Tổng quan 20 năm phát triển của Apple trong video 40 giây

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
865 #1

Từ startup non trẻ với trụ sở chính được đặt tại một gara cũ đến thương hiệu toàn cầu có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ USD, không chỉ vậy, Apple còn tạo nên cuộc cách mạng làm thay đổi hoàn toàn định hướng phát triển của ngành công nghiệp smartphone thế giới. Statista, công ty chuyên về thị trường và dữ liệu người tiêu dùng đã kết hợp câu chuyện về 20 năm phát triển của Apple trong một video với độ dài chỉ dài 40 giây, mang đến góc nhìn tổng quan về triến lược và xu hướng kinh doanh đã được "táo cắn dở" thay đổi như thế nào theo thời gian.

Apple được thành lập bởi Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne vào năm 1976 tại gara cũ của bố mẹ Jobs. Sản phẩm đầu tiên của họ được gọi là Apple I, bao gồm một bảng mạch lắp ráp mà không có nhiều tính năng như máy tính hiện đại, chẳng hạn như màn hình, bàn phím hoặc chuột. Ngày này, hệ sinh thái của Apple đã mở rộng với nhiều sản phẩm như iPhone, iPad, Mac, các thiết bị đeo đi động, vật dụng gia đình thông minh, một loạt phụ kiện và các dịch vụ hỗ trợ khác. Cải tiến kỹ thuật kết hợp với thiết kế tối giản và quảng cáo sáng tạo dưới sự lãnh đạo của cựu CEO Steven Jobs đã khiến Apple trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Công ty được hưởng lợi từ lượng người hâm mộ trung thành và đã có mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, từ chỉ tám tỷ USD vào năm 2004 lên hơn 240 tỷ USD vào năm 2020.


Bước đột phá của Apple đến khi công ty rung ra thiết bị Macintosh vào năm 1984, sản phẩm này đã trở thành chiếc máy tính các nhân (PC) đại chúng đầu tiên thành công trên thị trường và tiếp tục là dòng sản phẩm Mac ngày nay. Công ty giới thiệu Apple Online Store cũng như thế hệ máy iMac vào năm 1998. Vào tháng 1 năm 2010, chiếc iPad đầu tiên ra mắt đã đánh dấu cột mốc quan trọng khác trong ngành di động toàn cầu. Sản phẩm này đã được bán hơn 3 triệu chiếc chỉ trong vòng ba tháng đầu, thiết lập một tiêu chuẩn mới về định hướng phát triển cũng như thiết bị di động. Sau đó, Apple tiếp tục ra mắt loạt sản phẩm iMac thế hệ tiếp theo, Mac mini, MacBook Air và MacBook Pro, đồng thời phát triển iPad với nhiều biến thể khác như iPad Air, iPad mini, iPad Pro... tính đến nay, iPad đã chiếm khoảng 30% thị phần máy tính bảng.


Năm 2001, Apple ra mắt iPod, một thành công lớn của mà công ty thu được khi bán ra hàng trăm triệu chiếc trên toàn cầu. Do sự phổ biến của smartphone tăng cao và thừa hưởng hầu hết tính năng mà iPod mang lại, sản phẩm này dần trở nên ít phổ biến hơn.


Năm 2007, sự ra mắt của chiếc iPhone đầu tiên với giao diện hoàn toàn khác biệt với phần còn lại đã đánh dấu cuộc cách mạng trên toàn thế giới đối với ngành công nghiệp điện thoại thông minh. iPhone là thiết bị thành công nhất của Apple tính đến bây giờ, đóng góp tỷ trọng chính trong tổng doanh thu của công ty.


Với sự bổ sung Apple Watch vào đầu năm 2015, Apple đã tham gia vào thị trường thiết bị đeo thông minh và hiện đây cũng là một trong những sản phẩm phổ biến nhất với hơn 50% thị phần. Ngoài ra, AirPods ra mắt vào tháng 12 năm 2016 đã đánh dấu sự gia nhập của Apple vào thị trường âm thanh không dây và chiếm được phần lớn thị phần trên toàn thế giới.

Dòng sản phẩm của Apple được hỗ trợ bởi một loạt các dịch vụ mềm như Apple Music, Apple TV+ Apple Arcade, iCloud cùng nhiều sản phẩm khác giúp người dùng luôn tìm được thứ mà mình mong muốn, từ giải trí, công việc, kết nối cộng đồng, chơi game cho đến chăm sóc sức khỏe. Hiện tại, các dịch vụ mềm này đã tạo ra khoản doanh thu khổng lồ trị giá hàng tỷ USD mỗi quý và là một phần quan trọng song song với các thiết bị phần cứng.

Video tổng quan 20 năm phát triển của Apple: Mở đầu vào năm 2001, khi dòng máy Mac đang là nguồn thu chính của công ty với giá trị khoảng 4,4 ty USD. Theo thời gian, mọi thứ thay đổi nhiều và iPhone trở thành dòng sản phẩm đem lại doanh thu cao nhất giúp Apple trở thành thương hiệu nghìn tỷ USD.



TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom