Tổng thống Mỹ Donald J.Trump ủng hộ thỏa thuận giữa TikTok và Oralcle trước thềm bị cấm tại nước này

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
836 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 19/9, TikTok đã đâm đơn kiện chính quyền Mỹ dù vẫn đang chờ sự chấp thuận từ nước này. Tuy nhiên, tình hình của TikTok tại nước này có vẻ bớt sóng gió khi mới đây, Tổng thống Mỹ Donald J.Trump đã ủng hộ thỏa thuận giữa TikTok và Oracle.

Theo đó, tờ CNET trích dẫn từ tờ Bloomberg cho biết có vẻ như Tổng thống Mỹ Donald J.Trump ủng hộ thỏa thuận với ''một khái niệm'' nào đó để Oracle mua lại các hoạt động của ứng dụng TikTok tại thị trường nước này.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cho biết sẽ cấm tải ứng dụng TikTok và WeChat bắt đầu từ 20/9 tới đây (giờ bờ Đông Mỹ), tức là chỉ còn vài giờ nữa. Sắc lệnh này nếu xảy ra, cả 2 ứng dụng trên sẽ bị cấm tải và riêng TikTok sẽ không bị ràng buộc nếu thỏa thuận được thông qua.


Chính quyền Mỹ cho biết rất quan ngại về việc ứng dụng TikTok vì ứng dụng này thu thập dữ liệu của người dùng Mỹ và chủ sỡ hữu ByteDance có thể bị chính quyền Trung Quốc buộc phải chia sẻ những thông tin, dù TikTok nhiều lần đã bác bỏ điều này.

Trên đường đến cuộc vận động tranh cử ở bang NC, ông Trump nói với các phóng viên rằng thỏa thuận TikTok - Oracle là "phước lành của tôi''. Để thỏa thuận được hoàn thành, chính phủ Trung Quốc sẽ phải ký tên vào và các quan chức Trung Quốc đã chỉ ra rằng chính phủ sẵn sàng phê duyệt thỏa thuận như vậy, miễn là ByteDance không phải từ bỏ các thuật toán trí tuệ nhân tạo đằng sau ứng dụng TikTok.

Cũng theo tờ Bloomberg được tờ CNET trích dẫn, thỏa thuận này cho phép ByteDance giữ lại phần lớn tài sản của TikTok và quyền kiểm soát thuật toán của ứng dụng và Oracle cùng các nhà đầu tư Mỹ khác nắm cổ phần thiểu số.


Hôm 18/9 vừa qua, ông Trump nói với Chủ tịch Oracle Larry Ellison rằng ông vẫn mong đợi chính phủ Mỹ sẽ nhận được khoản thanh toán bằng tiền mặt như một phần của thương vụ mua bán, đồng thời cho biết thêm rằng vẫn không rõ điều đó sẽ diễn ra như thế nào.

Người phát ngôn của TikTok cho biết trong một tuyên bố rằng TikTok hài lòng với thỏa thuận này và "sẽ giải quyết những lo ngại về an ninh của chính quyền Mỹ và giải quyết các câu hỏi xung quanh tương lai của TikTok tại nước này":

Là một phần của đề xuất này, Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy của chúng tôi, chịu trách nhiệm lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng Hoa Kỳ và bảo mật các hệ thống máy tính liên quan để đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an ninh quốc gia của Mỹ.

Chúng tôi hiện cũng đang làm việc với Walmart về quan hệ đối tác thương mại. Cả hai công ty sẽ tham gia vào một vòng tài trợ tiền IPO của TikTok Global, trong đó Oracle có thể nắm giữ tới 20% cổ phần tích lũy trong công ty. Chúng tôi cũng sẽ duy trì và mở rộng trụ sở chính của TikTok Global tại Mỹ, đồng thời mang lại 25 000 việc làm trên khắp đất nước.

Giám đốc điều hành Oracle Safra Catz cho biết trong một tuyên bố rằng Oracle sẽ nhanh chóng triển khai, mở rộng quy mô nhanh chóng và vận hành các hệ thống TikTok trong hệ thống đám mây Oracle.


Oracle cũng tin tưởng 100% vào khả năng cung cấp một môi trường an toàn cao của mình cho ứng dụng TikTok và đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu người dùng Mỹ và trên toàn thế giới.

Điều này được cải thiện đáng kể về bảo mật và sự riêng tư được đảm bảo sẽ cho phép cộng đồng người dùng TikTok tiếp tục phát triển nhanh chóng để mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Ngay sau thông tin trên, Nhà Trắng đã không bình luận gì về vấn đề này.

Xem thêm:


Theo CNET.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom