Tổng hợp tin tức công nghệ nổi bật tuần 4 tháng 11

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1935 #1

Giới công nghệ đã có một tuần rất sôi động với màn ra mắt của rất nhiều thiết bị mới, đặc biệt là những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như HTC One A9, Huawei G7 Plus hay OPPO R7s. Ngoài ra, Motorola cũng đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam với 5 sản phẩm Moto mới, trải dài từ phân khúc giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp. Sau đây, mời các bạn cùng điểm qua một số sự kiện nổi bật trong tuần.

Samsung sẽ đem cảm biến vân tay lên dòng smartphone Galaxy A


Trên trang Twitter cá nhân, Antonio Monaco - một nhà báo làm việc trong lĩnh vực công nghệ tiết lộ, các thiết bị kế nhiệm dòng sản phẩm smartphone tầm trung Galaxy A sẽ được tích hợp công nghệ nhận dạng dấu vân tay, đồng thời tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến Samsung Pay của hãng.


Thông tin rò rỉ này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Korea Herald tiết lộ Samsung sẽ ra mắt một loại cảm biến vân tay mới dành cho thiết bị giá rẻ nhằm mục tiêu thúc đẩy Samsung Pay. Dựa vào một số hình ảnh được đăng tải trước đó về mẫu smartphone kế nhiệm Galaxy A5 và A7, nhiều khả năng, công nghệ nhận dạng vân tay sẽ được tích hợp trực tiếp trên nút home của những thiết bị thuộc dòng Galaxy A, thay vì được đặt ở mặt sau hay một vị trí nào khác trên máy.

OPPO R7s chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá 9,5 triệu đồng


R7s là smartphone đầu tiên của OPPO có RAM 4GB. Sản phẩm được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10.2015 tại triển lãm GITEX ở Dubai. OPPO R7s chính thức được bán tại Việt Nam với hai màu vàng hồng (rose gold) và vàng kim (golden) cùng chương trình trả góp lãi suất 0% trên tất cả hệ thống phân phối chính hãng.

Ngoài việc thừa hưởng thiết kế nhôm nguyên khối từ R7, OPPO R7s được trang bị cấu hình mạnh mẽ với màn hình 5.5 inch độ phân giải Full-HD có viền cong 2.5D, RAM 4GB, dung lượng pin 3.070mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC và khả năng lưu trữ lên đến 32GB. Sản phẩm chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam ngay trong tuần qua với giá 9.490.000 đồng.
HTC One A9 chính thức ra mắt tại Việt Nam, bán ra từ 27/11, giá từ 12 triệu đồng


Một tháng sau khi ra mắt tại New York - Mỹ, hôm nay HTC One A9 đã được HTC Việt Nam chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước. Đây là mẫu mới nhất thuộc dòng One cài sẵn Android 6 Marshmallow khi xuất xưởng.

HTC One A9 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 27/11/2015 với các tông màu thời trang: Xám Carbon, Vàng Topaz & Bạc ngọc Opal. Sản phẩm sẽ được phân phối đến tay người tiêu dùng qua tất cả hệ thống kênh và cửa hàng bán lẻ điện thoại di động trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất là 11.900.000đ.

Các bài viết liên quan:
Motorola chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với 5 mẫu smartphone Android mới


Tuần qua, hôm ngày 25/11/2015, Motorola đã chính thức quay lại thị trường Việt Nam với 5 mẫu smartphone chạy Android trải dài từ phân khúc giá rẻ đến cận cao cấp, bao gồm Moto E, Moto G (2nd Gen), Moto X (2nd Gen), Moto X Play và Moto X Style. Với bề dày kinh nghiệm cũng như chất lượng sản phẩm, Motorola đang "đốt nóng" thị trường smartphone cuối năm.

Theo thông tin từ Motorola, hãng mong muốn mang đến cho người dùng Việt Nam những chiếc smartphone được yêu thích nhất từ một số thị trường khác và ở mỗi sản phẩm tương ứng với nhu cầu và mức giá khác nhau với thông điệp "Quyền tự do lựa chọn". Sau đây là các mẫu smartphone mà Motorola đồng loạt ra mắt trong sự kiện trở lại Việt Nam của mình:


Xem thêm:
Huawei chính thức ra mắt G7 Plus tại thị trường Việt Nam, giá 9 triệu đồng


Tuần qua, hôm ngày 24/11/2015 tại TP. HCM nhà sản xuất smartphone Huawei đã chính thức ra mắt phablet chạy android G7 Plus dành cho người tiêu dùng tại Việt Nam (một số thị trường gọi là G8) với mức giá 8.990.000 đồng.

Thiết bị có màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel) với mặt kính Gorilla Glass 3 mép cong 2.5D. Phần cứng máy được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 615 tám nhân tốc độ 1.5GHz, RAM 3GB, bộ nhớ lưu trữ 32GB hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD. Camera sau 13MP đèn flash kép dual-tone, chụp ảnh nhanh, công nghệ chống rung quang học, cảm biến ảnh 4 màu RGBW của Huawei và camera trước 5MP.

Viễn Thông A bán ra iPad Pro chính hãng tại Việt Nam, FPT bắt đầu nhận đơn đặt hàng kèm quà tặng


Trong tuần qua, iPad Pro chính hãng chính thức lên kệ tại Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ Viễn Thông A hôm ngày 27/11/2015 cùng chương trình ưu đãi nhận ngay gói quà tặng trị giá 2.500.000 đồng cho 500 khách hàng đầu tiên.

Theo đó, 500 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng gói quà tặng trị giá 2.500.000 VNĐ bao gồm bộ Office 365 Personal trị giá 1.299.000 VNĐ và voucher trị giá 1.200.000 khi mua các sản phẩm linh phụ kiện chính hãng dùng cho iPad Pro như Apple Pencil và & Smart Keyboard tại Viễn Thông A.


Bên cạnh đó, từ ngày 27/11, FPT Shop bắt đầu nhận đặt mua trước iPad Pro với gói quà tặng trị giá lên đến 2,3 triệu đồng. Theo đó, trong thời gian từ 27/11 đến 6/12, khách hàng tham gia đặt cọc mua iPad Pro sẽ nhận gói ưu đãi trị giá 2.300.000 đồng, cụ thể như sau:
  • Bộ ứng dụng Microsoft Office 365 Personal for iOS trị giá 1.299.000 đồng
  • Voucher 500.000 đồng khi mua bút cảm ứng Pencil for iPad Pro.
  • Voucher 500.000 đồng khi mua Smart Keyboard for iPad Pro.
Để được nhận ưu đãi này, bạn chỉ cần đặt mua online trên website của FPT Shop và đặt cọc 2 triệu đồng trong khoảng thời gian trên. Hoặc bạn cũng có thể đến hệ thống các cửa hàng F.Studio by FPTđể đặt cọc trực tiếp.
Về giá bán, iPad Pro chính hãng sẽ được bán tại FPT Shop với 2 phiên bản cùng 3 màu Vàng, Bạc, Xám (Gold, Silver, Grey). Đầu tiên là, iPad Pro WiFi 32GB (chỉ có wifi) với giá bán 19.999.000 đồng. Trong khi đó, iPad Pro WiFi + Cellular 128GB có tích hợp kết nối 4G tốc độ cao sẽ được bán với giá 26.999.000 đồng. Cụ thể như sau:

Apple sẽ thay thế cổng tai nghe 3,5mm bằng Lightning trên iPhone 7?


Mới đây theo thông tin từ blog Macotakara Nhật Bản, có thể Apple sẽ thay thế cổng tai nghe 3,5mm theo tiêu chuẩn quốc tế bằng cổng Lightning trên iPhone 7 để có thể làm thiết bị mỏng hơn 1mm so với iPhone 6s.

Quyết định từ bỏ cổng tai nghe 3,5mm sẽ gặp phải trở ngại khi tai nghe chỉ có thể kết nối qua Lightning hoặc Bluetooth. Macotakara cũng cho biết thêm khó có thể thay đổi được cổng 3,5mm vì từ lâu đã trở thành quy chuẩn chung của thế giới. iPod Touch hiện tại mỏng hơn iPhone 6s là 1mm tuy nhiên vẫn được tích hợp cổng tai nghe 3,5mm tiêu chuẩn, Apple cũng đã từng dự tính sử dụng cổng tai nghe kích thước 2,5mm ít phổ biến hơn, nhưng giải pháp này sớm được loại bỏ.

Lumia 750 đang được thử nghiệm tại Ấn Độ, chuẩn bị cho ngày phát hành chính thức


Theo Nokia Power User, một chiếc smartphone mới của Microsoft là Lumia 750 hiện đang được thử nghiệm tại Ấn Độ, chuẩn bị cho ngày phát hành chính thức trong thời gian tới, bên cạnh một số thiết bị đã bị rò rỉ trước đó là Lumia 650 và Lumia 850. Trước đó, diễn đàn đã đưa tin về việc Lumia 750, mẫu smartphone tầm trung mới của Microsoft có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, thời điểm từ giữa tháng 12/2015 đến đầu tháng 1/2016, bên cạnh thông tin về hai thiết bị khác là Lumia 650 và 850.

[Video] Mở hộp Microsoft Display Dock và dùng thử trên Lumia 950, 950 XL


Bên cạnh Lumia 950, 950 XL, Continuum cũng là một tính năng rất mới, được khá nhiều người dùng mong đợi, cho phép kết nối điện thoại chạy Windows 10 Mobile với bàn phím, chuột và màn hình lớn để sử dụng như một máy tính để bàn, thông qua một phụ kiện có tên là Microsoft Display Dock. Hôm nay, mời các bạn xem video mở hộp để có cái nhìn cận cảnh hơn về Microsoft Display Dock cũng như tính năng Continuum trên Lumia 950, 950 XL.


Hiện tại, Microsoft đã bắt đầu bán ra phụ kiện Display Dock tại thị trường Mỹ, thông qua cửa hàng Microsoft Store US với giá 99 USD. Trong đoạn video trên, có thể thấy hộp của sản phẩm khá đơn giản, bao gồm Display Dock, bộ sạc và một dây cáp USB Type-C dùng để kết nối điện thoại với các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím.

Mở hộp và cảm nhận nhanh Lumia 950 XL bản thương mại

Lumia 950 XL là một trong bộ đôi flagship mới nhất đến từ Microsoft với màn hình lớn cùng công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng. Và hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn video mở hộp cũng như những cảm nhận ban đầu về chiếc phablet chạy Windows 10 Mobile này.

Một số cảm nhận nhanh về thiết bị:
  • Kích thước lớn, nhưng nhỏ hơn Lumia 1520.
  • Hỗ trợ 2 nano SIM.
  • Tốc độ phản hồi nhanh, không có sự khác biệt về các thao tác cơ bản so với Lumia 950. Nhưng tốc độ xử lý hình ảnh sử dụng Rich Capture và Dynamic Flash nhanh hơn khá nhiều.
  • Windows Hello nhanh hơn một chút, nhưng vẫn còn lỗi.
  • Lumia 950 XL mặc định hiển thị 3 cột và DPI ở mức 350%.
  • Giống như Lumia 950, thì Lumia 950 XL vẫn không chống bám dính mồ hôi tay được như mong đợi.
  • Lumia 950 XL cũng trở nên ấm khi sử dụng các tác vụ nặng, nhưng nhiệt phân bố đều chứ không tập trung như Lumia 920 hay Lumia 1520 nên bạn sẽ không cảm thấy nóng.
  • Phiên bản AT&T khi khởi động sẽ có 39 ứng dụng cập nhật, không hoạt động với SIM Verzion, chưa hỗ trợ HD Voice/Wi-Fi calling, và bộ nhớ khả dụng là 29.1GB.
  • Việc bố trí các nút cứng khá kì quặc nhưng bạn có thể làm quen sau vài phút sử dụng.
Video trải nghiệm và cảm nhận nhanh một số tính năng trên Lumia 550

Bên cạnh Lumia 950 và 950 XL, người dùng còn đang chờ đợi ngày bán ra chính thức của chiếc smartphone giá rẻ mới chạy Windows 10 Mobile của hãng, có tên gọi là Lumia 550. Hôm nay, mời các bạn xem qua đoạn video trên tay, cảm nhận cũng như một số trải nghiệm nhanh về những tính năng có trên Lumia 550, thông qua bán lẻ Carphone Warehouse tại Anh.

Bên cạnh một số cảm nhận nhanh về thiết kế, ngoại hình, Carphone Warehouse còn trải nghiệm sơ qua một số tính năng đáng chú ý trên Lumia 550, kết hợp với hệ điều hành Windows 10 Mobile mới, bao gồm trợ lý ảo Cortana, khả năng tương thích với bộ Office, màn hình Glance đặc trưng hay trải nghiệm xem phim trên màn hình kích thước 4,7 inch của máy.

Microsoft phát hành trở lại Windows 10 (PC) "November Update", cho phép update trở lại từ build 10240


Tuần trước, Microsoft đã ngưng phát hành bản cập nhật Windows 10 (PC) "November Update" (Threshold 2) từ Windows Update cũng như công cụ Media Creation Tool. Mới đây, gã phần mềm khổng lồ Mỹ đã cho update trở lại đồng thời tiết lộ lí do đằng sau quyết định gây khá nhiều bất ngờ này.

Theo đó, sau khi người dùng nâng cấp lên Windows 10 (PC) "November Update" từ Windows 10 Threshold 1 (build 10240) thông qua Windows Update hoặc sử dụng công cụ Media Creation Tool, thiết bị sẽ tự động thiết lập lại 4 cài đặt quan trọng trên máy, có liên quan đến các vấn đề bảo mật, bao gồm "Let apps use my advertising ID", "Turn on SmartScreen Filter for web content", "Let apps run in the background" và "Sync with devices".

BlackBerry chính thức ra mắt tại Việt Nam, "lên kệ" từ 05/12, giá từ 18.500.000 triệu đồng


Tuần qua, hôm ngày 27/11/2015 tại Hà Nội, Nhà phân phối chính hãng của BlackBerry là Công ty CP phân phối công nghệ cao Dầu khí (PHTD) đã chính thức giới thiệu chiếc BlackBerry Priv tại thị trường Việt Nam. Máy sẽ "lên kệ" từ ngày 5/12 trên toàn quốc với giá bán như đã biết là 18.500.000 đồng.

BlackBerry Priv là smartphone android đầu tiên của BlackBerry với thiết kế dạng trượt kèm theo bàn phím cứng cảm ứng đặc trưng của hãng. Ngoài việc hỗ trợ cho việc soạn thảo chính xác hơn, bàn phím cứng còn cung cấp hệ thống phím tắt cực kỳ hữu ích khi sử dụng.

Ngoài ra, thiết bị có màn hình 5.4 inch độ phân giải 2K (mật độ điểm ảnh 540 PPI) có hai mép kính cong có thể tương tác và hiển thị nội dung hữu ích như thời lượng sạc pin. Về sức mạnh xử lý, Priv sử dụng chip Snapdragon 808 của Qualcomm, RAM 3GB và bộ nhớ lưu trữ là 32GB đồng thời hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài microSD lên đến 2TB. Pin của máy có dung lượng 3410mAh hứa hẹn kéo dài thời gian sử dụng trọn một ngày làm việc.

BlackBerry lí giải lí do vì sao Android được hãng tùy biến an toàn nhất


Từ lâu, tên tuổi của BlackBerry đã gắn liền với những giải pháp và sản phẩm bảo mật cao, gần đây khi hãng điện thoại Canada giới thiệu chiếc điện thoại Android đầu tiên, BlackBerry Priv, đã đặt ra những câu hỏi làm thế nào để hãng tăng cường bảo mật trên Android?

Đáng chú ý trong các cuộc tranh luận về bảo mật trên Android cũng như Priv, có cuộc phỏng với với Daniel Micay từ hãng bảo mật Copperhead cho rằng điện thoại Nexus bảo mật hơn BlackBerry Priv vì Android 6.0 cải thiện bảo mật hơn so với Android 5.1.1.

David Kleidermacher người đứng đầu mảng bảo mật của BlackBerry đăng tải bài viết tại Inside BlackBerry Blog tiếp tục khẳng định và lý giải tại sao Android của BlackBerry là giải pháp bảo mật và đảm bảo riêng tư tốt nhất.
 
Last edited by a moderator:

Tài Magic

New Member
Tham gia
2/5/15
Bài viết
8
Được thích
4
#2
Thích những bài viết tổng hợp những tin nổi bật như thế này! :big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom