Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh loại bỏ "lá chắn" của các mạng xã hội

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1671 #1


Hôm nay, tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lênh nhắm vào các công ty công nghệ như Facebook, Twitter, Google và luật internet cung cấp cho họ quyền miễn trừ pháp lý rộng rãi đối với nội dung được đăng bởi người dùng.

“Chúng tôi đã chán ngấy với chúng", tổng thống Trump phát biểu trong Phòng Bầu dục trước khi ký sắc lệnh.

Nhà Trắng đã ban hành điều lệnh cuối cùng, giảm bớt các biện pháp bảo vệ trong Mục 230 của Đạo luật về Thông tin về Truyền thông. Theo Mục 230, các công ty internet có quyền miễn trừ trách nhiệm đối với nội dung mà người dùng đăng trên nền tảng của họ. Sắc lệnh mới sẽ mở ra cơ hội cho Bộ Thương mại và Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) tăng cường luật pháp và cho phép Ủy ban Thương mại Liên bang tạo ra một công cụ để người dùng báo cáo sai phạm trực tuyến.

Với sắc lệnh này, các công ty như Facebook, Twitter và Google sẽ phải chịu một phần trách nhiệm pháp lý đối với nội dung người dùng đăng tải.

“Họ có lá chắn. Họ có thể làm bất cứ gì mình muốn", ông Trump nói. “Giờ đây thì họ sẽ không còn lá chắn đó nữa".

Trump đã công bố kế hoạch ký lệnh hành pháp này sau khi Twitter lần đầu tiên “đóng nhãn" cần kiểm tra tính thực tế hai trong số các tweet của ông vào đầu tuần này.

Theo một phát ngôn viên của Twitter, các tweet chứa thông tin có khả năng gây hiểu lầm về các quy trình bỏ phiếu và đã được dán nhãn để cung cấp ngữ cảnh bổ sung xung quanh việc gửi phiếu qua thư.


Các công ty như Twitter và Facebook đã lên tiếng phản đối sắc lệnh này, cho rằng việc giới hạn Mục 230 sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực, đe doạ tương lai của tự do ngôn luận.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết, không có công ty tư nhân nào đóng vai trò là “trọng tài của sự thật”, và các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook và Twitter, không nên làm điều đó.

Ngược lại, ông Trump đã đăng tweet và cho biết: "Đây là một ngày trọng đại cho truyền thông và sự công bằng".

Xem thêm:


Nguồn: TheVerge
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
14/6/18
Bài viết
65
Được thích
8
#2
nói thật là cái ông tổng thống này động đến quyền lợi của ông ấy là ổng cho bay màu ah, ko động đến là ko việc gì ah, cứ như trẻ con ấy.
 

tukitran

Active Member
Tham gia
28/7/16
Bài viết
223
Được thích
61
#3
nói thật là cái ông tổng thống này động đến quyền lợi của ông ấy là ổng cho bay màu ah, ko động đến là ko việc gì ah, cứ như trẻ con ấy.
Con hơn mấy mụ ngoài chợ. Bao đời tổng thống uy nghi bao nhiêu thì lão này làm nát hết
 

Joker2

Member
Tham gia
14/11/14
Bài viết
67
Được thích
33
#4
Nhưng dân Mẽo chỉ cần kinh tế phát triển, người giàu càng giàu là được.
Nó để dịch tràn lan, chết toàn người nghèo, khả năng lao động kém... Rồi đổ thừa cho WHO. Thế mà tỷ lệ tín nhiệm vẫn cao nhất trong lịch sử @.@
Méo hiểu nổi.
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
65
Được thích
8
#5
dân cứ hùa theo chứ ai chẳng thấy cái ông trump tính khí như thế nào ấy, thế mà cũng ủng hộ được tài ghê
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom