Tổng hợp 17 tính năng tuyệt vời có mặt trên iOS mà không được Apple nhắc đến

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
9557 #1

Trên iOS có khá nhiều tính năng tuyệt vời nhưng lại bị ẩn đi không hề được Apple nhắc đến. Điều đó khiến cho phần lớn người dùng đều không biết đến sự tồn tại của chúng. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một số tính năng hữu ích nhất có thể tăng thêm khả năng trải nghiệm và sử dụng thiết bị thuận tiện hơn.

1. Hẹn giờ tự tắt nhạc, video

Đa phần người dùng đều có nhu cầu sử dụng smartphone để giải trí như nghe nhạc, xem phim hay chơi game v.v... Tuy nhiên, đôi khi chúng ta cũng ngủ quên mà không tắt thiết bị và dẫn đến tình trạng "cạn pin" mỗi khi thức giấc! Để hạn chế việc xảy ra liên tục, bạn có thể tận dụng công cụ đồng hồ mặc định trên iPhone hoặc iPad để hẹn giờ tự động tắt nhạc hoặc video cực kỳ hiệu quả.


Hướng dẫn chi tiết cách làm:
2. Tạo kiểu rung riêng biệt cho từng số điện thoại


Thiết lập kiểu rung riêng biệt cho một số liên hệ trong danh bạ có thể giúp bạn xác định được người gọi đến mà không cần lấy điện thoại ra khỏi túi quần khi đang chạy xe hoặc đang dở tay làm một việc gì đó. Các bạn có thể tham khảo chi tiết cách thực hiện tạo và cài đặt kiểu rung cho từng liên hệ qua liệ kết dưới đây:
3. Giải phóng bộ nhớ RAM


Mặc dù Apple đã giải quyết tình trạng ngốn RAM cực kỳ hiệu quả trên các thiết bị của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng một thiết bị đủ lâu vẫn có thể xuất hiện tình trạn giật, lag, chậm hay delay (nhất là các iPhone đời cũ). Ngoài các giải pháp như tắt máy hoàn toàn, khôi phục cài đặt gốc hay restore/nâng cấp firmware mới, chúng ta vẫn có thể khắc phục nhanh vấn đề này với một số thao tác đơn giản sau đây:
  1. Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi xuất hiện dòng chữ "Trượt để tắt nguồn"
  2. Thả nút Nguồn > nhấn và giữ phím Home trong vài giây
  3. Khi màn hình quay về trạng thái ban đầu thì bạn thả phím Home ra là xong
  4. Thực hiện một số thao tác sẽ thấy tốc độ cải thiện khá nhiều
4. Kiểm tra mốc thời gian gửi tin nhắn

Rất ít ai biết rằng chúng ta có thể xem thời gian gửi hoặc nhận tin nhắn bằng cách vuốt đoạn tin nhắn đó sang trái màn hình. Thông thường để thực hiện tạo tác này, bạn phải chạm vào chứ "i" trong hình tròn khá rắc rối.


5. Đếm ký tự khi gửi tin nhắn

Bạn có thể kích hoạt chế độ đếm ký tự khi gửi tin nhắn bất kỳ. Điều này giúp cho việc kiểm soát nội dung văn bản của bạn tốt hơn, hạn chế thông tin dư thừa trước khi gửi đi. Các thao tác như sau:

  • Truy cập Cài đặt > chọn mục Tin nhắn và kích hoạt "Số lượng Ký tự"

6. Ghi hình trên màn hình khóa

Nếu bạn không muốn người khác phát hiện ra mình đang "quay lén" một thứ gì đó. Ngoài ra, thủ thuật này cũng giúp cho chúng ta tiết kiểm được một lượng pin kha khá bởi màn hình không hiện bất kỳ nội dung nào (chỉ áp dụng với iOS 9 trở về trước).

Hướng dẫn chi tiết cách làm:
7. Chặn quảng cáo trên hầu hết các trò chơi mà không cần ứng dụng của bên thứ ba

Việc bị làm phiền khi chơi game bởi các loại quảng cáo có lẽ bất kỳ ai cũng gặp phải. Mặc dù một số ứng dụng của bên thứ ba được xây dựng nhằm giúp bạn hạn chế điều đó, nhưng đa phần đều yêu cầu trả phí và cách sử dụng cũng không mấy thuận tiện. Tuy nhiên, sử dụng chế độ Airplane Mode (máy bay) cũng là cách giúp bạn tắt quảng cáo, nhất là khi chơi game hay dùng ứng dụng nào đó trên điện thoại.


8. Thay đổi hướng quay của chế độ Toàn cảnh

Để thay đổi hướng quay của chế độ toàn cảnh, bạn chỉ cần chạm vào mũi tên trên màn hình thiết bị là xong. Rất đơn giản mà không phải ai cũng biết đâu nhé!


9. Xóa chữ số trong Calculator

Chúng ta có thể xóa các chữ số phần hiển thị trong Calculator bằng cách vuốt sang trái hoặc phải. Với thao tác này bạn có thể xóa lần lượt từng số một thay vì nhấn nút "C" và xóa tất cả


10. Lựa chọn cuộc gọi khẩn cấp

Có lẽ chúng ta đều biết cảm giác cực kỳ khó chịu khi liên lạc với một ai đó mà họ lại để điện thoại ở "chế độ không làm phiền". Mặc dù Apple tạo ra chức năng này với mục đích bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, tuy nhiên nếu ở một số trường hợp khẩn cấp thì điều này thực sự không mấy dễ chịu.

Để kích hoạt tính năng cuộc gọi khẩn cấp cho một số liên lạc cụ thể, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • 1: Truy cập "Danh bạ" > Chọn số liên lạc mà bạn muốn kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp > Chạm vào nút "Edit" ở góc phải trên cùng.


  • 2: Chọn mục "Ringtone (nhạc chuông)"


  • 3: Bật chức năng "Emergency Bypass"
11. Khôi phục tab bị đóng gần đây trên Safari
Bạn vô tình đóng trang Web quá nhanh hoặc cần xem lại những gì vừa đọc, trong ứng dụng Safari, bạn mở giao diện tab thông qua biểu tượng "Ô vuông xếp chồng" ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó nhấn và giữ biểu tượng tab mới (dấu +) và một sanh sách các tab đã đóng gần đây sẽ hiện ra. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhấn và giữ để sắp xếp lại các Tab này.


12. Sử dụng Google Maps ngoại tuyến

Bạn có thể tải xuống các bản đồ để sử dụng ngoại tuyến bằng cách gõ "ok maps" vào hộp tìm kiếm trên Google Maps (tùy vào vị trí của bạn nữa nhé).

13. Cải thiện tốc độ Wi-Fi

Sử dụng chức năng Wi-Fi Assist có thể giúp cho thiết bị của bạn cải thiện tốc độ truy cập internet. Nói một cách dễ hiểu hơn là iPhone, iPad sẽ tự động kích hoạt 3G/4G thay cho kết nối Wi-Fi yếu hiện tại.


14. Spirit level

Ngoài máy tính, đèn pin và la bàn, chiếc iPhone của bạn còn được trang bị thêm một công cụ ẩn là Spirit level, cho phép kiểm tra mức độ cân bằng của bề mặt bất kỳ. Cách sử dụng như sau: Mở ứng dụng La bàn > vuốt ngón tay của bạn sang trái màn hình.


15. Giảm độ sáng của iPhone dưới mức tối thiểu

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng iPhone vào buổi tối thì bạn có thể cảm nhận được là mặc dù để độ sáng ở mức thấp nhất rồi nhưng màn hình iPhone vẫn khá sáng và gây cho bạn cảm giác khó chịu.


Hướng dẫn chi tiết cách làm:
16. Tắt tab Apple Connect trong Apple Music

  1. Truy cập Cài đặt > tìm ứng dụng Âm nhạc > tắt chế độ Hiển thị Apple Music
  2. Quay về trang Cài đặt > vào Cài đặt chung > mở Giới hạn > nhập mật khẩu và hủy kích hoạt Apple Music Connect
17. Khởi động nhanh iPhone (Quick Reboot)

Thao tác này có thể áp dụng trong một số trường hợp như thiết bị tạm thời bị treo do RAM quá tải, treo ứng dụng hoặc giải phóng bộ nhớ hệ thống v.v.... Cách thực hiện như sau: Nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và phím Home trong khoảng 10s, đến khi màn hình thiết bị tự động tắt thì thả ra là xong.

Bài viết được dịch và biên tập lại từ trang Brightside. Có một số tính năng mình đã bỏ đi vì chưa thể áp dụng tại Việt Nam và không phù hợp với người dùng. Ngoài ra còn khá nhiều thủ thuật hay khác dành cho thiết bị iOS, bạn có thể tham khảo qua các liên kết dưới đây:
 
Last edited by a moderator:

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#2
điều thứ 12: nên sử dụng here we go
 
Tham gia
1/4/16
Bài viết
32
Được thích
14
#3
cho m hỏi theme xài trong bài viết là theme gì vại
 

hoanghuy1905

New Member
Tham gia
17/4/17
Bài viết
7
Được thích
2
#4
Bài viết rất hay, nhiều điều dùng iPhone lâu nay vẫn ko biết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom