Tổng hợp tất cả những điều mà bạn cần biết về công cụ Checkra1n jailbreak iOS 13

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7161 #1

Checkra1n là phiên bản jailbreak mới hỗ trợ bẻ khóa từ iOS 12.3 trở lên (trong đó bao gồm cả iOS 13), với sự đóng góp của rất nhiều Dev nổi tiếng như Qwertyoruiopz, S1guza, Sam Bingner hay Axi0mX* (người khai thác lỗi quan trọng giúp xây dựng nên checkra1n). Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số thông tin dưới đây để hiểu hơn về công cụ này trước khi sử dụng nhé.

* Axi0mX - khà phát triển khai thác thành công lỗ hổng phần cứng trên các thiết bị iPhone, iPad của Apple, đồng nghĩa với việc hãng không thể phát hành vá lỗi bằng bản cập nhật phần mềm. (xem chi tiết)

CHECKRA1N JAILBREAK LÀ GÌ?

Checkra1n là một công cụ hỗ trợ jailbreak mới hoạt động dưới dạng semi-tethered, yêu cầu thực hiện quá trình bẻ khóa iOS qua máy tính thay vì thao tác trực tiếp trên iPhone, iPad như các phiên bản tethered jailbreak. Điểm chung giữa semi-tethered và tethered nằm ở chỗ, người dùng đều phải tiến hành jailbreak lại sau khi reboot thiết bị.

Note: Hiện tại có ba dạng jailbreak là Un-Tethered, Semi-Tethered và Tethered. Trong đó Un-Tethered yêu cầu thực hiện quá trình bẻ khóa iOS qua máy tính và có khả năng hoạt động "vĩnh viễn", không cần jailbreak lại sau khi reboot thiết bị; Semi-Tethered cũng yêu cầu thực hiện quá trình bẻ khóa iOS qua máy tính nhưng không có khả năng hoạt động "vĩnh viễn" như Un-Tethered, thay vào đó người dùng phải tiến hành jailbreak lại sau khi reboot thiết bị giống như Tethered; Tethered là phiên bản jailbreak "tạm thời", có thể thao tác bẻ khóa trực tiếp trên máy và phải tiến hành jailbreak lại sau khi reboot thiết bị.

Trình quản lý gói mặc định của Checkra1n ở thời điểm hiện tại là Cydia, tuy nhiên có thể mở rộng thêm nhiều trình quản lý khác như Sileo, Installer hay Zebra trong tương lai. (xem chi tiết)
  • Nhóm phát triển bao gồm: Argp, axi0mX, Dany Lisiansky, Jaywalker, Adam Demasi, littlelailo, nitoTV, Jamie Bishop, pimskeks, qwertyoruiopz (trưởng nhóm), Sam Bingner, s1guza.
  • Phiên bản iOS hỗ trợ: Từ iOS 12.3 trở lên (bao gồm cả iOS 13 và các bản cập nhật mới trong tương lai theo như chia sẻ từ nhóm phát triển).
  • Nền tảng cài đặt hỗ trợ: Mac OS, Windows, Linux (tuy nhiên hiện chỉ mới hỗ trợ Mac OS do mức độ tương thích của giao thức hoạt động, người dùng Windows và Linux cần đợi thêm một thời gian nữa khi mọi thứ đã hoạt động ổn định).
TẢI VỀ BẢN MỚI NHẤT CỦA CHECKRA1N JAILBREAK Ở ĐÂU?

Hiện tại đã có 6 phiên bản thử nghiệm được phát hành nhằm khắc phục các sự cố do người dùng báo cáo, đồng thời cải thiện tính ổn định của công cụ này và giúp quá trình bẻ khóa iOS đạt tỉ lệ thành công cao nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ mới là bản "xem trước" với mục đích "thử nghiệm", do đó các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng và không nên cài đặt trên thiết bị chính của mình.
CÁCH SỬ DỤNG CHECKRA1N NHƯ THẾ NÀO?

Như mình đã đề cập ở trên, Checkra1n là một Semi-Tethered Jailbreak, yêu cầu thực hiện quá trình bẻ khóa thông qua máy tính và hiện tại chỉ mới hỗ trợ Mac OS. Trong trường hợp bạn đang sở hữu một chiếc máy Mac thì có thể tham khảo qua bài hướng dẫn phía dưới để biết cách cài đặt và bẻ khóa iOS 12.3 - 13 cho iPhone, iPad của mình nhé (có kèm theo video chi tiết).

Xem thêm:
 

danny2507

New Member
Tham gia
21/9/19
Bài viết
16
Được thích
0
#2
Em có một cái iPad Pro tưởng dính ngay hệ, ai ngờ thế hệ thứ nhất không được hỗ trợ :(
 
Top Bottom