Tổng hợp các phần mềm miễn phí tốt nhất năm 2017 - Phần 2

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
3630 #1

Phần mềm là một thứ không thể thiếu khi sử dụng máy tính. Đa số mọi người thường có xu hướng chuộng những phần mềm miễn phí hơn. Tiếp theo phần 1, TECHRUM sẽ chia sẻ với bạn đọc danh sách phần mềm miễn phí tốt nhất được chọn lọc kỹ lưỡng, để dùng trong năm 2017
Lưu ý:
  • Các phần mềm này về cơ bạn sẽ dành cho nền tảng Windows, tuy nhiên cũng có thể sẽ có nhiều nền tảng khác. Nếu nó có thể tương thích với càng nhiều nền tảng thì phần mềm đó càng tiện dụng.
  • Phần mềm sẽ miễn phí hoàn toàn mà không có chế độ "dùng thử". Sẽ có tính năng riêng biệt cho phiên bản miễn phí, nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn bạn sẽ phải mua phiên bản nâng cấp.
  • Sẽ có ít hoặc không có quảng cáo.
  • Phần mềm luôn chú trọng đến hiệu suất và tính năng.
Dưới đây là danh sách tất cả các phần mềm miễn phí tốt nhất được trang PCMag bình chọn.

[parsehtml]
<p><strong>Các ký tự đặc biệt dùng trong bài để hiển thị phần mềm sẽ sử dụng được trên các nền tảng máy tính:</strong> <br>
<ul><li><font size="+1"><i class="fa fa-windows fa-fw"></i></font>— Windows</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-apple fa-fw"></i></font>— macOS</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-linux fa-fw"></i></font>— Linux</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-mobile fa-fw"></i></font>— iOS</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-android fa-fw"></i></font>— Android</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-phone fa-fw"></i></font>— Windows Phone</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-gamepad fa-fw"></i></font>— Xbox</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-amazon fa-fw"></i></font>— Amazon FireOS</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-chrome fa-fw"></i></font>— ChromeOS</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-calculator fa-fw"></i></font>— BlackBerry</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-usb fa-fw"></i></font>— Portable (có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt)</li>
<li><font size="+1"><i class="fa fa-home fa-fw"></i></font>— Hỗ trợ trên nền tảng web (sử dụng trực tiếp trên trình duyệt)</li></ul></p>
[/parsehtml]Tối ưu và dọn dẹp rác

CCleaner
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-windows"></i><i class="fa fa-apple fa-fw"></i><i class="fa fa-android fa-fw"></i></font></p>[/parsehtml]

Dĩ nhiên, đứng đầu danh sách này chắc chắn sẽ là CCleaner. Một trong những chương trình dọn rác cho máy tính miễn phí tốt nhất. Được phát triển bởi Piriform (bật mí: chữ cái C đầu tiên là viết tắt của Crap, tức các ứng dụng rác và kém chất lượng), CCleaner có cách thức hoạt động khá đơn giản: chương trình sẽ làm sạch và xóa bỏ các tập tin mà hệ thống không cần đến như các tập tin rác, các tập tin thừa thải để giữ cho hệ thống hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, CCleaner còn có khả năng gỡ bỏ những ứng dụng được cài đặt sẵn trong Windows 10, cùng với tính năng tìm và sửa lỗi các registry. Đây là một trong những chương trình mà bạn NÊN có trên máy tính.

Defraggler
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-windows"></i></font></p>[/parsehtml]

Đây cũng là một sản phẩm tuyệt vời đến từ nhà phát triển Piriform. Dù chống phân mảnh cho ổ đĩa cứng đã trở thành một khái niệm lạc hậu trong thời đại toàn những ổ đĩa có dung lượng lên đến hàng terabyte, đặc biệt là những ổ đĩa công nghệ mới như SSD. Tuy nhiên, đây vẫn là một sự lựa chọn tốt để tăng tốc độ truy cập dữ liệu lên một chút. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Defaggler có thể hoạt động trên các ổ đĩa hệ thống NTFS và FAT32, thậm chí có thể sử dụng được trên cả ổ SSD (nhưng khuyến khích người dùng KHÔNG NÊN chống phân mảnh cho ổ SSD vì có thể sẽ làm giảm tuổi thọ cho nó).

SlimCleaner
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-windows"></i></font></p>[/parsehtml]

Việc tinh chỉnh cấu hình cho máy tính đôi khi rất cô đơn, do bạn phải tự quyết định mọi thứ. SlimCleaner sinh ra là để giải quyết vấn đề đó. Đây là một trong những chương trình đầu tiên sử dụng dữ liệu thu thập từ tất cả người dùng để xếp hạng các lựa chọn, từ đó bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Chương trình này giành được giải thưởng "Lựa chọn của nhà biên tập" từ PCMag.

Glary Utilities 5
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-windows"></i><i class="fa fa-android fa-fw"></i></font></p>[/parsehtml]

Glary Utilities chứa một loạt các tiện ích với hơn 20 công cụ để tăng tốc và sửa lỗi cho máy tính cá nhân của bạn.

Autoruns
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-windows fa-fw"></i><i class="fa fa-usb fa-fw"></i></font></p>[/parsehtml]Có rất nhiều phiên hoạt động sẽ xảy ra khi bạn khởi động máy tính, trong đó là việc khởi chạy những ứng dụng và tiến trình nền; điều này sẽ khiến máy tính của bạn sẽ trở nên ỳ ạch và khởi động chậm hơn. Autoruns là một công cụ của Microsoft, giúp bạn dễ dàng kiểm soát những vấn đề đó bằng cách tắt những ứng dụng nền tự khởi động mà bạn không cần đến. Tương thích từ Windows Vista cho đến Windows 10.

Trò chuyện & giữ liên lạc

Microsoft Skype
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-windows"></i><i class="fa fa-apple fa-fw"></i><i class="fa fa-linux fa-fw"></i><i class="fa fa-android fa-fw"></i><i class="fa fa-mobile fa-fw"></i><i class="fa fa-amazon fa-fw"></i><i class="fa fa-home fa-fw"></i><i class="fa fa-phone fa-fw"></i><i class="fa fa-calculator fa-fw"></i><i class="fa fa-gamepad fa-fw"></i></font></p>[/parsehtml]

Skype là một biểu tượng cho "sự giao tiếp" bằng video. Hơn nữa, nó còn là một chương trình được chính tay Microsoft phát triển, khiến đây là một trong những chương trình trò chuyện tốt nhất, nhận được giải "Lựa chọn của nhà biên tập" từ PCMag. Skype là một dịch vụ có hàng tá tính năng cực kỳ tốt và tương thích trên mọi nền tảng, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người dùng để giao tiếp với bạn bè nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

Bạn có thể thực hiện các cuộc gọi video không giới hạn giữa những người sử dụng Skype khác, kể cả nói chuyện với một người hay với cả một nhóm người.

Google Hangouts
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-home"></i><i class="fa fa-android fa-fw"></i><i class="fa fa-mobile fa-fw"></i></font></p>[/parsehtml]Google tích hợp Hangouts vào những dịch vụ của mình nhằm thay thế cho dịch vụ nhắn tin Google Talk, khác ở chỗ Hangouts có khả năng gọi thoại và video. Điểm đặc biệt là Hangouts không cần phải cài đặt, có thể sử dụng trực tiếp trên trình duyệt. Bạn có thể thêm 9 người cùng lúc vào một cuộc gọi video, và hãy nhớ, mọi thứ đều miễn phí.

GoToMeeting Free
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-home"></i><i class="fa fa-chrome fa-fw"></i></font></p>[/parsehtml]

Bạn có thể liên lạc cùng lúc lên đến 3 người bằng cách dùng trình duyệt để gọi video, hay thậm chí là chia sẻ màn hình cho người khác mà không tốn một xu nào. Quá trình đăng ký tài khoản rất dễ dàng, có thể liên kết qua tài khoản Facebook hoặc Google. Sau đó, bạn có thể tạo một phòng chat trực tuyến và mời bạn bè mình vào trò chuyện. Đây là ứng dụng sử dụng được trên nền Web, vì thế nó có thể hoạt động được trên Windows, Linux, Mac và cả Chromebook.

appear.in
[parsehtml]<p><font size="+1"><i class="fa fa-home"></i><i class="fa fa-mobile fa-fw"></i><i class="fa fa-android fa-fw"></i></font></p>[/parsehtml]

Thoạt nhìn, appear.in trông rất giống GoToMeeting. Bởi vì, cả 2 đều sử dụng tiêu chuẩn mã nguồn mở mới ra mắt WebRTC (giao tiếp thời gian thực) để thiết lập kết nối giữa các người dùng cho các cuộc gội thoại, video nhóm trực tiếp trên các trình duyệt như Chrome, Firefox và Opera. appear.in còn phát triển một ứng dụng trên smartphone, cho phép bạn liên lạc cùng lúc lên đến 8 người, chia sẻ màn hình, tùy chỉnh phòng chat hay đơn giản chỉ là một trò chuyện bình thường.

Còn tiếp...

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom