Tổng thống Mỹ đe dọa áp thêm các mức thuế với Apple nếu vẫn sản xuất ở nước ngoài

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1329 #1

Tình hình căng thẳng chính trị Mỹ-Trung, cộng thêm diễn biến phức tạp của dịch virus Corona khiến chính quyền Mỹ thúc đẩy các công ty hoạt động xuyên quốc gia chuyển việc sản xuất về nước. Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald J.Trump đang lên kế hoạch áp thêm thuế với các công ty có hoạt động sản xuất ở nước ngoài.

Theo đó, các công ty đang được đề cập ở đây chính nổi bật nhất chính là Apple, mà theo Tổng thống Mỹ cho biết thì thuế chính là động lực. Nếu không muốn phải trả thêm tiền thuế, các công ty phải chuyển việc sản xuất về trong nước.

Theo các quan chức Mỹ từ chính quyền Trump, đây vẫn là một nỗ lực khác để chuyển sản xuất sản phẩm ra khỏi Trung Quốc. Khi được hỏi liệu có thể giảm thuế cho một số công ty hay không, ông Trump tiết lộ rằng đây là điều mà các công ty nên làm cho chính phủ của mình.


Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald J.Trump bắt đầu áp dụng thuế quan đối với nhập khẩu của Trung Quốc, các công ty Mỹ đã mất $46 tỉ, theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 1/2020. Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn tiếp tục khi Mỹ đã áp dụng mức thuế lên đến $370 tỉ với mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Trước thềm tái tranh cử cho bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến vào tháng 11/2020, ông Trump đã gọi các chuỗi cung ứng toàn cầu là ''ngớ ngẩn'', nhấn mạnh sự bùng phát của virus Corona đã bộc lộ điểm yếu khi các sản phẩm quan trọng bị cắt giảm. Ông cũng nói rằng không nên có chuỗi cung ứng này và tất cả sản xuất sẽ chuyển về Mỹ.

Nếu xảy ra, tình huống đặt ra là liệu hành động này có làm tăng giá iPhone được Foxconn sản xuất tại hai nhà máy lớn ở Trung Quốc hay không. Nhiều nhóm doanh nghiệp và các nhà kinh tế đang yêu cầu giảm thuế, ít nhất trong ngắn hạn nhằm hạ nhiệt sức ép về chi phí, vốn phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu nghiêm trọng.

Xem thêm:


Theo GSMArena Reuters.​
 
Last edited by a moderator:

nong dan

Member
Tham gia
7/10/19
Bài viết
121
Được thích
19
#2
Thuế cao thì tăng giá iphone thôi có gì mà to tác đâu nàk
 
Top Bottom