Tổng thống Donald Trump: Quốc hội Hoa Kỳ có thể cập nhật tin tức chiến tranh Iran bằng cách follow Twitter của ông

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
448 #1

Sau quyết định táo bạo mang tính lịch sử: ra lệnh ám sát tướng quân đội Iran - Soleimani - mà không hề thông qua ý kiến của bất kỳ nghị sĩ nào, Tổng thống Donald Trump gần đây đã thông báo rằng Quốc hội Hoa Kỳ có thể follow Twitter cá nhân của Tổng thống để cập nhật tin tức chiến tranh Iran.

Cụ thể hơn, vào khoảng 3h30 rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Donald Trump đã tweet rằng:

Các bài đăng trên phương tiện truyền thông này sẽ đóng vai trò là thông báo đến Quốc hội Hoa Kỳ rằng nếu Iran tấn công bất kỳ con người hoặc mục tiêu nào của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thì Hoa Kỳ sẽ trả đũa ngay tức khắc, và có thể sẽ theo cách không tương xứng. Thông báo pháp lý như vậy là không cần thiết, nhưng vẫn được đưa ra!
Ngoài khẳng định vị thế và sức mạnh của Hoa Kỳ, sẵn sàng đáp trả "không tương xứng" mọi hành động của Iran khi họ tấn công Hoa Kỳ, bài tweet đã cho thấy rằng không chỉ chúng ta, mà cả Quốc hội Hoa Kỳ đều có thể theo dõi mọi diễn biến về chiến tranh với Iran thông qua Twitter cá nhân của Tổng thống Donald Trump.

Có lẽ "đờ-ra-ma-tíc" đầu năm này xuất phát từ tuyên bố huỷ diệt "nhanh và mạnh" 52 mục tiêu của Iran, bao gồm cả những khu vực tối quan trọng, nếu họ có bất kỳ hành động, thái độ trả đũa với vụ ám sát tướng Soleimani.


Từ khi đắc cử cương vị Tổng thống Hoa Kỳ đến nay, Twitter cá nhân của Trump đã trở thành nơi để ông đăng tải tất cả những thông báo, bên cạnh đó là đe doạ, thách thức và tuyên chiến với các đối thủ, mối đe doạ, ví dụ như Triều Tiên chẳng hạn. Ngoài ra, vào năm 2018 ông Trump cũng đã sa thải Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson thông qua một bài tweet. Ông tweet nhiều đến mức nhiều cơ quan liên bang đã đấu tranh để cân nhắc việc sử dụng Twitter của tổng thống trong thời gian cầm quyền của ông.

Những hành động của Tổng thống gần đây trên Twitter cũng được một số người cho rằng ông đang sử dụng nền tảng này để kích động, làm rối loạn nền chính trị đất nước và Quốc hội Hoa Kỳ. Theo Oona Hathaway - đến từ Trường Luật Yale, ông Trump không thể nào thông báo đến Quốc Hội như vậy được.

Dù vậy, bên cạnh đó thì cũng có không ít người đồng tình và đánh giá cao những hành động trên mạng xã hội của Tổng thống là mạnh mẽ, quyết liệt và thể hiện rõ tinh thần bất diệt của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom