Tổng Quang Về Sơn Phản Quang

zead2000

New Member
Tham gia
15/8/22
Bài viết
28
Được thích
0
45 #1
Tổng quan về sơn phản quang
Sơn phản quang với những đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực giao thông, cầu cảng, tầng hầm,… có tác dụng to lớn góp phần làm giảm tai nạn và ổn định giao thông. Mặc dù vậy, sơn phản quang là gì và ứng dụng cụ thể của nó ra sao? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau
Giới thiệu về sơn phản quang
Sơn phản quang là loại sơn có chứa rất nhiều hạt phản quang li ti. Khi có ảnh sáng chiếu vào những tia sáng hay ánh đèn thì sẽ giúp phản chiếu lại ánh sáng đó vào người đối diện để giúp cho người từ xa dễ dàng quan sát hơn.
Loại sơn này chủ yếu được sử dụng trong giao thông. Với những ứng dụng như ở trên nó giúp chúng ta chủ động khi tham gia giao thông. Nhất là vào ban đếm khi tầm nhìn hạn chế, loại sơn này sẽ phản lại ánh sáng từ đèn xe.
Qua đó có thể nhìn trước các tín hiệu chỉ dẫn cũng như các biển cảnh báo giúp chúng ta tránh được những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Cấu tạo
Sơn phản quang là loại sơn được sử dụng phổ biến và ngành giao thông vận tải. Vậy như thành phần để cấu tạo lên sơn phản quang không phải ai cũng biết… Dưới đây Đại Lý Sơn Epoxy sẽ chia sẽ cho bạn những cấu tạo của sơn phản quang một.
Chất tạo màu của sơn phản quang
Nhựa Polyol của hãng Cytec, Mỹ có các thông sống kỹ thuật sau: hàm lượng chất không bay hơi 60 -65%, hàm lượng nhóm OH 4,5%, chỉ số nhóm OH 150, đương lượng nhóm OH 378.
Polyizoxianat của hãng Han Son group, Mỹ có các thông số kỹ thuật như sau: hàm lượng nhóm NCO 22%, hàm lượng phần rắn 100%, đương lượng nhóm NCO 192/g.
Bột màu và bột độn
Bột mày titan oxit, boojt độn bari sunfat và canxi cacbonat
Phụ gia
Phụ gia phân tán BM -1: là hợp chất copolyme có khối lượng phân tư lớn của hãng BYK Đức
Phụ gia phân tán BM -2: là hợp chất polyme không bị ion hóa của hãng Cytec của Mỹ
Phụ gia chống tia tử ngoại
Ứng dụng của sơn phản quang
Trong cuộc sống hàng ngày, sơn phản quang được ứng dụng vào rất nhiều trường hợp với nhiều lợi ích khác nhau:
Dùng làm vạch kẻ đường, là tín hiệu chỉ dẫn giao thông mà bất cứ ai cũng dễ dàng bắt gặp. Sơn vạch kẻ đường được sử dụng nhiều nhất là màu trắng và màu vàng.
Còn được các họa sĩ dùng để tạo ra tác phẩm nghệ thuật củ họ
Dùng cho biển báo giao thông, nó được ví như những ngọn đèn trong đêm giúp mọi người dễ dàng quan sát tín hiệu cảnh báo từ xa. Dùng cho cột chân tường trong tầng hầm, bãi đỗ xe vì đây là những nơi có mật độ ảnh sáng thấp hơn. Thường sử dụng màu vàng và màu đen.
Làm sơn kẻ vạch,sơn bó vỉa trong các hầm,bãi đỗ xe
Làm sơn đường chỉ dẫn phân làn cho giao thông qua lại thuận tiện
Dùng cho các biển báo giao thông, nó được xem như những ngọn đèn trong đêm giúp mọi người quan sát tín hiệu cảnh báo từ xa một cách dễ dàng.
Ứng dụng trong các công trình đường giao thông bao gồm đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường nội bộ các tòa nhà, bệnh viện, cơ quan, trường học, … và nhiều công trình khác nữa.
Truy cập website https://vinaconnect.vn/ hoặc liên hệ 0825 20 22 26 để được tư vấn chi tiết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom