Từ chối trả phí thay pin từ Tesla, người đàn ông này bị "cách ly" khỏi chiếc xe của mình

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
39076 #1

Một người đàn ông sống tại Toronto, Canada cho biết, chiếc xe Tesla Model S đời 2013 của mình đã bị "khóa chặt" sau khi từ chối trả hơn 21.000 USD cho dịch vụ thay thế pin xe điện. Điều đáng nói ở đây là Elon Musk công bố pin trang bị trên các dòng xe điện do công ty cung cấp có tuổi thọ từ khoảng 482.000 đến 800.000km (hoặc 21 đến 25 năm) trước khi buộc phải thay thế. Tuy nhiên, chiếc Tesla Model S 2013 của người đàn ông này chỉ mới sử dụng được khoảng 124.000km.

Theo xác định từ Cơ quan quản lý Giao thông vận tải Canada, lý do khiến pin của chiếc xe này bị hỏng là vì chất lỏng từ ống thoát nước của hệ thống điều khòa không khí nhỏ vào pin, khiến nó bị gỉ. Người đàn ông này đã đưa chiếc xe đến trung tâm hỗ trợ của Tesla sau khi nhận thông báo cảnh báo "pin điện áp cao". Tuy nhiên, anh đã bị từ chối khi yêu cầu thay thế pin mới miễn phí và cần trả 21.000 USD phí dịch vụ.

Mặc dù có thể việc rò rỉ nước gây hỏng pin vẫn nằm trong thời gian bảo hành, nhưng người đàn ông này đã quyết định bán chiếc xe sau khi trả 30 USD phí làm lại giấy tờ sở hữu (do pin hỏng nên không thể truy cập được vào xe để lấy giấy tờ gốc), kèm theo đó là tuyên bố "sẽ không bao giờ mua một chiếc Tesla khác nữa [...] hãy tránh xa Teslas, chúng là những chiếc xe tàn bạo, sản xuất tàn bạo và thậm chí tệ hơn, chúng đến từ một công ty 10 năm tuổi".

Vào năm ngoái, một người đàn ông ở Phần Lan đã gắn chất nổ lên chiếc xe Tesla của mình sau khi bị yêu cầu trả 22.600 USD cho phí thay pin do "hết hạn 8 năm bảo hành".



TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom