Tổng hợp 14 mẹo và thủ thuật máy tính mà người dùng nên biết

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
7613 #1
Xin gửi đến các bạn những mẹo và thủ thuật hay được chia sẻ từ mạng xã hội Reddit và được trang công nghệ Business Insider tổng hợp lại. Các thủ thuật này giúp trải nghiệm của người dùng trên máy tính dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết.


1. Mở lại tab vô tình bị đóng

Nếu bạn muốn mở lại tab vô tình bị đóng, hãy bấm phím Control (cho máy Windows)/ Command (cho máy Mac) + Shift +T và tab bị đóng sẽ xuất hiện lại một cách thần kỳ.

2. Chụp ảnh lại một phần màn hình

Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh một phần màn hình, đây là cách đơn giản nhất để làm việc đó:

Với máy Mac, hãy bấm Command + Shift + 4 và công cụ này xẽ xuất hiện. Chỉ cần kéo thả vào đúng phần màn hình mà bạn muốn chụp. Thả tay và thế là ảnh sẽ được lưu luôn vào desktop,

Đối với máy Windows, hãy vào Start và chọn Snipping Tool.

3. Thực hiện lại lệnh vừa sử dụng trên Exel

Bạn chi cần bấm phím F4, thế là xong. Ví dụ, bạn đặt lệnh bôi đen một cell và tô màu vàng toàn bộ. Bây giờ, để tô vàng một cell khác, bạn chỉ cần bôi đen ô đó và bấm F4.

4. Mở một đường dẫn trong tab trình duyệt mới chỉ bằng một cú click

Bấm vào nút giữa của con chuột, vậy là bạn đã mở một đường dẫn trong một trình duyệt mới. Và nếu bạn click chuột giữa vào một tab, nó sẽ đóng lại.

5. Sao chép một tập tin bằng cách kéo thả

Để sao chép một tập tin trên máy Mac, hãy giữ phím Alt (hoặc phím Control trên các máy Windows) sau đó click và kéo thả tập tin.

6. Tạm ngừng video đang phát trên YouTube

Để tạm ngừng một video trên YouTube, hãy bấm phím K để phát tiếp. Để tua nhanh về trước 10 giây, bãn hãy bấm J, để tua lùi 10 giây, bạn hãy bấm L.

7. Chuyển cửa sổ đến bất cứ phía nào trên màn hình hoặc sang màn hình tiếp theo

Nếu bạn click vào phím Windows kèm theo một phím mũi tên (phải, trái, trên, dưới), cửa sổ hiện tại của bạn sẽ được chuyển sang các phía tương ứng của màn hình.

Tương tự như vậy, khi bạn bấm Windows + Shift + các phím mũi tên, bạn sẽ di chuyển của sổ Windows đến bất cứ màn hình nào ở phía tương ứng.

Lưu ý: Tính năng này chỉ có trên máy Windows.

8. Xóa bộ nhớ đệm trình duyệt trong vài giây

Để xóa nhanh bộ nhớ đệm, bạn chỉ cần bấm Control + Shift + R.

Lưu ý: thao tác này cũng sẽ làm mới trang của bạn đang duyệt.

9. Khóa máy nhanh

Bạn cần đi ra ngoài trong vài phút và không muốn ai truy cập vào máy tính của mình. Vậy bạn đừng quên bấm tổ hợp phím Windows + L để có thể khóa máy một cách nhanh chóng.

Trên máy Mac, nhấn Command + Option + Eject (hoặc nút Power nếu máy bạn không có ổ đĩa quang).

10. Đảo ngược màn hình

Trò này chủ yếu được dùng để trêu chọc bạn bè của bạn mà thôi. Nếu bấm Control+ Alt + một trong những phím mũi tên, màn hình sẽ lộn theo hướng tương ứng.

Lưu ý: Trò này không thể thực hiện cho mọi loại máy (và chỉ có trên Windows mà thôi).

11. Biến một cửa sổ trình duyệt thành công cụ chỉnh sửa văn bản

Nếu bạn muốn biến cửa sổ trước mặt mình thành một công cụ để bạn thoải mái viết thêm ghi chú, xóa, và thậm chí vẽ vời thì hãy thử sao chép những dòng dưới đây vào thanh địa chỉ: data:text/html

12. Chỉnh sửa trình duyệt Chrome theo ý thích

Nếu bạn muốn chơi xỏ ai đó, và gửi cho họ một bức ảnh chụp màn hình về một thứ chưa bao giờ tồn tại, có một cách cực dễ trên Chrome.

Đầu tiên, hãy vào Chrome, bấm F12, sau đó gõ document.designMode = “on”. Sau đó bạn có thể chỉnh sửa bất cứ dòng chữ nào xuất hiện trên màn hình.

13. Phóng to/thu nhỏ màn hình

Bấm phím Control / phím Command (với Mac) + 0 để đưa về cỡ màn hình mặc định.

Bấm phím Control / phím Command + dấu + để phóng to.

Bấm phím Control / phím Command + dấu – thu nhỏ.

14. Tìm kiếm ngược trên Google Chrome

Trong Google Chrome, nếu bạn bấm S kèm theo phím phải chuột vào hình ảnh, bạn sẽ thực hiện được một lệnh tìm kiếm ngược.

Điều đó có nghĩa là thay vì gõ từ khóa để tìm kiếm một hình ảnh, từ đó bạn có thể tìm ra xem hình ảnh đó bắt nguồn từ trang web nào.

 
Last edited by a moderator:

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#4
Cái 14 m ấn phím S + chuột phải nó vẫn chỉ như là click chuột phải thông thường, ko hiện ra ngay
 

kevin_lukas

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
585
Được thích
289
#5
Cái 14 m ấn phím S + chuột phải nó vẫn chỉ như là click chuột phải thông thường, ko hiện ra ngay
bấm đè chữ S trước rồi hẳn click chuột phải nhé bạn :big_smile: hoặc nếu dùng Chrome hoặc Cốc Cốc cứ chuột phải vào hình cần tìm và chọn "Search Google for image" là xong :smile:
 

Sherlock

Member
Tham gia
4/8/15
Bài viết
64
Được thích
22
#6
số 4 bấm chuột giữa nhiều quá hỏng luôn nút cuộn đấy
 
Tham gia
26/11/14
Bài viết
85
Được thích
58
#8
Cái số 2: Nếu bạn dùng windows 8 trở lên, chỉ cần ấn Alt + Print Screen là xong nhé, vì chụp 1 phần thì tới 80% là chụp cái cửa sổ đang hiện :D. Đối với Windows 10, thậm chí còn có 1 công cụ tuyệt vời là Microsoft Snip (Có thể dùng trên Win cũ hơn, nhưng giao diện nó là Metro nên đề windows 10 cho đẹp), chụp xong, chỉnh sửa luôn (có thể vẽ luôn), lưu lu6n, gửi luôn, share luôn :))))

Không phải cái gì Macbook cũng là tuyệt nhất đâu :))))
 
Tham gia
26/11/14
Bài viết
85
Được thích
58
#9
Cái số 3: cái này xưa rồi, nhưng giờ bàn phím nó liệt nút F4 thì phải làm sao :)
Cái số 4: không phải bé mouse nào cũng có Scroll Mouse nhé :v
Cái số 5: khi cần pause, mình toàn ấn phím Space, ấn thêm lần nữa là phát tiếp :D Câu trả lời của bạn ko liên quan lắm tới cái tựa đề :v
Cái số 11: bạn cho cái ví dụ rõ ràng hơn tí, mình thử mà ko được, nhưng xài tạm Microsoft Edge trên windows 10 cũng ngon phết

Cái số 13: bạn đang nói thu phóng cái trình duyệt web??? mình thấy xài chuột cũng dc vì nó hiển hiện trong cài thanh công cụ Hamburger mà :)))) Còn phóng to thu nhỏ cửa sổ:
Win+Up (maximize)
Win+Down (maximize thành window mode, ấn tiếp thì sẽ minimize)
 

kevin_lukas

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
585
Được thích
289
#10
Cái số 2: Nếu bạn dùng windows 8 trở lên, chỉ cần ấn Alt + Print Screen là xong nhé, vì chụp 1 phần thì tới 80% là chụp cái cửa sổ đang hiện :big_smile:. Đối với Windows 10, thậm chí còn có 1 công cụ tuyệt vời là Microsoft Snip (Có thể dùng trên Win cũ hơn, nhưng giao diện nó là Metro nên đề windows 10 cho đẹp), chụp xong, chỉnh sửa luôn (có thể vẽ luôn), lưu lu6n, gửi luôn, share luôn :rofl:)

Không phải cái gì Macbook cũng là tuyệt nhất đâu :rofl:)
Alt + Print Screen hình như đã dùng được từ thời win 98 rồi thì phải bác nhẩy, cơ mà dẫu biết thế nhưng mình vẫn thích Fastone Capture hơn :) chụp màn hình, chụp từng phần, chụp mọi thứ bất kể cái gì mình thích, nó còn có cả chức năng record video thao tác nữa :D
 

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#11
bấm đè chữ S trước rồi hẳn click chuột phải nhé bạn :big_smile: hoặc nếu dùng Chrome hoặc Cốc Cốc cứ chuột phải vào hình cần tìm và chọn "Search Google for image" là xong :smile:
M bấm S + chuột phải chả khác gì bấm chuột phải cả
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom