Từ Chiến lược đổi mới đảo chiều của Samsung, thử tìm lời giải cho thành công của Galaxy A51

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1936 #1

Đến nay, có thể nhận thấy Galaxy A51 là smartphone đạt nhiều thành công trong Chiến lược đổi mới đảo chiều từ Samsung. Vậy cụ thể chiến lược này là gì? Và liệu Chiến lược đổi mới đảo chiều có phải là nhân tố duy nhất giúp Galaxy dẫn đầu trong tầm giá 8 triệu?

Kết thúc năm 2019, Samsung tiếp tục nằm trong top 10 bảng xếp hạng “Các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019” của Interbrand với giá trị thương hiệu lên đến 61,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Samsung có mặt trong bảng xếp hạng này với giá trị thương hiệu tăng gấp 3 lần chỉ trong 10 năm.

Vào tháng 12/2019, Việt Nam gây chú ý khi được Samsung chọn là nơi tổ chức buổi ra mắt cho Galaxy A51. Đến nay, chiếc điện thoại này đã lập khá nhiều kỷ lục về doanh số tại Việt Nam. Sự thành công này của Galaxy A51 đến từ khá nhiều nguyên nhân.

Đổi mới đảo chiều

Thay đổi rõ rệt nhất ở các sản phẩm Galaxy A trong năm qua đó là việc được Samsung ưu tiên áp dụng những công nghệ mới, chưa từng xuất hiện trước đây. Một ví dụ cụ thể là sự xuất hiện của camera góc siêu rộng 123 độ trên Galaxy A7 vào cuối năm 2018. So với camera thông thường, camera góc siêu rộng có thể thu được góc nhìn gần tương tự như mắt người, cho phép người dùng có thể chụp được những công trình đồ sộ hoặc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ mà không phải thay đổi khoảng cách chụp.

Đến đầu năm 2019, camera này tiếp tục xuất hiện trên trên flagship Galaxy S10 và nhanh chóng trở thành một trào lưu cho những chiếc smartphone ra mắt cùng năm.


Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trên Galaxy A51

Còn với Galaxy A9 (2018), ngoài camera góc siêu rộng ra, chiếc điện thoại này được trang bị thêm camera zoom quang 2x, trang bị sau đó xuất hiện trên cả hai siêu phẩm Galaxy S10 và Galaxy Note10.

Đến cuối năm 2019, Galaxy A51 là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị camera macro. Đây hứa hẹn là một tính năng vô cùng hot cho các smartphone ra mắt trong năm 2020.


Với cách “Đổi mới đảo chiều" này, sẽ có nhiều người dùng Galaxy A sẽ được tiếp cận sẽ được tiếp cận với những công nghệ mới. Tiếp đến, những công nghệ này lại được Samsung nghiên cứu, nâng cấp thêm để hoàn hảo hơn và phát huy khả năng trên hai dòng flagship là Galaxy S và Galaxy Note.

DẪN ĐẦU BẰNG NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI

Trước đây, chúng ta từng chứng kiến những chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy J cũng là sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và độ bền có chất lượng cao- được người dùng chọn mua và sử dụng đến 3-4 năm. Khá nhiều smartphone Galaxy J và Galaxy A được xem là “điện thoại quốc dân” với hàng triệu sản phẩm bán ra tại thị trường Việt Nam. Với Galaxy A51, không những thừa hưởng hai tiêu chí thiết kế đẹp và chất lượng tốt, chiếc điện thoại này còn đem lại cho người dùng rất nhiều tính năng mới mẻ.

Bộ 4 camera sau

Dẫu đã có một vài mẫu điện thoại khác cũng được trang bị camera macro ra mắt trước đó, nhưng Galaxy A51 lại có camera macro đầu tiên trên thế giới có thể chụp được ảnh với độ phân giải 5MP. Độ phân giải này đến nay vẫn chưa có đối thủ nào phá được thế cân bằng, qua đó giúp người dùng bắt được các bức ảnh macro "đậm chất art, định chất riêng".


Ảnh chụp bằng camera macro trên Galaxy A51


Cuộc thi "Bắt trọn chất art" do Samsung tổ chức, sân chơi của nhiếp ảnh macro đã thu về hơn 4.000 bài dự thi chỉ sau 1 tuần công bố.

Bên cạnh đó, Galaxy A51 cũng tạo nên một phong cách thiết kế mới với cụm 4 camera sau bố trí thành hình chữ L, thoát ra khỏi lối bố trí hàng dọc hoặc hàng ngang trước đó, mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng và độ cân đối cho mặt lưng máy.


Một thay đổi nữa so với những smartphone dòng A đã ra mắt, camera góc siêu rộng của máy đã được nâng cấp, chụp được ảnh với độ phân giải 12MP, kích thước lớn hơn và sắc nét hơn.


Ảnh chụp bằng Galaxy A51

Việc nâng cấp độ phân giải không dừng lại ở camera góc siêu rộng. Camera chính của Galaxy A51 có thể chụp ảnh tối đa 48MP ở khung hình 4:3. Tính năng này cho phép người dùng có thể crop một phần bức ảnh mà vẫn đảm bảo chất lượng ảnh chụp.

Bên cạnh đó, camera selfie trên máy cũng đạt độ phân giải 32MP, cộng thêm các tính năng làm đẹp bằng phần mềm, giúp người dùng ghi lại những khoảnh khắc selfie lung linh.


Đổi mới trong thiết kế

Trong xu hướng số lượng camera sau ngày càng tăng lên, Galaxy A51 đã phá vỡ thiết kế truyền thống- xếp camera theo chiều dọc hoặc ngang, để theo đuổi thiết kế cụm camera hình chữ nhật, với các ống kính được xếp theo hình chữ L. Thiết kế này sau đó được tiếp tục trên bộ 3 flagship Galaxy S20 series.


Ở mặt trước, so với các đối thủ cùng phân khúc vẫn đang chuộng màn hình giọt nước, màn hình 6.5 inch của Galaxy A51 đem lại trải nghiệm giải trí sống động với tấm nền Super-AMOLED và thiết kế Infinity-O sang trọng.


Bên cạnh đó, tổng thể máy được hoàn thiện rất tốt, đem lại một thiết kế chắc chắn, và đặc biệt là màn hình không gây cảm giác “cấn" hay cộm tay khi phải cầm lâu. Chi tiết này giúp người dùng có thể thoải mái dùng Galaxy A51 để giải trí suốt nhiều giờ liền.

Sạc nhanh và pin

Dù chỉ mỏng có 7.9mm, Galaxy A51 có viên pin 4.000mAh- mức pin đủ để phục vụ các nhu cầu của người dùng hiện đại, cũng như tận dụng trọn vẹn các khả năng về chụp ảnh, giải trí của máy.


Củ sạc công suất 15W đi kèm Galaxy A51

Khi chọn Galaxy A51, người dùng được tặng kèm củ sạc nhanh công suất 15W của Samsung. Theo công bố từ nhà sản xuất, củ sạc nhanh này cho phép Galaxy A51 đem lại 3 tiếng xem phim liên tục, hoặc 10 tiếng nghe nhạc liên tục, chỉ với 10 phút sạc. Đây là một tính năng rất đáng giá với những người dùng có lịch trình bận rộn, phải thường xuyên sử dụng máy mà không tốn quá nhiều thời gian.

SỰ HỖ TRỢ CỦA CÁC DỊCH VỤ GALAXY ĐI KÈM

Bên cạnh việc sở hữu Galaxy A51, người dùng tại Việt Nam còn nhận được nhiều hỗ trợ cũng như tiếp cận những tiện ích khác trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Quà tặng Galaxy (Galaxy Gifts) đem đến cho người dùng nhiều ưu đãi bằng các voucher giảm giá các dịch vụ ăn uống và giải trí. Tại Việt Nam, đây là tính năng độc nhất vô nhị chỉ dành riêng cho người dùng smartphone Samsung Galaxy. Tính năng này vẫn đang được người dùng tin tưởng và tích cực ủng hộ.


Samsung Health giúp bạn quản lý chế độ tập luyện và tình trạng sức khỏe của mình tốt hơn. Ứng dụng này còn cho phép bạn thiết lập mục tiêu dinh dưỡng và xem bài phân tích chi tiết về lượng thức ăn đã tiêu thụ để giúp bạn theo sát mục tiêu. Nếu kết hợp cùng Galaxy Watch, bạn có thể lưu lại dữ liệu về nhịp tim, giấc ngủ và cả sức khoẻ tinh thần.


Samsung Pay là một dịch vụ thanh toán vô cùng nhanh và tiện lợi. Dịch vụ này hỗ trợ nhiều ngân hàng khác nhau, cho phép người dùng kết nối tài khoản ngân hàng với điện thoại và dùng điện thoại để thanh toán. Samsung Pay có mặt ở rất nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi, chuỗi cafe cũng như các trung tâm thương mại. Độ phổ biến của dịch vụ này giúp người dùng có thể đơn giản hoá quá trình thanh toán, cũng như có độ bảo mật cao (để sử dụng dịch vụ, người dùng cần kích hoạt bằng 1 trong 3 lớp bảo mật là mã PIN/ vân tay/ mống mắt).

Ngoài ra, người dùng còn được chăm sóc máy tại hệ thống bảo hành toàn quốc của Samsung. Mới đây nhất, trong mùa dịch COVID-19, Samsung giới thiệu thêm dịch vụ khử trùng Galaxy dành cho các smartphone, tablet và đồng hồ thông minh do Samsung sản xuất. Dịch vụ này bắt đầu được triển khai tại Hà Nội, Tp.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng từ ngày 16/03/2020.

Kết

Có thể nhận thấy sự thành công của Galaxy A51 trong đầu năm 2020 đến từ nhiều yếu tố khác nhau, hoà quyện giữ "cũ" và "mới". "Cũ"- giữ vững lập trường thiết kế hiện đại và chất lượng sản phẩm, cũng như tiếp tục cung cấp các dịch vụ hậu mãi đa dạng. Còn "mới"- ấy chính là theo đuổi chiến lược Đổi mới đảo chiều- đem đến rất nhiều tính năng mới và dẫn đầu cho người dùng smartphone.

Theo Samsung chia sẻ, chỉ trong 2 tháng, Galaxy A51 đã có lượng tiêu thụ đạt mức nửa triệu máy tại riêng thị trường Việt Nam. Tính đến nay, đây cũng là sản phẩm thuộc dòng Galaxy A có doanh số trong tháng tung sản phẩm cao nhất từ trước đến nay.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom