Tầm quan trọng của thiết bị máy móc ngành nhựa

Tham gia
13/3/22
Bài viết
230
Được thích
0
43 #1
Tại Việt Nam, nhu cầu thị trường công nghiệp nhựa đang rất lớn. Các sản phẩm đầu ra của ngành nhựa được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội. Do đó, rất nhiều xưởng gia công máy móc ngành nhựa ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng uy tín và cung cấp các loại máy móc chất lượng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ gia công máy móc thiết bị ngành nhựa uy tín, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé!

Tầm quan trọng của thiết bị máy móc ngành nhựa
Ngành nhựa tại Việt Nam được đánh giá là những ngành công nghiệp mũi nhọn. Với mức tăng trưởng bình quân 12-15% mỗi năm. Trong đó, các thiết bị, máy móc ngành nhựa có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển, tăng trưởng đó và ngày càng được chú trọng đầu tư, đổi mới công nghệ sản xuất.

Vai trò ứng dụng các thiết bị máy móc ngành nhựa

Có thể khẳng định, các thiết bị, máy móc công nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất ở mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Với ngành nhựa và cao su cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Thực tế những năm gần đây, ngành sản xuất công nghiệp nhựa tại Việt Nam đang có những dấu hiệu phát triển mạnh mẽ. Việc ứng dụng các loại thiết bị máy móc ngành nhựa với công nghệ hiện đại, tự động cũng ngày càng có ý nghĩa và tầm quan trọng lớn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, chất lượng và chi phí sản xuất, tính cạnh tranh.

Các thiết bị máy móc ngành nhựa ngày càng được đa dạng và phong phú về chủng loại, thương hiệu, chất lượng. Nó được ứng dụng rất phổ biến, rộng rãi trong hầu hết các nhà máy, xưởng sản xuất nhựa,...

Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo dưỡng máy băm nhựa phế liệu

Vệ sinh máy băm nhựa

– Về cấu tạo kỹ thuật, máy băm hạt nhựa tại được đánh giá là có cấu tạo hoàn hảo, nhỏ gọn. Tuy khá đơn giản nhưng cực kì chắc chắn. Nhờ vậy, quá trình tháo lắp, vệ sinh và bảo dưỡng máy cũng trở nên thuận tiện hơn. Cụ thể:

– Cửa máy: Có diện tích rộng, dễ dàng đưa nguyên liệu vào. Đồng thời được trang bị thêm nắp chắn giúp hạn chế tình trạng “bắn ngược” khi nghiền liệu. Nếu màn chắn bám bụi bẩn hãy dùng khăn mềm lau sơ qua. Như vậy là có thể sử dụng bình thường trở lại.

– Buồng băm: Vị trí buồng băm được hạ thấp giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng. Dao băm được làm từ chất liệu bền bỉ, hạn chế mài mòn. Khi vệ sinh lưới, chỉ cần mở chốt và dùng chổi, giẻ lau để làm sạch lưới lọc, buồng băm.

– Thùng chứa: Thiết kế rời, vừa dễ lấy sản phẩm đầu ra vừa tiện cho việc vệ sinh thùng chứa. Tương tự như các bộ phận khác, chỉ cần dùng giẻ lau là có thể làm sạch thùng chứa một cách dễ dàng

Bảo dưỡng máy băm nhựa

Về cách bảo dưỡng máy băm nhựa tái chế, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

– Thường xuyên kiểm tra độ căng của dây đai. Nếu dây đai bị co giãn hay trơn trượt phải tiến hành thay mới hoặc cân chỉnh lại độ căng cho dây đai.

– Kiểm tra và bơm mỡ vào các ổ bi của máy định kỳ sau khoảng 3 đến 5 tháng sử dụng.

Cần lưu ý những gì khi lựa chọn máy băm nhựa?

Để ứng dụng hiệu quả và mang lại giá trị hữu ích cho doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là nên chọn máy có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sản xuất tại nhà máy. Đặc biệt là những lưu ý quan trọng sau đây:

– Chọn máy có công suất phù hợp. Như vậy sẽ vừa tiết kiệm được chi phí sản xuất vừa tối ưu cho quá trình sản xuất.

– Thiết kế máy hiện đại: Máy băm có thiết kế hiện đại không những đảm bảo tính an toàn nhờ các trang bị tiên tiến, giúp quá trình vận hành và sử dụng được dễ dàng mà còn mang đến tính thẩm mỹ, nâng cao bộ mặt cho doanh nghiệp.

– Chất lượng bền bỉ: Với thời gian sử dụng lâu dài, đây còn là một cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp khi bỏ ra một ít chi phí ban đầu để sở hữu máy băm chất lượng còn hơn là lựa chọn dòng máy giá rẻ, kém chất lượng, thậm chí năng suất cũng không đúng như kỳ vọng.
 
Top Bottom