Tổng thống Donald Trump đổ lỗi cho game sau hai vụ xả súng hàng loạt làm rung chuyển nước Mỹ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1612 #1
Cuối tuần qua là một ngày đặc biệt khủng khiếp đối với người dân nước Mỹ cũng như là thế giới khi mà có tới hai vụ xả súng hàng loạt xảy ra liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 giờ ở El Paso, Texas và Dayton, Ohio. Có ít nhất 31 người đã thiệt mạng và vô số người khác đã bị thương trong hai vụ xả súng này. Khi người dân Mỹ bị rung chuyển bởi thảm kịch này thì các nhà chức trách Mỹ và Tổng thống Donald Trump lại đổ tất cả lỗi cho "game", thứ mà chẳng liên quan gì cả đến hai vụ xả súng.

Cụ thể trong một cuộc họp báo sau thảm kịch, Tổng thống Donald Trump ban đầu đã lên án các tay súng ở El Paso về những lời nói căm thủ đầy phân biệt chủng tộc. Ông cho biết nước Mỹ phải lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, sự cố chấp và quyền lực. Những hệ tư tưởng độc ác phải bị đánh bại. Ông thừa nhận rằng internet đã cung cấp một con đường nguy hiểm để các phần tử thực hiện các hành vi mất trí.

Sau đó ông cho biết nguyên nhân sâu sa của hai vụ xả súng chính là do "game":

"Chúng ta phải ngăn chặn sự tôn vinh bạo lực trong xã hội của chúng ta. Điều này bao gồm các tựa game khủng khiếp và ghê rợn hiện đang phổ biến. Ngày nay, quá dễ dàng để giới trẻ mất phương hướng khi xung quanh chúng toàn một nền văn hóa bạo lực. Chúng ta phải dừng lại hoặc giảm thiểu điều này, và nó sẽ phải bắt đầu ngay lập tức. Thay đổi nền văn hóa là khó, nhưng mỗi chúng ta có thể xây dựng mộ nền văn hóa tôn vinh những giá trị và phẩm giá vốn có của mỗi đời người."


Tuyên bố này bấp chấp việc "game" chẳng liên quan gì đến hai hung thủ gây ra vụ xả súng ở El Paso, Texas và Dayton, Ohio. Cả hai hung thủ này đều có quyền sử dụng súng và các báo cáo ban đầu cho thấy cả hai đã đăng tải những lời nói thô tục về người khác. Hung thủ Crusius bị cáo buộc đã đăng tải bản tuyên ngôn trong đó hắn đã tuyên bố về một cuộc xâm lược của người Tây Ban Nha ở Texas. Còn hung thủ Connor Betts được cho là có hẳn một danh sách những người mà hắn cần giết hoặc hãm hiếp.


Lý do mà các nhà chức trách Mỹ lại đổ lỗi cho game lần này là bởi vì trong vụ xả súng ở El Paso, hung thủ Crusius đã nói, "Hãy đừng tấn công vào các khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt đề thỏa mãn trí tưởng tượng của bạn trong Call of Duty." Mặc dù lời nó đó chẳng liên quan gì nhưng rõ rằng cũng đủ để Thống đốc bang Texas - ông Dan Patrick đổ tất cả lỗi về vụ xả súng cho game.


Hãy nhờ rằng đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump coi game như làm một nguyên nhân lớn của các vụ xả súng hàng loạt. Ngay sau vụ xả súng ở Parkland, ông đã gặp gỡ các nhà phát triển game, bao gồm các đại diện từ ZeniMax và Rockstar - để thảo luận về vấn đề này . Tất cả những gì diễn ra trong cuộc họp này là cảnh tượng kỳ quái về một chuỗi bạo lực của game đang được lưu trữ trên kênh YouTube chính thức của Nhà Trắng.

Theo The Next Web
 

BrianNg

Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
278
Được thích
18
#3
Hay lắm tổng thống Mỹ
 

hiphopboy

New Member
Tham gia
23/8/14
Bài viết
15
Được thích
0
#4
Do ông cho phép súng đạn bán tràn lan ấy :v
 

caryln

New Member
Tham gia
18/3/19
Bài viết
16
Được thích
1
#5
nghe có vẻ vô lí nhưng rất thuyết phục =)))
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#7
Mình nghĩ game bạo lực cũng có phần nào ảnh hưởng đến tâm lý, hành động của con người
 

kduy101

Member
Tham gia
9/1/17
Bài viết
82
Được thích
37
#8
Đọc tin này xong làm trận cờ nhân phẩm để tìm lại nhân phẩm cho mình mới dc :p
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom