Từng nói sẽ mua lại Apple, giờ đây CEO này phải kiếm sống bằng cách livestream bán hàng

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
3616 #1


Theo trang South China Morning Post, cuộc đời của ông Luo Yonghao, nhà sáng lập thương hiệu điện thoại Smartisan là một chuỗi những sai lần. Sau khi thành lập thương hiệu smartphone của mình, Luo đã rơi vào thời điểm khó khăn vào năm ngoái. Điều này đã khiến ông bị liệt vào "danh sách đen" của chính phủ, khiến anh không thể đi máy bay, tàu cao tốc và cũng không thể sử dụng các dịch vụ cao cấp khác.

Sau khi có quá nhiều thất bại diễn ra, mới đây ông Luo Yonghao lại chuẩn bị có một kế hoạch "come back" khác. Theo đó, trong một bài đăng trên trang Weibo cá nhân, ông đã thông báo sẽ thử sức với lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách... livestream bán hàng và tìm các đối tác để quảng bá sản phẩm.

Trong bài đăng của mình, ông Luo còn bày tỏ mong muốn sẽ trở thành mộtbeauty blogger có nhiều fan như Austin Li. Cụ thể, ông cho biết: “Dù có thể không hợp với việc bán son môi, tôi tin rằng mình có thể trở thành một người bán hàng tuyệt vời, cho rất nhiều sản phẩm”

Được biết, thương hiệu Smartisan được thành lập vào năm 2012. Trong thời gian điều hành Smartisan, Luo nổi tiếng với những phát ngôn gây shock, như tuyên bố kế hoạch mua lại Apple và "giết chết iPhone". Vào năm 2018, công ty của ông đã đặt ra nhiều mục tiêu hớn. Luo thậm chí còn cho rằng Apple sẽ “bắt chước chúng tôi như điên” khi ra mắt chiếc Smartisan R1 có bộ nhớ lên đến 1TB.

Tuy nhiên do có quá nhiều khoản nợ, vào năm 2019, ông đã thông báo về khoản nợ 100 triệu Yuan (khoảng 14.1 triệu USD) của mình và huy động các khoản vay khác để cứu công ty. Sau đó, ông đã kí một thỏa thuận với ByteDance (công ty chủ sở hữu TikTok) để bán một số bằng sáng chế và chuyển giao nhân viên của Smartisan.

Xem thêm:


Theo: scmp
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Ông này sẽ có ngày thành công!
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
những người biết kih doanh họ không sợ thất bại ,thua kèo này bày kèo khác .
 

sonlm

Active Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
179
Được thích
107
#5
Oh! Có lẽ anh Quảng nhà mình sang học lóm ông này về làm PR cho B-Phone nè!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom