Tổng hợp 10 tính năng mới trong bản cập nhật Windows 10 October 2020 Update version 20H2 vừa ra mắt

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4933 #1

Microsoft cuối cùng đã phát hành bản cập nhật tháng 10 năm 2020 cho Windows 10, hay còn được gọi là Windows 10 October 2020 Update hoặc version 20H2 sau khi thử nghiệm nhiều tính năng trong gần 6 tháng. Công ty cho biết người dùng có thể tải xuống bản cập nhật tháng 10 ngay từ bây giờ thông qua Windows Update để nhận được những tính năng mới. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ liệt kê 10 tính năng nổi bật mới vừa được Microsoft bổ sung trong bản cập nhật Windows 10 October 2020 Update để giúp bạn đọc có thể biết được có gì mới bên trong version 20H2.

1. Menu Start tự động nhận biết theme


Bắt đầu với Windows 10 version 20H2, Microsoft sẽ loại bỏ những màu đặc trưng cho các ô trong Start Menu. Microsoft cho biết họ đang giới thiệu một tính năng mới có tên là "theme-aware" nhằm mục đích thay thế khối màu bằng nền trong suốt, phù hợp với sở thích của người dùng. Ngoài ra, Microsoft cũng đã thay thế các ô trong danh sách ứng dụng Start Menu bằng các icon nhỏ gọn để giúp bạn tìm các ứng dụng của mình dễ dàng hơn. Microsoft đã bắt đầu tung ra các icon theo phong cách Fluent Design mới được công bố vào tháng 2 năm 2020. Những icon mới này được cho là mang lại cho Start Menu một cảm giác mới mẻ và chúng trông đẹp hơn.

2. Cài sẵn Microsoft Edge nhân Chromium

Bắt đầu với October 2020 Update, Microsoft Edge nhân Chromium sẽ tự động được cài lên trên Windows 10 của người dùng để thay thế cho phiên bản Microsoft Edge cũ trước đây. Cho những ai chưa biết thì Microsoft Edge Chromium là bản cải tiến được xây dựng trên công nghệ Chromium của Chrome, hiện đã được cài đặt sẵn trong Windows 10. Nói cách khác, Microsoft đang thay thế Edge “cũ” bằng Edge “mới” trong các bản cập nhật Windows 10 và Microsoft cho biết điều này sẽ giúp người dùng trong việc chuyển từ Edge cũ sang Edge mới.

3. Đồng bộ hóa thanh Taskbar

Windows 10 20H2 đi kèm với trải nghiệm cá nhân hóa thanh Taskbar và đồng bộ từ thiết bị này sang thiết bị khác. Dựa trên hoạt động của người dùng, Windows 10 sẽ tự động ghim các ứng dụng yêu thích của bạn vào thanh Taskbar sau khi bật đồng bộ giữa các thiết bị. VD như bạn hay sử dụng ứng dụng Your Phone trên thank Taskbar trên một PC cũ, nếu bạn đăng nhập tài khoản Microsoft đang dùng trên PC sang một chiếc Laptop mới, Windows 10 sẽ tự động ghim ứng dụng Your Phone trên thank Taskbar trên Laptop mới của bạn.

4. Loại bỏ thông báo nhanh


Microsoft đã thêm một nút "X" ở góc trên bên phải của thông báo, điều này cho phép người dùng nhanh chóng loại bỏ thông báo một cách dễ dàng hơn trước.

5. Setting chuẩn bị thay thế Control Panel


Mục System trong Control Panel sẽ bị xóa đi trong Windows 10 Build 19042 và thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng mục About System trong ứng dụng Setting để biết thêm thông tin về máy. Lưu ý rằng Microsoft chỉ xóa một mục trong Control Panel và chuyển nó sang ứng dụng Setting. Là một phần của quá trình di chuyển này, Microsoft cũng đang làm cho thông tin hệ thống của người dùng có thể được sao chép trong mục About System. Control Panel dự kiến sẽ tồn tại trong khoảng một hoặc hai năm nữa, nhưng có vẻ như Microsoft rất nghiêm túc về kế hoạch loại bỏ Control Panel.

6. Refresh rate


Không có nhiều tính năng mới trong bản cập nhật October 2020 Update cho game thủ, nhưng có một thay đổi quan trọng khi Microsoft đã thêm một tùy chọn mới vào ứng dụng Setting cho phép người dùng thay đổi tần số quét của màn hình. Bắt đầu với Windows 10 Build 19042, tính năng này hiện có sẵn trong Settings -> System -> Display -> Advanced display settings.

8. LCU + SSU

Trong Windows 10 20H2, SSU (bản cập nhật xếp chồng dịch vụ) hiện được kết hợp với bản cập nhật hàng tháng của Microsoft trong một package duy nhất. Đây là một thay đổi thiết kế nhằm mục đích giảm các vấn đề cài đặt trong các bản cập nhật hàng tháng và nó có thể hợp lý hóa toàn bộ quá trình cập nhật cho người dùng.

9. Alt-Tab thêm các tab con của Microsoft Edge

Một trong những tính năng chính của October 2020 Update là Alt-Tab sẽ coi các tab con của Microsoft Edge là một ứng dụng, người dùng có thể hiển thị các tab trình duyệt Edge của bạn trong trình chuyển đổi ứng dụng Alt-Tab. Điều này rất hữu ích nếu người dùng sử dụng Microsoft Edge và ó một vài tab đang mở. Khả năng di chuyển dễ dàng giữa các tab và ứng dụng trong trình duyệt là một bổ sung tiện dụng cho nhiều người dùng, nhưng trải nghiệm có thể gây khó chịu nếu người dùng có hàng tá tab và ứng dụng. Bạn có thể bật tính năng mới này trong Settings > System > Multitasking menu. Một thay đổi nhỏ khác là Microsoft Edge đã cho phép người dùng ghim hẳn các tab con vào thanh Taskbar.

10. Application Guard

Microsoft cuối cùng cũng giới thiệu hỗ trợ cho tính năng bảo mật được gọi là "Application Guard" trong các ứng dụng Office. Điều này sẽ cho phép người dùng mở các tài liệu không đáng tin cậy (Word, PowerPoint, Excel, v.v.) trong một vùng chứa riêng biệt. Windows 10 sẽ cách ly những tài liệu đó một cách an toàn để chúng không thể can thiệp vào phần còn lại của hệ điều hành và ứng dụng Office. Người dùng cũng có thể sử dụng nó để kiểm tra các tài liệu có vẻ đáng ngờ và không quen thuộc.

 
Last edited by a moderator:

thiensut

New Member
Tham gia
20/9/19
Bài viết
9
Được thích
1
#2
Bài viết thiếu tính năng đi kèm đó là các loại lỗi sẽ gặp phải sau khi cập nhật :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom