Tổng hợp các thay đổi và tính năng mới nổi bật nhất trên iOS 15

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2856 #1

Tại WWDC 2021, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản iOS 15 với khá nhiều thay đổi và tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Trong đó tập trung vào các tính năng giúp bạn kết nối với những người khác, hiện diện nhiều hơn dù chỉ trong khoảng khắc, khám phá thế giới và sử dụng trí thông minh hiệu quả để làm được nhiều công việc hơn với chiếc iPhone. Dưới đây là danh sách tổng hợp các thay đổi và tính năng mới nổi bật nhất trên bản cập nhật này, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 15 đã có sẵn dưới dạng thử nghiệm nội bộ dành cho các nhà phát triển và sẽ có sẵn dưới dạng thử nghiệm công khai vào tháng 7. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm trước thì bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau 'Apple phát hành iOS 15 và iPadOS 15 beta 1 dành cho các nhà phát triển, đây là cách để bạn cập nhật trước [WWDC21]', đừng quên xem thiết bị của mình có tương thích hay không tại đây.

FaceTime:
  • Giới thiệu SharePlay: Tính năng này giúp cho cuộc trò chuyện trên FaceTime tiếp tục khi bạn xem các chương trình TV, xem phim, nghe nhạc hoặc chia sẻ màn hình của bạn. Đây là một cách hoàn toàn mới để có những trải nghiệm với gia đình và bạn bè, bất kể trong khoảng cách nào.
  • Xem cùng nhau: Phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime với bạn bè. Với tính năng phát lại và điều khiển được đồng bộ hóa, bạn sẽ thấy mọi người cười, nhảy và phản ứng với những khoảnh khắc giống nhau cùng một lúc. Và âm lượng tự động điều chỉnh, vì vậy bạn có thể tiếp tục nói trong khi xem.
  • Cùng lắng nghe: Tập trung lại và nghe một album nhạc với bạn bè. Cả nhóm có thể xem nội dung tiếp theo và thêm bài hát vào hàng đợi nếu muốn chia sẻ với tính năng phát lại được đồng bộ hóa và điều khiển dễ sử dụng.
  • Chia sẻ màn hình của bạn: Chia sẻ màn hình của bạn với mọi người trong cuộc gọi FaceTime. Duyệt qua danh sách, lướt album ảnh hoặc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn trong một nhóm và tất cả đều có thể nhìn thấy và trò chuyện với nhau.
  • Âm thanh không gian: Các giọng nói riêng lẻ giống như đang phát ra từ hướng mà mỗi người được định vị trên màn hình của bạn, giúp cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên hơn.
  • Chế độ hiển thị theo ô: Chế độ xem lưới hiển thị những người trong cuộc gọi FaceTime của bạn trong các ô cùng kích thước, vì vậy bạn có thể trò chuyện tốt hơn với một nhóm lớn. Người nói sẽ tự động được đánh dấu để bạn luôn biết ai đang nói.
  • Chế độ chân dung: Lấy cảm hứng từ chế độ Chân dung trong Máy ảnh, hiệu ứng video mới này tập trung vào bạn chứ không phải những gì phía sau bạn.
  • Chế độ micrô: Voice Isolation giảm thiểu tiếng ồn xung quanh và đưa giọng nói của bạn vào giữa và chính giữa. Khi âm nhạc hoặc âm thanh xung quanh bạn cũng quan trọng như những gì bạn phải nói, Wide Spectrum khiến âm thanh xung quanh không bị lọc.
  • Liên kết FaceTime: Giờ đây khi mời mọi người tham gia FaceTime, bạn có thể gửi cho bạn bè và gia đình một liên kết để kết nối trên FaceTime - ngay cả khi họ đang sử dụng Windows hoặc Android. Nó vẫn được mã hóa end-to-end, vì vậy cuộc gọi của bạn cũng riêng tư và an toàn như bất kỳ cuộc gọi FaceTime nào khác.


Tin nhắn và Memoji:
  • Đã chia sẻ với bạn: Giờ đây, các liên kết, hình ảnh và nội dung khác được chia sẻ với bạn trong Tin nhắn được giới thiệu trong phần Được chia sẻ với bạn mới trong ứng dụng tương ứng. Bạn thậm chí có thể trả lời ngay từ ứng dụng đang sử dụng mà không cần quay lại Tin nhắn.
  • Được chia sẻ với bạn trong các ứng dụng: 'Shared with You' được tích hợp trong Photos, Safari, Apple News, Apple Music, Apple Podcasts và ứng dụng Apple TV.
  • Memoji mới: Giờ đây, bạn có thể chọn trang phục cho Memoji của mình và thể hiện bản thân bằng các nhãn dán mới. Thể hiện vẻ ngoài và phong cách của bạn với mũ đội đầu nhiều màu. Và các tùy chỉnh trợ năng hiện bao gồm cấy ghép ốc tai điện tử, ống oxy và mũ bảo hiểm mềm.
  • Bộ sưu tập ảnh: Nhiều ảnh trong Tin nhắn giờ đây xuất hiện dưới dạng ảnh ghép hoặc một chồng ảnh trang nhã mà bạn có thể vuốt qua. Nhấn để xem tất cả chúng dưới dạng lưới hoặc thêm Tapback nhanh và lưu chúng vào thư viện của bạn chỉ với một vài thao tác.


Tiêu điểm:
  • Chọn tiêu điểm: Tập trung giúp bạn ở trong thời điểm bạn cần tập trung hoặc bước đi. Chọn Focus chỉ cho phép các thông báo bạn muốn - bạn có thể hoàn thành công việc khi đang ở trong khu vực hoặc thưởng thức bữa tối miễn phí. Chọn từ danh sách các tùy chọn Tiêu điểm được đề xuất hoặc tạo của riêng bạn.
  • Báo hiệu trạng thái của bạn: Bước đi sẽ dễ dàng hơn nếu người khác biết bạn đang bận. Vì vậy, khi bạn đang sử dụng Focus, trạng thái của bạn sẽ tự động được hiển thị trong Tin nhắn. Và đối với những tin nhắn thực sự khẩn cấp, vẫn có cách để mọi người thông báo cho bạn.


Thông báo:
  • Tóm tắt thông báo: Nhanh chóng cập nhật bộ sưu tập hữu ích các thông báo của bạn được gửi hàng ngày, dựa trên lịch trình bạn đã đặt. Bản tóm tắt được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên một cách thông minh, với các thông báo có liên quan nhất ở trên cùng.


Bản đồ:
  • Các tính năng lái xe mới: Bản đồ hiện cung cấp cho người lái xe những thông tin chi tiết về đường đáng kinh ngạc như làn đường rẽ, lối đi dành cho người đi bộ và làn đường dành cho xe đạp; quan điểm cấp đường phố khi bạn tiếp cận các nút giao thông phức tạp; và một bản đồ lái xe chuyên dụng mới giúp bạn xem nhanh các sự cố và tình trạng giao thông hiện tại.
  • Hướng dẫn đi bộ: Đến nơi bạn đang đến với chỉ đường từng bước mà bạn có thể xem trong thực tế tăng cường.
  • Các tính năng chuyển tuyến mới: Tích hợp phương tiện công cộng hiển thị các trạm lân cận và thời gian vận chuyển, đồng thời cho phép bạn ghim các tuyến đường yêu thích lên đầu.
Safari:
  • Thiết kế thanh tab mới: Được mô phỏng lại theo cách chúng ta duyệt ngày hôm nay, thanh tab mới tối đa hóa không gian màn hình của bạn và không bị vướng víu khi bạn cuộn và khám phá. Nó có thể dễ dàng truy cập ở dưới cùng, vì vậy bạn có thể điều hướng và chuyển đổi giữa các tab chỉ bằng ngón tay cái của mình.
  • Nhóm tab: Lưu và sắp xếp các tab của bạn theo cách phù hợp nhất với bạn và chuyển đổi qua lại một cách dễ dàng. Các nhóm tab đồng bộ hóa trên các thiết bị để bạn có quyền truy cập vào các tab của mình từ mọi nơi.
  • Tiện ích mở rộng: Bây giờ bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone của mình. Và cũng giống như trên Mac, bạn có thể chọn thời điểm các tiện ích mở rộng sẽ hoạt động.


Ví tiền:
  • Thẻ định danh cá nhân: Thêm giấy phép lái xe hoặc ID tiểu bang của bạn vào Wallet để sử dụng khi bạn đi du lịch và trong tương lai, tại các nhà bán lẻ và địa điểm.
  • Chìa khóa cho hàng ngày của bạn: Giờ đây, iPhone của bạn có thể mở khóa nhà của bạn, nhà để xe, phòng khách sạn và thậm chí cả nơi làm việc của bạn.
Văn bản Trực tiếp:
  • Văn bản trực tiếp trong ảnh: Live Text mở khóa thông tin phong phú và hữu ích trong hình ảnh một cách thông minh, vì vậy bạn có thể thực hiện cuộc gọi, gửi email hoặc tra cứu chỉ đường chỉ bằng một lần nhấn vào văn bản được đánh dấu trong ảnh.
  • Dịch văn bản trực tiếp: Live Text hiểu được bảy ngôn ngữ khác nhau: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha. Và với bản dịch toàn hệ thống, bạn có thể chỉ cần nhấn và dịch.


Visual Look Up:
  • Tìm hiểu thêm bằng một lần nhấn: Với Visual Look Up, bạn có thể nhanh chóng tìm hiểu thêm về nghệ thuật, địa danh, thiên nhiên, sách và vật nuôi chỉ bằng cách nhấn vào ảnh trên thiết bị của bạn hoặc trên web.
Spotlight:
  • Kết quả phong phú và tìm kiếm ảnh: Spotlight hiển thị nhanh cho bạn nhiều thông tin hơn với các kết quả tìm kiếm phong phú mới về nghệ sĩ, nghệ sĩ giải trí, chương trình truyền hình và phim cũng như các địa chỉ liên hệ của bạn. Và bây giờ bạn có thể tìm kiếm ảnh của mình trong Spotlight và thậm chí tìm kiếm dựa trên văn bản trong ảnh của bạn bằng cách sử dụng Live Text.


Hình ảnh:
  • Kỷ niệm với giao diện mới: Memories giới thiệu một giao diện tương tác, nhập vai mới, cùng với các hỗn hợp Memory mới cho phép bạn cá nhân hóa giao diện câu chuyện của mình bằng một bài hát và sự rung cảm phù hợp.
  • Hàng chục triệu bài hát trong thư viện Apple Music hiện đã có trong Memories.


Riêng tư:
  • Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng: Xem cách các ứng dụng đang sử dụng các quyền mà bạn đã cấp cho chúng, tên miền của bên thứ ba nào mà chúng liên hệ, 7 và cách thức chúng liên hệ gần đây.
  • Cập nhật email với sự an tâm hơn.
  • Âm thanh của các yêu cầu Siri của bạn không bao giờ rời khỏi thiết bị của bạn.
iCloud+:
  • Giới thiệu iCloud+: Nhận mọi thứ bạn yêu thích về iCloud - và các tính năng mới bao gồm iCloud Private Relay, Hide My Email và hỗ trợ HomeKit Secure Video được mở rộng.
  • iCloud Private Relay: Duyệt web với nhiều quyền riêng tư hơn.
  • Ẩn Email của tôi: Tạo ngay lập tức các địa chỉ email ngẫu nhiên, duy nhất chuyển tiếp đến hộp thư đến cá nhân của bạn - vì vậy bạn không cần phải chia sẻ địa chỉ email thực của mình khi điền vào biểu mẫu trên web hoặc đăng ký nhận bản tin. Ẩn Email của tôi được tích hợp trong Cài đặt Thư, Safari và iCloud. *
Sức khỏe:
  • Cập nhật ứng dụng sức khỏe: Các bản cập nhật cho ứng dụng Sức khỏe cung cấp cho bạn những cách mới để chia sẻ dữ liệu với những người thân yêu và nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn, một số liệu để đánh giá nguy cơ bị ngã và phân tích xu hướng để giúp bạn hiểu những thay đổi trong sức khỏe của mình.


Các thay đổi đáng chú ý khác:
  • Khả năng tiếp cận: Tùy chỉnh cài đặt hiển thị và kích thước văn bản cho từng ứng dụng. Làm đậm hoặc phóng to văn bản, tăng độ tương phản, đảo ngược màu sắc và hơn thế nữa cho chỉ những ứng dụng bạn muốn. Khám phá người, đồ vật, văn bản và bảng trong hình ảnh một cách chi tiết hơn với VoiceOver. Điều hướng biên nhận và giá trị nhãn dinh dưỡng theo thứ tự hợp lý. Và di chuyển ngón tay của bạn trên ảnh để khám phá vị trí của một người so với các đối tượng khác trong ảnh.
  • Thời tiết: Giao diện hoàn toàn mới bao gồm các màn hình đồ họa về dữ liệu thời tiết và hình nền động được thiết kế lại đẹp mắt - cùng với lượng mưa, chất lượng không khí và bản đồ nhiệt độ - làm cho Thời tiết trở nên hấp dẫn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
  • Ghi chú: Cập nhật năng suất trong Ghi chú cho phép bạn sắp xếp bằng các thẻ và cộng tác theo những cách mới với đề cập và chế độ xem Hoạt động.
  • Phiên dịch: Tính năng dịch trên toàn hệ thống cho phép bạn dịch văn bản ở mọi nơi trên thiết bị của mình. Trong ứng dụng, tính năng Tự động dịch và chế độ xem mặt đối mặt cải thiện luồng hội thoại và giúp bạn theo dõi dễ dàng hơn.
  • Vật dụng: Tận hưởng các tiện ích hoàn toàn mới để tích hợp Tìm tôi, Game Center, App Store Today, Sleep, Mail và Mọi người có tính năng Chia sẻ trong gia đình.
  • Tìm của tôi: Xem vị trí của gia đình và bạn bè của bạn với cập nhật phát trực tuyến liên tục. Định vị thiết bị của bạn bằng mạng Tìm của tôi ngay cả khi chúng bị tắt nguồn hoặc bị xóa.
  • ID Apple: Liên hệ khôi phục tài khoản giúp việc đặt lại mật khẩu và duy trì quyền truy cập vào tài khoản của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Và chương trình Kế thừa kỹ thuật số mới cho phép bạn chỉ định mọi người làm Người liên hệ kế thừa để họ có thể truy cập vào tài khoản của bạn trong trường hợp bạn qua đời.
  • Siri: Giờ đây, bạn có thể yêu cầu Siri chia sẻ các mục trên màn hình như ảnh, trang web, tin tức, v.v. Nếu mục không thể được chia sẻ, Siri sẽ đề nghị gửi ảnh chụp màn hình.
Toàn bộ thông tin trên mình tham khảo trên trang giới thiệu chính về iOS 15 của Apple, đã lược bỏ một số chi tiết cho gọn và không phải tất cả tính năng/thay đổi đi kèm bản cập nhật này. Nếu muốn xem chi tiết hơn, các bạn truy cập vào liên kết sau nhé: iOS 15 Preview - Features

TECHRUM.VN / THEO: APPLE

Xem thêm:
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
FACETIME:
  • Giới thiệu SharePlay: Tính năng này giúp cho cuộc trò chuyện trên FaceTime tiếp tục khi bạn xem các chương trình TV, xem phim, nghe nhạc hoặc chia sẻ màn hình của bạn. Đây là một cách hoàn toàn mới để có những trải nghiệm với gia đình và bạn bè, bất kể trong khoảng cách nào.
  • Xem cùng nhau: Phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime với bạn bè. Với tính năng phát lại và điều khiển được đồng bộ hóa, bạn sẽ thấy mọi người cười, nhảy và phản ứng với những khoảnh khắc giống nhau cùng một lúc. Và âm lượng tự động điều chỉnh, vì vậy bạn có thể tiếp tục nói trong khi xem.
  • Cùng lắng nghe: Tập trung lại và nghe một album nhạc với bạn bè. Cả nhóm có thể xem nội dung tiếp theo và thêm bài hát vào hàng đợi nếu muốn chia sẻ với tính năng phát lại được đồng bộ hóa và điều khiển dễ sử dụng.
  • Chia sẻ màn hình của bạn: Chia sẻ màn hình của bạn với mọi người trong cuộc gọi FaceTime. Duyệt qua danh sách, lướt album ảnh hoặc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn trong một nhóm và tất cả đều có thể nhìn thấy và trò chuyện với nhau.
  • Âm thanh không gian: Các giọng nói riêng lẻ giống như đang phát ra từ hướng mà mỗi người được định vị trên màn hình của bạn, giúp cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên hơn.
  • Chế độ hiển thị theo ô: Chế độ xem lưới hiển thị những người trong cuộc gọi FaceTime của bạn trong các ô cùng kích thước, vì vậy bạn có thể trò chuyện tốt hơn với một nhóm lớn. Người nói sẽ tự động được đánh dấu để bạn luôn biết ai đang nói.
  • Chế độ chân dung: Lấy cảm hứng từ chế độ Chân dung trong Máy ảnh, hiệu ứng video mới này tập trung vào bạn chứ không phải những gì phía sau bạn.
  • Chế độ micrô: Voice Isolation giảm thiểu tiếng ồn xung quanh và đưa giọng nói của bạn vào giữa và chính giữa. Khi âm nhạc hoặc âm thanh xung quanh bạn cũng quan trọng như những gì bạn phải nói, Wide Spectrum khiến âm thanh xung quanh không bị lọc.
  • Liên kết FaceTime: Giờ đây khi mời mọi người tham gia FaceTime, bạn có thể gửi cho bạn bè và gia đình một liên kết để kết nối trên FaceTime - ngay cả khi họ đang sử dụng Windows hoặc Android. Nó vẫn được mã hóa end-to-end, vì vậy cuộc gọi của bạn cũng riêng tư và an toàn như bất kỳ cuộc gọi FaceTime nào khác.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#3
TIN NHẮN VÀ MEMOJI:
  • Đã chia sẻ với bạn: Giờ đây, các liên kết, hình ảnh và nội dung khác được chia sẻ với bạn trong Tin nhắn được giới thiệu trong phần Được chia sẻ với bạn mới trong ứng dụng tương ứng. Bạn thậm chí có thể trả lời ngay từ ứng dụng đang sử dụng mà không cần quay lại Tin nhắn.
  • Được chia sẻ với bạn trong các ứng dụng: 'Shared with You' được tích hợp trong Photos, Safari, Apple News, Apple Music, Apple Podcasts và ứng dụng Apple TV.
  • Memoji mới: Giờ đây, bạn có thể chọn trang phục cho Memoji của mình và thể hiện bản thân bằng các nhãn dán mới. Thể hiện vẻ ngoài và phong cách của bạn với mũ đội đầu nhiều màu. Và các tùy chỉnh trợ năng hiện bao gồm cấy ghép ốc tai điện tử, ống oxy và mũ bảo hiểm mềm.
  • Bộ sưu tập ảnh: Nhiều ảnh trong Tin nhắn giờ đây xuất hiện dưới dạng ảnh ghép hoặc một chồng ảnh trang nhã mà bạn có thể vuốt qua. Nhấn để xem tất cả chúng dưới dạng lưới hoặc thêm Tapback nhanh và lưu chúng vào thư viện của bạn chỉ với một vài thao tác.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#4
TIÊU ĐIỂM:
  • Chọn tiêu điểm: Tập trung giúp bạn ở trong thời điểm bạn cần tập trung hoặc bước đi. Chọn Focus chỉ cho phép các thông báo bạn muốn - bạn có thể hoàn thành công việc khi đang ở trong khu vực hoặc thưởng thức bữa tối miễn phí. Chọn từ danh sách các tùy chọn Tiêu điểm được đề xuất hoặc tạo của riêng bạn.
  • Báo hiệu trạng thái của bạn: Bước đi sẽ dễ dàng hơn nếu người khác biết bạn đang bận. Vì vậy, khi bạn đang sử dụng Focus, trạng thái của bạn sẽ tự động được hiển thị trong Tin nhắn. Và đối với những tin nhắn thực sự khẩn cấp, vẫn có cách để mọi người thông báo cho bạn.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#5
THÔNG BÁO:
  • Tóm tắt thông báo: Nhanh chóng cập nhật bộ sưu tập hữu ích các thông báo của bạn được gửi hàng ngày, dựa trên lịch trình bạn đã đặt. Bản tóm tắt được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên một cách thông minh, với các thông báo có liên quan nhất ở trên cùng.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#6
BẢN ĐỒ:
  • Các tính năng lái xe mới: Bản đồ hiện cung cấp cho người lái xe những thông tin chi tiết về đường đáng kinh ngạc như làn đường rẽ, lối đi dành cho người đi bộ và làn đường dành cho xe đạp; quan điểm cấp đường phố khi bạn tiếp cận các nút giao thông phức tạp; và một bản đồ lái xe chuyên dụng mới giúp bạn xem nhanh các sự cố và tình trạng giao thông hiện tại.
  • Hướng dẫn đi bộ: Đến nơi bạn đang đến với chỉ đường từng bước mà bạn có thể xem trong thực tế tăng cường.
  • Các tính năng chuyển tuyến mới: Tích hợp phương tiện công cộng hiển thị các trạm lân cận và thời gian vận chuyển, đồng thời cho phép bạn ghim các tuyến đường yêu thích lên đầu.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#7
SAFARI:
  • Thiết kế thanh tab mới: Được mô phỏng lại theo cách chúng ta duyệt ngày hôm nay, thanh tab mới tối đa hóa không gian màn hình của bạn và không bị vướng víu khi bạn cuộn và khám phá. Nó có thể dễ dàng truy cập ở dưới cùng, vì vậy bạn có thể điều hướng và chuyển đổi giữa các tab chỉ bằng ngón tay cái của mình.
  • Nhóm tab: Lưu và sắp xếp các tab của bạn theo cách phù hợp nhất với bạn và chuyển đổi qua lại một cách dễ dàng. Các nhóm tab đồng bộ hóa trên các thiết bị để bạn có quyền truy cập vào các tab của mình từ mọi nơi.
  • Tiện ích mở rộng: Bây giờ bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone của mình. Và cũng giống như trên Mac, bạn có thể chọn thời điểm các tiện ích mở rộng sẽ hoạt động.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#8
VÍ TIỀN:
  • Thẻ định danh cá nhân: Thêm giấy phép lái xe hoặc ID tiểu bang của bạn vào Wallet để sử dụng khi bạn đi du lịch và trong tương lai, tại các nhà bán lẻ và địa điểm.
  • Chìa khóa cho hàng ngày của bạn: Giờ đây, iPhone của bạn có thể mở khóa nhà của bạn, nhà để xe, phòng khách sạn và thậm chí cả nơi làm việc của bạn.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#9
VĂN BẢN TRỰC TIẾP:
  • Văn bản trực tiếp trong ảnh: Live Text mở khóa thông tin phong phú và hữu ích trong hình ảnh một cách thông minh, vì vậy bạn có thể thực hiện cuộc gọi, gửi email hoặc tra cứu chỉ đường chỉ bằng một lần nhấn vào văn bản được đánh dấu trong ảnh.
  • Dịch văn bản trực tiếp: Live Text hiểu được bảy ngôn ngữ khác nhau: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha. Và với bản dịch toàn hệ thống, bạn có thể chỉ cần nhấn và dịch.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#10
VISUAL LOOK UP:
  • Tìm hiểu thêm bằng một lần nhấn: Với Visual Look Up, bạn có thể nhanh chóng tìm hiểu thêm về nghệ thuật, địa danh, thiên nhiên, sách và vật nuôi chỉ bằng cách nhấn vào ảnh trên thiết bị của bạn hoặc trên web.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#11
SPOTLIGHT:
  • Kết quả phong phú và tìm kiếm ảnh: Spotlight hiển thị nhanh cho bạn nhiều thông tin hơn với các kết quả tìm kiếm phong phú mới về nghệ sĩ, nghệ sĩ giải trí, chương trình truyền hình và phim cũng như các địa chỉ liên hệ của bạn. Và bây giờ bạn có thể tìm kiếm ảnh của mình trong Spotlight và thậm chí tìm kiếm dựa trên văn bản trong ảnh của bạn bằng cách sử dụng Live Text.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#12
HÌNH ẢNH:
  • Kỷ niệm với giao diện mới: Memories giới thiệu một giao diện tương tác, nhập vai mới, cùng với các hỗn hợp Memory mới cho phép bạn cá nhân hóa giao diện câu chuyện của mình bằng một bài hát và sự rung cảm phù hợp.
  • Hàng chục triệu bài hát trong thư viện Apple Music hiện đã có trong Memories.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#13
RIÊNG TƯ:
  • Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng: Xem cách các ứng dụng đang sử dụng các quyền mà bạn đã cấp cho chúng, tên miền của bên thứ ba nào mà chúng liên hệ, 7 và cách thức chúng liên hệ gần đây.
  • Cập nhật email với sự an tâm hơn.
  • Âm thanh của các yêu cầu Siri của bạn không bao giờ rời khỏi thiết bị của bạn.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#14
ICLOUD+:
  • Giới thiệu iCloud+: Nhận mọi thứ bạn yêu thích về iCloud - và các tính năng mới bao gồm iCloud Private Relay, Hide My Email và hỗ trợ HomeKit Secure Video được mở rộng.
  • iCloud Private Relay: Duyệt web với nhiều quyền riêng tư hơn.
  • Ẩn Email của tôi: Tạo ngay lập tức các địa chỉ email ngẫu nhiên, duy nhất chuyển tiếp đến hộp thư đến cá nhân của bạn - vì vậy bạn không cần phải chia sẻ địa chỉ email thực của mình khi điền vào biểu mẫu trên web hoặc đăng ký nhận bản tin. Ẩn Email của tôi được tích hợp trong Cài đặt Thư, Safari và iCloud. *
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#15
SỨC KHỎE:
  • Cập nhật ứng dụng sức khỏe: Các bản cập nhật cho ứng dụng Sức khỏe cung cấp cho bạn những cách mới để chia sẻ dữ liệu với những người thân yêu và nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn, một số liệu để đánh giá nguy cơ bị ngã và phân tích xu hướng để giúp bạn hiểu những thay đổi trong sức khỏe của mình.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#16
CÁC THAY ĐỔI ĐÁNG CHÚ Ý KHÁC:
  • Khả năng tiếp cận: Tùy chỉnh cài đặt hiển thị và kích thước văn bản cho từng ứng dụng. Làm đậm hoặc phóng to văn bản, tăng độ tương phản, đảo ngược màu sắc và hơn thế nữa cho chỉ những ứng dụng bạn muốn. Khám phá người, đồ vật, văn bản và bảng trong hình ảnh một cách chi tiết hơn với VoiceOver. Điều hướng biên nhận và giá trị nhãn dinh dưỡng theo thứ tự hợp lý. Và di chuyển ngón tay của bạn trên ảnh để khám phá vị trí của một người so với các đối tượng khác trong ảnh.
  • Thời tiết: Giao diện hoàn toàn mới bao gồm các màn hình đồ họa về dữ liệu thời tiết và hình nền động được thiết kế lại đẹp mắt - cùng với lượng mưa, chất lượng không khí và bản đồ nhiệt độ - làm cho Thời tiết trở nên hấp dẫn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
  • Ghi chú: Cập nhật năng suất trong Ghi chú cho phép bạn sắp xếp bằng các thẻ và cộng tác theo những cách mới với đề cập và chế độ xem Hoạt động.
  • Phiên dịch: Tính năng dịch trên toàn hệ thống cho phép bạn dịch văn bản ở mọi nơi trên thiết bị của mình. Trong ứng dụng, tính năng Tự động dịch và chế độ xem mặt đối mặt cải thiện luồng hội thoại và giúp bạn theo dõi dễ dàng hơn.
  • Vật dụng: Tận hưởng các tiện ích hoàn toàn mới để tích hợp Tìm tôi, Game Center, App Store Today, Sleep, Mail và Mọi người có tính năng Chia sẻ trong gia đình.
  • Tìm của tôi: Xem vị trí của gia đình và bạn bè của bạn với cập nhật phát trực tuyến liên tục. Định vị thiết bị của bạn bằng mạng Tìm của tôi ngay cả khi chúng bị tắt nguồn hoặc bị xóa.
  • ID Apple: Liên hệ khôi phục tài khoản giúp việc đặt lại mật khẩu và duy trì quyền truy cập vào tài khoản của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Và chương trình Kế thừa kỹ thuật số mới cho phép bạn chỉ định mọi người làm Người liên hệ kế thừa để họ có thể truy cập vào tài khoản của bạn trong trường hợp bạn qua đời.
  • Siri: Giờ đây, bạn có thể yêu cầu Siri chia sẻ các mục trên màn hình như ảnh, trang web, tin tức, v.v. Nếu mục không thể được chia sẻ, Siri sẽ đề nghị gửi ảnh chụp màn hình.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom