Tổng hợp các thay đổi và tính năng mới trên iOS 15 beta 2

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3215 #1

Vừa qua, Apple tiếp tục phát hành bản iOS 15 và iPadOS 15 beta 2 dành cho các nhà phát triển. Trong đó bao gồm nhiều thay đổi và tính năng mới đáng chú ý như Biểu tượng Bản đồ mới, Trang phục Memoji, Ghi chú nhanh trên iPad và SharePlay. Dưới đây là danh sách tổng hợp chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo nếu chưa nâng cấp lên phiên bản này nhé.

Không khả dụng cho một số thiết bị:

Theo ghi chú phát hành iPadOS 15 beta 2 trên trang web Nhà phát triển Apple, bản cập nhật này không hỗ trợ các phiên bản Wi-Fi + Cellular của iPad Pro 9,7 inch. Hiện vẫn chưa rõ lý do là gì, nhưng có lẽ Apple đã tìm thấy một số vấn đề nghiêm trọng và tạm thời bỏ qua bản phát hành này cho các mẫu iPad bị ảnh hưởng.

Sửa lỗi cho iCloud Private Relay:

iCloud Private Relay giúp duyệt web an toàn hơn cho người đăng ký các gói iCloud cao cấp, nhưng tính năng này đã gây ra một số vấn đề cho người dùng trong phiên bản beta 1 vừa qua. Theo Apple, iOS 15 beta 2 đã giải quyết một sự cố khiến iCloud Private Relay hoạt động không ổn định và phát sinh lỗi làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Biểu tượng Bản đồ mới:

Apple đã tiết lộ một biểu tượng mới cho ứng dụng Bản đồ tại Hội nghị WWDC 2021, tuy nhiên không xuất hiện trong phiên bản iOS 15 beta 1. Với bản cập nhật thứ 2 này, biểu tượng Bản đồ mới đã chính thức có sẵn đồng thời tính năng chỉ đường lái xe cũng được áp dụng.


Trang phục Memoji:

Apple đã đề cập vào đầu tháng này rằng Memojis sẽ được cập nhật với giao diện mới, bao gồm tùy chọn đặt trang phục tùy chỉnh. Các tùy chọn này hiện đã có sẵn với phiên bản iOS 15 beta 2.









Lời chào mới trong ứng dụng Thời tiết:

Khi bạn mở ứng dụng Thời tiết trong phiên bản iOS 15 beta 2 lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một màn hình chào mừng làm nổi bật các tính năng mới với thiết kế
được nâng cấp hơn.



Ghi chú nhanh trên iPad:

Ghi chú nhanh đã có trong iPadOS 15 beta 1, nhưng giờ đây với phiên bản beta 2 người dùng có thể vuốt từ góc dưới cùng bên phải màn hình để kích hoạt Quick Note.


SharePlay:

SharePlay là một tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ bài hát, video hoặc thậm chí màn hình thiết bị của mình trong cuộc gọi FaceTime. Tính năng này hiện đã hoạt động với phiên bản iOS 15 beta 2.




Lossless trên HomePod đã bị loại bỏ:

Apple đã loại bỏ tùy chọn bật âm thanh Lossless trên HomePod với iOS 15 beta 2. Trước đây đã có tùy chọn phát trực tuyến các bài hát Lossless trên HomePod trong ứng dụng Home. Nhiều khả năng tùy chọn này tạm thời bị xóa do một số vấn đề và sẽ trở lại ở một bản phát hành trong tương lai.



Safari:

Apple đã mang lại nút Làm mới cho thanh địa chỉ Safari, nhưng nó chỉ hiển thị khi sử dụng chuột hoặc bàn di chuột.


Cải tiến phím tắt:

Ứng dụng Phím tắt hiện tại đã có thể xem những gì được hiển thị trên màn hình để nhận đầu vào từ một ứng dụng mà không cần bảng chia sẻ.


Trong trường hợp nếu muốn nâng cấp để trải nghiệm trước phiên bản này, bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn sau: Apple phát hành iOS 15 và iPadOS 15 beta 1 dành cho các nhà phát triển, đây là cách để bạn cập nhật trước [WWDC21]

TECHRUM.VN / TỔNG HỢP: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

luvtech

New Member
Tham gia
27/6/21
Bài viết
1
Được thích
0
#2
Hello
Mình chưa tải dùng trước Beta 1. Giờ vô link beta profile đính kèm tài về thì nó update beta 2 luôn (2.2GB). Nếu update luôn thì được không nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom