Tỷ lệ phần trăm người dùng Windows 10 tiếp tục tăng, Windows 7 và XP có chiều hướng giảm mạnh

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3408 #1


Có thể nói rằng, tốc độ tăng tưởng thị phần Windows 10 trong thời gian qua khá nhanh. Theo số liệu thống kê từ NetMarketShare, số lượng người dùng Windows 10 trên toàn thế giới đã tăng lên 0,83% tính đến cuối tháng 7 vừa qua.

Trong tháng vừa qua, Windows 7 vẫn tiếp tục giữ vị trí đứng đầu với thị phần chiếm đến 48.91%, ngay sau đó là Windows 8.1 giữ vị trí thứ 3 với thị phần chiếm 6,48%. Những con số trên có được là nhờ sự "lao dốc không phanh" kế thừa đến 6,1% của Windows XP trong thời gian vừa qua.

Mặc dù vẫn giữ vững vị trí đứng đầu, nhưng thị phần của Windows 7 đang có chiều hướng giảm so với tháng trước (49,04%). Hầu hết các biến động này xuất phát từ việc nhiều người dùng đã chủ động nâng cấp lên phiên bản Windows 10.

Kể từ khi Microsoft xác nhận rằng Windows 10 Creators Update đã có sẵn cho tất cả những thiết bị được hỗ trợ. Tốc độ tăng trưởng của Windows 10 đã tăng so với những tháng trước đây, cụ thể vào tháng 7 đã tăng lên 0,83% trong khi đó con số này chỉ dừng ở mức là 0,02% vào tháng 6 .


Windows XP vẫn tiếp tục lao dốc không phanh?

Như một bài viết trước đây theo kết quả thống kê đến từ Spiceworks, mình đã đề cập rất rõ đến nguyên nhân "lao dốc đứt phanh" của Windows XP.
Và kết quả tháng 6 thì ra sao? Theo NetMarketShare thì thị phần Windows XP đã giảm từ 6.94% trong tháng trước đó xuống chỉ còn 6,1% mà thôi.

Chung quy lại, thị trường Windows đã có những chuyển biến tích cực hơn về phía Windows 10 trong những tháng gần đây, mặc dù vẫn chưa thể "soán ngôi" của Windows 7. Có lẽ trước sự tấn công quá dữ dội của các loại ransomware nguy hiểm, nhiều người đã nhận thức được rằng họ cần phải nâng cấp lên Windows 10.

Đây không chỉ là phiên bản hệ điều hành mới nhất đến từ Microsoft được ghi nhận là vẫn vô hiệu với các loại ransomware khủng, mà còn được hỗ trợ cập nhật những bản tăng cường bảo mật trong thời gian dài. Trong vài tháng sắp đến, dự kiến rằng thị trường Windows 10 sẽ tiếp tục tăng hơn nữa và vào một ngày không xa sẽ lên thế chỗ Windows 7 - kẻ đã ngự trị top 1 trong thời gian quá dài.

 
Last edited by a moderator:

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
#2
Cá nhân mình vẫn thích Win XP nhất, tiếp đến là Win 7 (vì lý do tương thích phần mềm và phần cứng nên nâng cấp lên) -> Hiện vẫn đang tích cực ủng hộ Win 7 :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom