Tổng hợp các thay đổi và tính năng mới đáng chú ý trong phiên bản iOS 14.3 (beta)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6656 #1

Không lâu sau khi phát hành các bản cập nhật mới tới tất cả người dùng, Apple tiếp tục khởi động đợt thử nghiệm đầu tiên cho phiên bản iOS 14.3 và iPadOS 14.3 cho các nhà phát triển. Bên cạnh những cải tiến nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động trên thiết bị thì còn bao gồm nhiều thay đổi đáng chú ý khác, dưới đây là danh sách tổng hợp chi tiết để các bạn tiện tham khảo nhé.

Cập nhật HomeKit: Với phiên bản iOS 14.3, người dùng có thể cài đặt các bản cập nhật phần mềm mới cho phụ kiện HomeKit của bên thứ ba trực tiếp trong ứng dụng Home (hiện tại các phụ kiện HomeKit yêu cầu người dùng sử dụng ứng dụng của nhà sản xuất để cài đặt khi có bản cập nhật mới). Trên giao diện chính của Home, bạn sẽ thấy thông báo khi "Phụ kiện có bản cập nhật mới" với nút "Cật phật tất cả" khá thuận tiện khi tích hợp nhiều loại phụ kiện, nó hoạt động tương tự như cách chúng ta thực hiện cài đặt bản cập nhật mới trên HomePods thông qua ứng dụng Home.

Tùy chọn công cụ tìm kiếm mới: Bên cạnh Mail và Safari, giờ đây người dùng đã có thể tùy chọn công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Safari > Chọn công cụ Tìm kiếm là xong, hiện hỗ trợ Yahoo, Bing, DuckDuckGo và Google Search.


Thông báo cho Cardio Fitness: Với watchOS 7.2, người dùng Apple Watch có thể nhận được các thông báo Cardio Fitness mới, giúp theo dõi và cập nhật tình hình mức độ tập luyện, thông tin sức khỏe và quan trọng nhất là vấn đề tim mạch đã đạt mức độ nhất định mà có thể ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày.


Hỗ trợ AirTags: Đây là một dự án mới của Apple, trong đó bao gồm các loại phụ kiện theo dõi do chính Apple phát triển và cũng hỗ trợ cho các loại phụ kiện tương tự của bên thứ ba. Theo chia sẻ trên trang 9to5mac, mặc dù đang bị ẩn trên iOS 14.3 nhưng dựa trên tệp trích xuất nội bộ thì tính năng này sẽ được bổ sung trong ứng dụng Find My.


AirPods mới: iOS 14.3 tiết lộ nhiều khả năng về thiết kế của mẫu tai nghe không dây mới sắp ra mắt của Apple với tên gọi AirPods Studio (vốn đã có nhiều thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây).


Thêm định dạng ảnh ProRAW mới trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Như vậy, người dùng iPhone 12 Pro (Max) hiện đã có thể trải nghiệm trước định dạng ảnh ProRAW mới do Apple phát triển, một loại tệp 12-bit có khả năng giữ lại nhiều thông tin hơn trong tập tin, mang đến cho người dùng khả năng chỉnh sửa hậu kỳ ảnh nâng cao và linh hoạt hơn.


Đề xuất các ứng dụng của bên thứ ba trong quá trình thiết lập iPhone hoặc iPad: Apple sẽ hiển thị các tùy chọn ứng dụng của bên thứ ba cho những người đang cập nhật phần mềm và chỉ được cung cấp ở một số quốc gia mà luật pháp địa phương yêu cầu.

Ứng dụng sức khỏe: Mặc dù không phải là một cải tiến quá lớn, nhưng trong ứng dụng Sức khỏe sẽ được bổ sung thêm một mục dành riêng cho việc theo dõi quá trình Mang thai.


Hỗ trợ bộ điều khiển: iOS 14.3 bổ sung hỗ trợ cho tay cầm không day PlayStation DualSense mới đi kèm với PlayStation 5, đồng thời cũng tương thích tốt hơn với bộ điều khiển Luna cho dịch vụ chơi game của Amazon.


App Clips: Theo ghi chú phát hành của Apple, App Clips có thể được mở bằng cách quét Mã clip ứng dụng thông qua Camera hoặc từ Trung tâm điều khiển.

Thời tiết: Các khuyến nghị về chất lượng không khí được cung cấp cụ thể ở một số quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Đức, Ấn Độ, Mexico và Trung Quốc, nguồn dữ liệu sẽ do Breezometer cung cấp.

Thiết lập hình nền từ ứng dụng Phím Tắt: Trên phiên bản iOS 14.3, ứng dụng Phím tắt được bổ sung một hành động mới cho phép người dùng thay đổi hình nền thông qua phím tắt mà không cần vào Cài đặt.


Cập nhật thông báo "Có gì mới" trong App Store: Trên giao diện mở đầu của App Store, bạn sẽ nhận được thông báo khi "Có gì mới" với thông tin chi tiết hơn về Quyền riêng tư của ứng dụng.


(đang cập nhật tiếp)

Trong trường hợp nếu muốn nâng cấp để trải nghiệm trước iOS 14.3, các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước trong bài hướng dẫn sau nhé: Apple phát hành bản beta đầu tiên cho iOS 14 và iPadOS 14.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: 9TO5MAC, MACRUMORS, IPHONEHACKS

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom