Tổng hợp một số cách khắc phục lỗi nóng máy bất thường khi dùng app Facebook trên iOS 13.3.1 [TIPIOS]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7925 #1

Trong quá trình sử dụng Facebook trên phiên bản iOS 13.3.1, mình thường xuyên gặp phải hiện tượng hao pin, máy nóng bất thường (nhất là cụm camera ở mặt lưng). Sau khi tham khảo qua các hội nhóm chuyên về iOS thì lỗi này hiện đang khá phổ biến, đồng thời cũng tổng hợp được một số cách giúp khắc phục tình trạng trên khá hiệu quả nên muốn chia sẻ lại với các bạn.

CÁCH 1: TẮT CHỨC NĂNG BLUETOOTH TRONG ỨNG DỤNG FACEBOOK

Đa phần hiện tượng nóng máy và hao pin bất thường khi sử dụng Facebook trên iOS 13.3.1, là do ứng dụng này xung đột với bản cập nhật này chứ không phải lỗi phần cứng gì hết. Theo chia sẻ từ một số người dùng thì chỉ cần tắt chức năng Bluetooth của Facebook trong Cài đặt > Ứng dụng > Facebook hoặc Cài đặt > Quyền riêng tư > Bluetooth > Facebook là hết bị nóng. Sau khi thử thực hiện trên hai thiết bị thì thấy có hiệu quả (ít nhất là đối với mình).



Lưu ý rằng, trước khi vô hiệu hóa chức năng Bluetooth, bạn cần tắt hoàn toán ứng dụng Facebook nếu đang mở ở chế độ chạy nền. Bên cạnh đó thì việc cài đặt lại ứng dụng cũng là một giải pháp nên thử.

CÁCH 2: CÀI ĐẶT LẠI PHIÊN BẢN IOS 13.3.1 BẰNG MÁY TÍNH

Hầu hết các vấn đề liên quan đến phần mềm đều xuất phát từ việc, người dùng thực hiện thao tác cập nhật phiên bản iOS mới trực tiếp trên iPhone (qua OTA). Với tình trạng kết nối mạng không ổn định, rất dễ khiến cho gói cài đặt bị lỗi và tạo ra những rắc rối sau này.

Do đó, bạn hãy thử tải về firmware của iOS 13.3.1 tương ứng với thiết bị đang sử dụng và tiến hành cập nhật lại (nếu không có dữ liệu quan trọng thì chọn restore để xóa hết file rác/lỗi thì càng tốt) thông qua phần mềm iTunes trên máy tính Windows, hoặc Finder đối với máy Mac đời mới (đời cũ thì vẫn dùng được iTunes).
CÁCH 3: NÂNG CẤP LÊN PHIÊN BẢN IOS 13.4

Mặc dù phiên bản iOS 13.4 hiện vẫn đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm (beta), nhưng nếu bạn cảm thấy quá khó chịu và không thể chờ thêm được nữa thì có thể tham khảo bài viết phía dưới để biết cách cập nhật lên phiên bản iOS 13.4 nhằm khắc phục triệt để lỗi nóng máy khi dùng app Facebook.


MỘT SỐ THAY ĐỔI ĐÁNG CHÚ Ý TRÊN IOS 13.4 (BETA):
  • Chia sẻ Thư mục iCloud (iCloud Folder Sharing)
  • API CarKey cho phép biến iPhone/Apple Watch thành chìa khóa xe ô tô
  • Bổ sung thêm 9 Memoji và Animoji mới
  • Cải tiến giao diện ứng dụng Mail
  • Thêm Phím tắt mới để điều hướng ứng dụng Ảnh trên iPad
  • V.v...
CÁCH 4: SỬ DỤNG PHIÊN BẢN FACEBOOK LITE

Trong trường hợp hai cách đầu không hiệu quả nhưng không muốn cập nhật lên phiên bản iOS 13.4 (beta), bạn có thể lựa chọn Facebook Lite làm phương án khắc phục tạm thời lỗi nóng máy trên iOS 13.3.1 nhé. Hiện tại thì ứng dụng này cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản so với phiên bản gốc, đặc biệt là mới được cập nhật thêm chế độ tối rất ấn tượng nữa nhé.



Bạn có thể tải về Facebook Lite trên App Store Việt Nam và tham khảo giao diện tối của ứng dụng này qua bài viết sau: Facebook Lite cho iOS bắt đầu được cập nhật Dark Mode, bạn đã có chưa?

TECHRUM.VN / TỔNG HỢP

Xem thêm:
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
thấy trên nhiều group fb cũng khá nhiều ae than thở vấn đề này do mình lên 13.4 beta 5 bữa rài nên có vẻ vẫn ổn .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom