Trên thế giới có 1/5 dân số giao tiếp hoặc học tiếng Anh giao tiếp mỗi ngày. Đa số trong đó chỉ hiểu ở mức căn bản, một phần nhỏ khác lại muốn mở rộng vốn từ vựng và kiến thức tiếng Anh chuyên ngành kinh tế. Cụ thể, những đối tượng này muốn tìm một website phù hợp để học tập dễ dàng hơn.

Có khá nhiều trang web học tiếng Anh ở lĩnh vực kinh tế miễn phí, mang đến cho người học nguồn kiến thức hữu ích và được cập nhật liên tục. Bạn nên tận dụng các website này hiệu quả để nâng cao trình độ cho bản thân một cách chủ động.


Một số website học tiếng Anh khối ngành kinh tế

Hiện nay, trên mạng internet có một số website có thể kể đến như: The Economist, Business English Site, BBC Learning English, Breaking News English,… Người học có thể chọn một trang yêu thích, phù hợp trình độ của mình và đọc mỗi ngày để trau dồi kiến thức tốt nhất.

>>>Bổ sung ngay các website học tiếng Anh ngành kinh tế hữu ích cho những ai có đam mê kinh doanh.

2. 99+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành kinh tế
Kinh tế và ngoại thương là hai yếu tố giúp cho một quốc gia phát triển, giàu có và hùng mạnh. Hơn nữa, hai thành phần này cũng giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của mọi người sẽ được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, để có thể phát triển được 2 lĩnh vực trên cũng yêu cầu chúng ta kết nối với thị trường trên thế giới. Nói một cách dễ hiểu hơn thì việc sử dụng tốt ngôn ngữ quốc tế, cụ thể là tiếng Anh sẽ hỗ trợ đắc lực hơn cả.


Trọn bộ 99+ từ vựng tiếng Anh ngành kinh tế trọng điểm

Mặt khác, để có thể giỏi giao tiếp tiếng Anh cũng đồng nghĩa rằng bạn phải có vốn từ vựng nhất định, đặc biệt là tính chất đặc thù như chuyên ngành kinh tế. Vì thế, bộ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành kinh tế mà Patado sưu tầm sẽ giúp bạn học tập thuận lợi hơn.

>>>Học ngay 99+ từ vựng tiếng Anh ngành kinh tế trọng điểm để tự tin hơn trong giao tiếp chuyên nghiệp

3. Mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh lĩnh vực kinh tế
Đàm phán là một kỹ năng ảnh hưởng đến các điều kiện đôi bên, quyết định cuối cùng bên trong hợp đồng hợp tác. Đặc biệt, nếu gặp trường hợp giao dịch với các đối tác và khách hàng người nước ngoài, bắt buộc bạn phải nghe hiểu và giao tiếp tiếng Anh một cách thật chuyên nghiệp.

Với tiếng Anh chuyên ngành kinh tế, khi giao tiếp và trình bày các ý tưởng đến người đối diện, bạn cần phải có kỹ năng thuyết trình các phương án mà bạn đề xuất. Do đó, sự linh hoạt trong việc dùng ngôn ngữ Anh và thông thạo các thuật ngữ chuyên môn là điều hoàn toàn cần thiết.


Những mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh lĩnh vực kinh tế

Bên cạnh đó, phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, có khá nhiều người gặp trở ngại khi đến vòng phỏng vấn này. Vậy làm cách nào để tự tin hơn ở những cuộc gặp quan trọng hay phỏng vấn xin việc?

Thay vì cầu sự may mắn, bạn nên dành thời gian để trau dồi kinh nghiệm bằng việc đọc qua các đoạn hội thoại, câu hỏi phỏng vấn mẫu. Từ đó, bạn sẽ có tư duy tốt hơn cho những câu nói và câu trả lời của mình ở mọi trường hợp cần giao tiếp tiếng Anh.

>>>Lấy được thiện cảm của nhà tuyển dụng với các mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành kinh tế.

4. Trọn bộ 11+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế
Tiếng Anh lĩnh vực kinh tế có phần tương đối khó, thế nhưng nếu tìm đọc những cuốn tài liệu thích hợp sẽ phần nào giảm bớt “gánh nặng” kiến thức và học tập suôn sẻ hơn rất nhiều.

Nếu muốn trở thành chuyên gia trong ngành kinh tế, yêu cầu người học cũng phải có vốn kiến thức nhất định. Một cách trau dồi hiệu quả nhất đó chính là đọc thật nhiều sách bên cạnh việc học các giáo trình trên giảng đường đại học.


11 bộ sách và tài liệu tiếng Anh ngành kinh tế hay nhất

Hiện nay, có khá nhiều đối tượng khối ngành kinh tế gặp khó khăn để tìm được cuốn sách hay tài liệu tiếng Anh chuyên ngành đáng tin cậy. Hiểu được nỗi niềm này, Patado đã tổng hợp các bộ sách và tài liệu chuyên ngành đáng đọc nhất để gửi tặng đến bạn.

>>>11 quyển sách tiếng Anh ngành kinh tế “cực hiếm” cho bạn luyện tập tại nhà hiệu quả

5. Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành kinh tế hiệu quả

>>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom