Tổng hợp các ứng dụng hay dành cho Android có thể bạn chưa biết (P3)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7190 #1

Mặc dù cung cấp số lượng nội dung khổng lồ trên Play Store, nhưng để lựa chọn được những app chất lượng chắc chắn sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm. Chính vì vậy, trong phần 3 này mình xin chia sẻ thêm một số ứng dụng - tiện ích tùy chỉnh hay dành cho smartphone Android, mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Xem thêm:

Tile Shortcuts - Quick settings apps & shortcuts (FREE/IAP)

Tiện ích này cho phép bạn nhanh chóng mở các ứng dụng, chức năng, cài đặt, trang web yêu thích từ bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào mà bạn muốn! Về cơ bản thì chức năng chính của Tile Shortcuts là tùy chỉnh lại các phím tắt trên bảng thông báo hoặc trung tâm điều khiển.

TẢI VỀ: Tile Shortcuts - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: đang cập nhật


Super Status Bar - Gestures, Notifications & more (FREE/IAP)

Tiện ích này cung cấp một số thiết lập hữu ích cho thanh trạng thái, chẳng hạn như cử chỉ điều hướng, xem trước thông báo, điều khiển âm lượng (trên trình phát nhạc, chuông điện thoại, cảnh báo, cuộc gọi và báo thức), thay đổi độ sáng màn hình v.v... Một điểm hay nữa là Super Status Bar có khả năng tự động phát hiện loại âm thanh đang phát, nếu bạn đang nghe nhạc, vuốt dọc theo thanh trạng thái sẽ thay đổi âm lượng của bài hát đó.

TẢI VỀ: Super Status Bar - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: đang cập nhật



Control Center iOS 14 (FREE/IAP)

Đây là một tiện ích giúp người dùng Android trải nghiệm giao diện trung tâm điều khiển của iOS trên thiết bị của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thêm phím tắt nhanh cho các ứng dụng, trò chơi và cài đặt yêu thích để thực hiện thao tác nhanh hơn.

TẢI VỀ: Control Center iOS 14 - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: đang cập nhật



Video Gallery - HD Video Live Wallpapers (39K/IAP)

Video Gallery - HD Video Live Wallpapers là công cụ hỗ trợ tạo ảnh nền động dành cho thiết bị Android, bạn có thể dùng ứng dụng này để tải về các đoạn clip ngắn và sử dụng làm hình nền động một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ưu điểm lớn nhất của Video Gallery so với các ứng dụng cùng thể loại là giao diện đơn giản, chức năng dễ sử dụng (chỉ tập trung vào việc tải hình nền động bằng video/clip từ pixabay.com), không bị cắt xén khung hình, không cần chỉnh sửa nhiều, hỗ trợ cả trên màn hình chính và màn hình khóa. Bên cạnh đó, nhà phát triển ứng dụng dùng các tính năng OpenGL để tối ưu hóa mức tiêu thụ pin, giúp cho việc hiển thị hình nền động bằng video trở nên thân thiện với thiết bị và sử dụng pin ở mức tối thiểu.

TẢI VỀ: Video Gallery (HD Video Live Wallpapers) - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: Mời tải về Video Gallery, ứng dụng tạo ảnh nền Live Wallpapers đang được miễn phí trên Play Store



One Shade: Custom Notifications and Quick Settings (FREE/IAP)

One Shadow được thiết kế để thay thế menu thông báo mặc định bằng phiên bản hiện đại và khả năng tùy biến cao hơn. Ngoài trải nghiệm cá nhân hóa mới, nó cũng mang đến nhiều tiện ích bổ sung có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, có thể kể đến như thông báo nâng cao, trả lời tin nhắn nhanh trên khung thông báo v.v...

TẢI VỀ: One Shade: Custom Notifications and Quick Settings - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: đang cập nhật



Muviz – Navbar Music Visualizer (FREE/IAP)

Thay vì các giai điệu bài hát chỉ hiển thị khi bạn mở trình chơi nhạc hay trên các widget ở màn hình chính, ứng dụng này sẽ biến thanh nav-bar thành khu phát nhạc và có thể tùy biến với nhiều giao diện khác nhau, giúp tiết kiệm khá nhiều không gian trên màn hình hiển thị. Bên cạnh đó, Muviz còn cung cấp rất nhiều tùy chỉnh khác nhau, cho phép bạn lựa chọn các mẫu có sẵn, hoặc tạo ra một style mới theo ý thích. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, kích thước, kiểu dáng, mật độ, độ cao cột sóngv.v...

TẢI VỀ: Muviz – Navbar Music Visualizer - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: [Android] Muviz - Ứng dụng miễn phí tùy biến navigation bar thành thanh chơi nhạc (No Root)


EX Kernel Manager (75K/IAP)

Thông thường sẽ có hai phân khúc người dùng khi sử dụng các thiết bị Android. Một nữa mong muốn tuổi thọ pin lâu hơn, nửa kia thì lại thích hiệu suất hoạt động cao hơn bình thường! Do đó, EX Kernel Manager (EXKM) là giải pháp tốt nhất giúp chúng ta đạt được cả hai yêu cầu trên! Ứng dụng này sẽ điều chỉnh hiệu suất và tối ưu hóa tuổi thọ pin một cách tối đa, toàn quyền kiểm soát phần cứng và một giao diện thân thiện với người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập màu sắc, âm thanh, cử chỉ và nhiều thứ khác nữa. Tuy nhiên, có một nhược điểm là để sử dụng full chức năng yêu cầu phải root thiết bị.

TẢI VỀ: EX Kernel Manager - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: đang cập nhật



Thùng rác Dumpster (FREE/IAP)

Bạn là một người đãng trí thì việc vô tình xóa nhầm tìn nhắn, hình ảnh, video v.v... là điều dễ hiểu! Tuy nhiên, làm cách nào để chúng ta khôi phục lại chúng sau khi xóa? Rất đơn giản, chỉ cần cài đặt ứng dụng Dumpster (miễn phí), một thư mục chứa các tệp tin đã xóa giống như icon thùng rác trên Windows sẽ được tích hợp vào hệ thống của thiết bị. Tuy nhiên, bạn phải cung cấp quyền truy cập bộ nhớ cho nó. Về cơ bản, đây là ứng dụng thùng rác miễn phí dẫn đầu trên Android, giúp người dùng tránh bị xóa các tệp và hình ảnh hệ thống trên thiết bị do bất cẩn. Sau khi đã tải về ứng dụng phục hồi, người dùng có thể dễ dàng lấy lại và khôi phục dữ liệu trên thiết bị.

TẢI VỀ: Thùng rác Dumpster - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: đang cập nhật


Floating Apps Free (multitasking) (FREE/IAP)

Về cơ bản, Floating Apps Multitask sẽ đem đến cho người dùng khả năng thực hiện song song nhiều ứng dụng hoặc thao tác cùng một lúc mà không cần chuyển đổi qua lại nhiều lần. Floating Apps Multitask tạo ra các cửa sổ ứng dụng nhỏ dạng pop-up, giúp cho quá trình sử dụng thiết bị trở nên đa nhiệm hơn, thật tuyệt khi chúng ta có thể làm cùng lúc nhiều công việc khác nhau phải không các bạn. Tuy nhiên, vẫn có một chút lưu ý "nho nhỏ" dành cho các bạn là với các thiết bị cấu hình thấp, RAM từ 1GB trở xuống thì không nên lạm dụng Floating Apps Multitask để mở quá nhiều apps cùng một lúc, rất dễ gây ra tình trạng đơ, lag và sập nguồn.

TẢI VỀ: Floating Apps Free (multitasking) - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: đang cập nhật


Volume Notification (FREE/IAP)

Thông thường, để thiết lập âm lượng riêng biệt cho hệ thống, nhạc chuông hay cuộc gọi, bạn cần phải vào mục Cài đặt, hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý để mở menu âm lượng. Tuy nhiên, với Volume Notification mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn chỉ cần mở trung tâm thông báo, lựa chọn chế độ âm thanh mong muốn và điều chỉnh là xong.

TẢI VỀ: Volume Notification - Ứng dụng trên Play Store
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: [Android/Free] Thiết lập âm lượng cho từng chế độ riêng biệt ngay trên thanh thông báo



(chủ đề đang phát triển)

TECHRUM.VN / TỔNG HỢP

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom