Tổng Hợp Thủ Thuật Hay Dành Cho IPhone Toàn Tập Từ A Đến Z

sparenyc

New Member
Tham gia
31/3/21
Bài viết
5
Được thích
0
381 #1
Bạn vẫn chưa thật sự khai thác hết công dụng tuyệt vời của dế yêu IPhone? Đừng để chiếc điện thoại của bạn chỉ là chiếc điện thoại bình thường. Qua các thủ thuật hay dành cho IPhone trong bài viết này thì Sparenyc rất mong bạn sẽ theo dõi đầy đủ.

Những chiếc điện thoại thông minh ngày nay được sản xuất ra không chỉ để dùng nhằm nghe gọi hoặc nhắn tin giống những thời kỳ đầu khi nó được phát minh.

Cùng với sự phát triển đó bạn cần nắm được những thủ thuật để có thể khai thác hết tiềm năng của chiếc điện thoại. Vậy những nội dung thủ thuật hay dành cho IPhone đó là gì? mời bạn cùng tìm hiểu với Sparenyc.org nhé.

1. Hướng dẫn chạy lại phần mềm IPhone

Một trong những thủ thuật hay dành cho IPhone đó là thực hiện·chạy lại phần mềm khi bạn gặp một lỗi nhỏ nào đó đối với điện thoại. Không phải cứ gặp bất cứ một vấn đề nào thì bạn cũng đem điện thoại ra cửa hàng để sửa. Việc đó sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, thay vào đó chỉ cần áp dụng cách chạy lại phần mềm dành cho điện thoại IPhone thì những lỗi nhỏ đó có thể được khắc phục.

Các bước chuẩn bị để chạy lại phần mềm cho IPhone 4,5,6

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị máy tính xách tay, dây cáp USB chính hãng để quá trình truyền dữ liệu diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn. Bên cạnh đó hãy tải các phần mềm Itune và Firrmware theo đường link: http://www.apple.com/itunes/, http://www.IPhonehacks.com/download-IPhone-ios-firmware
Bước 2: Cần phải sao lưu lại các dữ liệu quan trọng hoặc danh bạ lên Icloud. Vì một khi đã nâng cấp lên bản Firmware mới thì sẽ mất hết dữ liệu của phiên bản cũ.
Bước 3: Cần chọn và tải đúng phiên bản Firmware của máy ( không sử dụng cho IPhone lock ). Đồng thời thực hiện đăng xuất và gỡ bỏ tài khoản Itunes và Icloud trước khi chạy lại Firmware này.

*Lưu Ý: Bạn nên duy trì thời lượng pin điện thoại từ trên 50% để tránh gián đoạn trong lúc tiến hành cài đặt nhé.

Các bước tiến hành chạy lại phần mềm

Bước 1: Thực hiện việc tải các phần mềm được kèm link ở trên.
Bước 2: Dùng dây cáp USB để kết nối IPhone với máy tính thông qua phần mềm ITunes.
Bước 3: Chỉnh IPhone của bạn về chế độ DFU bằng cách: Bấm và giữ nút Home + nút Power khoảng 5s-10s. Tiếp đó bạn thả nút Power ra nhưng phím Home vẫn phải bấm nhé, giữ nút Home đến khi xuất hiện thông báo thì có thể bỏ ra.
Bước 4: Ở giao diện phần mềm Itunes ban thao tác bằng cách bấm giữ nút Shift và nhấn chuột trái vào mục Restore. Tìm đến mục đã lưu phần mềm Firmware.
Bước 5: Nhấn chọn Ok và lúc này bạn chờ 1 chút để quá trình chạy phần mềm được tiến hành. Sau khi chạy xong một số lỗi cơ bản sẽ được khắc phục và điện thoại sẽ chạy mượt mà hơn.

2. Cách tắt mở nguồn đối với điện thoại từ dòng IPhone X trở lên
Trải qua nhiều cuộc cải tiến công nghệ thì ông trùm công nghệ Apple dường như đã cải thiện hoàn toàn mọi mặt liên quan đến chiếc điện thoại IPhone. Việc này nhằm đem lại sự tiện lợi cũng như cải thiện hơn về thiết kế của chiếc điện thoại tinh tế này.
Lúc trước, khi sử dụng những dòng điện thoại từ IPhone X trở xuống thì bạn sẽ giữ nút Home và nút nguồn nhằm thực hiện thao tác tắt nguồn điện thoại. Nhưng sau này thì thao tác đó sẽ được dùng để chuyển sang chế độ bật Siri của điện thoại ( các dòng IPhone X trở đi ). Vậy để thực hiện tắt nguồn chiếc điện thoại IPhone X nhanh chóng thì bạn có thể thực hiện theo các thông tin tham khảo dưới đây.

Cách tắt nguồn IPhone nhanh chóng
Để tắt nguồn bạn có thể thực hiện theo những thủ thuật hay dành cho IPhone như sau:

*Cách 1: Tắt nguồn trong phần cài đặt
Đối với IPhone X, Xs, Xmas…bạn vào mục Setting -> General -> và tìm chọn đến chữ Shutdown -> Dùng tay trượt phải qua chữ chữ “Slide to power off” để tắt nguồn.

Cách 2: Tắt nguồn bằng phần cứng
Bước 1: Nhấn chọn 2 nút “Volume up” hoặc “Volume Down”, tiếp đến giữ nút Side Button trong 5 giây.
Bước 2: Khi thanh trượt xuất hiện bạn chỉ cần vuốt nhẹ qua phải để thực hiện việc tắt nguồn đối với IPhone đồng thời giữ nút Side Button cho đến khi điện thoại tắt và hiển thị lại logo hình trái táo của hãng.
Bước 3: Khi vẫn chưa được thì bạn có thể thử lại bằng cách nhấn nút Volume up trong 1 giây rồi sau đó mới bấm vào Volume down.

Hướng dẫn mở lại nguồn cho IPhone
Sau khi tắt máy bạn có thể mở lại IPhone bằng những thao tác cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần bấm giữ nút nguồn bên cạnh điện thoại IPhone trong vài giây để máy tự khởi động lại.
Nếu bấm rồi mà vẫn chưa thấy lên thì bạn có thể mở lại điện thoại bằng cách cắm dây sạc USB Lightning chính hãng đi kèm khi bạn mua điện thoại. Lúc đó điện thoại sẽ tự khởi động lại máy.

3. Đổi Số Điện Thoại ICloud Và iMessage Trên IPhone
Đây là một thủ thuật hay dành cho IPhone nữa mà bạn nên biết để tiện lợi trong việc chuyển đổi qua lại giữa các số điện thoại. Đối với IPhone tất cả các thông tin của người dùng sẽ được bảo mật rất kỹ càng bằng tài khoản Icloud.
Mỗi số điện thoại sẽ ứng với 1 tài khoản Icloud, vậy mỗi khi bạn đổi số điện thoại thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn như sau:

Cách đổi số điện thoại Icloud và IMessage

Bước 1: Vào phần Apple ID, tại đây bạn nhấn vào “Tùy chọn hệ thống” và chọn “Icloud” -> Chi tiết tài khoản.
Bước 2: Truy cập vào phần danh bạ và thực hiện theo các chỉ mục như sau:
  • Thêm mới hoặc xóa địa chỉ email cũ và địa chỉ Email đang được dùng trên điện thoại ở thời điểm hiện tại.
  • Thay đổi địa chỉ nhận Email -> Bạn lựa chọn tài khoản Icloud tương ứng với tài khoản mail mới mà bạn muốn đổi và sử dụng.
  • Lựa chọn thông tin bạn muốn Apple gửi về mail mà bạn mới vừa chọn ở trên.
Bước 3: Khi nhận được thông tin bạn tiến hành thay đổi số điện thoại đối với tài khoản Icloud mà bạn đang sử dụng.

Thay đổi số điện thoại trên ứng dụng IMessage và Facetime
Việc thay đổi số điện thoại trên IMessage và Facetime cũng được thực hiện một cách dễ dàng giống như đổi số điện thoại trên Icloud theo các bước sau:

Bước 1: Tạm dừng ứng dụng bằng cách chọn Settings -> Chọn phần tin nhắn (Message) -> Chọn mục Facetime. Bạn vuốt vào nút bật tắt ứng dụng để vô hiệu hóa 2 ứng dụng nói trên.
Bước 2: Truy cập vào trang chủ của Apple theo link: https://selfsolve.apple.com/deregister-imessage/.
Bước 3: Nhập thông tin và xóa số điện thoại cũ bằng cách nhập số điện thoại đó vào phần “Phone Number” rồi bấm gửi mã để nhận mã xác minh từ Apple.
Bước 4: Nhập mã xác minh mới nhận được từ hệ thống và bấm Submit để hoàn thành.

4. Giải phóng dung lượng Ram cho IPhone
Để điện thoại của bạn có thể tăng tốc độ xử lý và sử dụng hiệu quả hơn tránh việc giật lag thì đây chính là một thủ thuật hay dành cho IPhone mà bạn cần lưu ý. Để thực hiện thao tác này bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Thực hiện thao tác tắt nguồn để điện thoại của bạn để hiển thị chữ “Trượt để tắt nguồn” ( Slide to power off ) và đừng tắt máy vội.
Bước 2: Khi xuất hiện dòng chữ được nhắc ở trên bạn giữ nguyên và không nhấn nút “hủy” phía cuối màn hình. Hoặc bạn có thể bấm trượt tắt nguồn đồng thời bấm giữ nút Home để hệ thống tự điều hướng bạn về màn hình quản lý Ram của IPhone sau ít giây.
Bước 3: Hoàn tất quá trình và sử dụng bình thường.

*Lưu ý: Sau khi thực hiện giải phóng Ram thì các ứng dụng của bạn sẽ được tải lại hoặc thậm chí bạn sẽ phải đăng nhập lại vào các phần mềm đó. Điều này giúp làm giảm tối đa dung lượng Ram khi sử dụng các ứng dụng đang có trên điện thoại của bạn.

5. Bật đèn Flash thông báo cho IPhone
Chức năng này của IPhone giúp gây sự chú ý của điện thoại đến bạn khi có một tin nhắn hoặc một thông báo nào đó phát sinh trong quá trình sử dụng điện thoại. Vì có đôi lúc mải mê nói chuyện hoặc làm việc mà bạn không nhận ra mình đang có cuộc gọi đến hoặc tin nhắn đến.

Việc thực hiện bật đèn thông báo cho IPhone được thực hiện một cách đơn giản như sau:

Bước 1: Đi đến phần cài đặt trên điện thoại IPhone -> Chọn cài đặt chung (General Settings)
Bước 2:
Tại phần trợ năng ( Accessibility ) -> Chọn bật đèn LED để nhận thông báo (LED Flash For Alerts).
Bước 3: Hoàn tất và sử dụng.

*Lưu ý: Việc sử dụng đèn Flash thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng đèn Flash của điện thoại. Đôi lúc sẽ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, bạn nên cân nhắc để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Ở trên là Top 5 thủ thuật hay dành cho IPhone mà bạn nên tham khảo và ứng dụng. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để giải quyết công việc hoặc khắc phục một lỗi nhỏ nào đó mà mình đang gặp phải đối với điện thoại IPhone. Còn rất nhiều bài viết thủ thuật hữu ích khác có trên website của Sparenyc.org bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ một bài viết nào nhé.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom