Tổng hợp các launcher Android nhẹ và mượt đáng dùng trong năm 2020

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7822 #1

Trình khởi chạy là một công cụ hữu ích giúp chúng ta tùy biến lại giao diện mặc định trên thiết bị Android, cá nhân hóa tác vụ sử dụng hàng ngày và mang đến nhiều tính năng mới mẻ hơn. Tuy nhiên, danh sách 6 launcher dưới đây sẽ phù hợp cho những ai yêu thích sự đơn giản, vẫn cung cấp khả năng tinh chỉnh giao diện người dùng nhưng tập trung nhiều hơn vào yếu tố gọn nhẹ, mời các bạn cùng tham khảo và tải về trải nghiệm thử nhé.

Lawnchair 2 (RATINGS: 22K /NPH: deletescape dev)

Mặc dù Lawnchair 2 không thiên về khả năng tùy biến giao diện, hay chức năng hỗ trợ như các launcher khác (ví dụ như Action, Nova, Evie v.v...). Tuy nhiên, về khả năng hoạt động lại mượt mà hơn, phù hợp cho những thiết bị có cấu hình thấp và vẫn cung cấp một số tùy chọn cần thiết (đổi tên ứng dụng, giấu icon, quản lý màn hình chính, cài đặt màn hình chính, huy hiệu thông báo v.v...).

Khác với phiên bản đầu, Lawnchair 2 được nâng cấp theo giao diện Pixel Launcher trên Android 10. Giúp tối ưu hóa thao tác sử dụng của người dùng, đồng thời mang đến sự thoáng đãng và tinh tế hơn cho thiết bị thay vì hiển thị quá nhiều thông tin ở màn hình chính. Bao gồm widget đồng hồ/thời tiết (theo mặc định), tiện ích tìm kiếm tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và thanh dock chứa các ứng dụng cơ bản. Giao diện trình cài đặt cũng được nâng cấp đáng kể, thiết kế đẹp mắt hơn và có thể thay đổi nền sáng hoặc tối tùy theo thiết lập của hệ thống gốc. Ngoài ra, Lawnchair V2 cung cấp nhiều tùy chọn hơn trong cài đặt để bạn thiết lập hoặc chỉnh sửa giao diện theo ý muốn của mình.

TẢI VỀ: Lawnchair 2 Launcher (FREE/IAP)
XEM THÊM: Mời dùng thử Lawnchair V2: Trình khởi chạy tốt nhất để trải nghiệm Pixel Launcher cho Android - Update



Hyperion Launcher (RATINGS: 11K/NPH: prjkt dev )

Hyperion Launcher là một trình khởi chạy được phát triển bởi nhóm tạo nên công cụ tùy biến giao diện nâng cao Substratum - Projekt Development Team. Launcher này có khả năng tùy biến cao và tích hợp nhiều tính năng hấp nhẫn như chế độ toàn màn hình, tùy chỉnh thanh dock, thay đổi icon, bố cục, hoạt ảnh và ngăn chứa ứng...

TẢI VỀ: Hyperion Launcher (FREE/IAP)
XEM THÊM: Mời bạn đọc tải Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum


Microsoft Launcher (RATINGS: 1,1TR/NPH: Microsoft Corporation)

Microsoft Launcher cung cấp trải nghiệm màn hình chính mới, cho phép bạn chuyển đổi liền mạch giữa điện thoại Android và PC. Microsoft Launcher giúp bạn tiếp tục xem ảnh hoặc tài liệu trên PC một cách dễ dàng, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trên tất cả các thiết bị của mình. Ứng dụng này có khả năng tùy biến cao, cho phép bạn sắp xếp mọi thứ trên điện thoại của mình. Nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa của bạn giúp dễ dàng xem lịch, danh sách việc cần làm và Ghi chú dính ở mọi nơi. Khi bạn thiết lập Microsoft Launcher làm màn hình chính mới, bạn có thể sử dụng màn hình hoàn toàn mới với các ứng dụng yêu thích, hoặc nhập bố cục màn hình chính hiện tại của bạn. Bạn sẽ vẫn có thể truy cập màn hình chính trước đó của bạn cũng nếu bạn cần.

TẢI VỀ: Microsoft Launcher (FREE/IAP)



Action Launcher: Pixel Edition (RATINGS: 100K/NPH: Action Launcher)

Action Launcher được rất nhiều người dùng ưa thích bởi bộ giao diện giống với Android gốc, đồng thời cũng mang nhiều tính năng tiện ích như QuickTheme (cho phép bạn tùy chọn chủ đề sao cho ưng ý nhất), QuickPage bao gồm danh sách ứng dụng, chức năng Cover cho phép bạn nhóm các ứng dụng có liên quan vào với nhau, tương tự một thư mục...

TẢI VỀ: Action Launcher: Pixel Edition (FREE/IAP)


Smart Launcher 5 (RATINGS: 500K/NPH: Smart Launcher Team)

Smart Launcher 5 không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ tùy biến giao diện điện thoại Android, mà còn giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị ở mức tốt nhất. Ngoài ra, nhà phát triển còn trang bị khả năng tự động phân loại ứng dụng theo danh mục để bạn dễ dàng quả lý hơn. Nháy đúp vào biểu tượng để bắt đầu một ứng dụng thứ hai; Danh sách ứng dụng của bạn sẽ tự động được sắp xếp theo chuyên mục; Thanh tìm kiếm để tìm kiếm nhanh trong ứng dụng, danh bạ và web; Thông báo trên màn hình chính; Tắt màn hình với một nháy đúp hoặc chỉ bằng cách để điện thoại của bạn trên một mặt phẳng; Tích hợp khóa màn hình với các thông báo; Nâng cao cá nhân hóa; Hàng ngàn chủ đề và khóa màn hình, hỗ trợ cho hầu hết các gói biểu tượng v.v...

TẢI VỀ: Smart Launcher 5 (FREE/IAP)


Nova Launcher (RATINGS: 1,2TR/NPH: TeslaCoil Software)

Nova Launcher là một trình khởi chạy phổ biến nhất thế giới với số lượng người dùng khổng lồ. Không chỉ nổi bật nhờ giao diện thân thiện và khả năng hoạt động ổn định, ứng dụng này còn được tích hợp nhiều chức năng tùy biến hữu ích. Trong đó bao gồm các gói chủ đề (theme), icon pack (biểu tượng ứng dụng), thiết lập màu sắc (chế độ dark mode, light mode), tùy chỉnh ngăn chứa ứng dụng, thanh dock và nhiều tính năng chỉ có trong những phiên bản Android mới.

Một thế mạnh được xem là lớn nhất của Nova Launcher chính là tối ưu hóa hệ thống, giúp cho việc hoạt động trên các thiết bị Android đời cũ (máy có cấu hình thấp) trở nên mượt mà. Việc sao lưu, khôi phục hoặc di chuyển cài đặt cá nhân sang thiết bị mới cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

TẢI VỀ: Nova Launcher (FREE/IAP)



TECHRUM.VN / NGUỒN: PHONEARENA

Xem thêm:
 

thanhpv102

New Member
Tham gia
10/3/20
Bài viết
26
Được thích
5
#2
Sau nhiều lần thử đổi các loại launcher thì vẫn quay lại vs microsoft, đủ đơn giản, dễ và đẹp
 

Oliver Queen

Well-Known Member
Tham gia
23/2/14
Bài viết
370
Được thích
273
#4
Mình xài launcher gốc vì Google không cho tụi launcher khác xài cử chỉ vuốt trên Android 10 :))))
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#7
Nova k được luôn hả bác?
Chính xác là nó không cho Full cử chỉ , vẫn dùng được nhưng không được đầy đủ ak
Nhưng vì mình thích Nova launcher và thích hệ thống cử chỉ trên Nova nên mình vẫn sử dụng Nova launcher trên 1 máy Samsung s10e và 1 máy Nokia 6.1 đều chạy 10
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom