Tỷ phú Jack Ma: Được làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, 6 ngày/ tuần là may mắn đối với nhân viên

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1613 #1


Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Reuters, ông Jack Ma đã có một phát ngôn gây "bão" và nhận rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Theo đó, ông muốn bảo vệ văn hóa làm ngoài giờ tại Trung QUốc, thay vì tỏ ra mệt mỏi, người lao động nên xem đó như là một cơ hội.

Cụ thể, ông Jack Ma cho biết, được làm việc theo khung thời gian "996" là một vinh dự đối với những người lao động. Hiện tại, không có nhiều nhân viên được làm việc theo khung thời gian này, nếu không làm việc kiểu "996" khi còn trẻ thì bạn còn chờ đến khi nào nữa?

Được biết, khung thời gian "996" của ông Jack Ma có nghĩa là làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, 6 ngày trong một tuần. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những người làm việc theo "996" sẽ phải là việc 12 giờ/1 ngày.

Theo ông Jack Ma, làm việc theo khung thời gian này sẽ giúp người lao động có thể rèn luyện bản thân và đạt được những điều mà họ muốn. Ông cũng cho biết thêm, người lao động nên cảm thấy may mắn vì còn được làm việc 12 tiếng 1 ngày trong khi vẫn còn rất nhiều người thất nghiệp hoặc làm tại các công ty sắp phá sản.

Ngay lập tức, phát biểu của "tủ phú Alibaba" đã nhận được rất nhiều "phản đối" từ các nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc cũng như trên thế giới. Tại Trung Quốc, rất nhiều người đã đề cập đến việc các công nhân thường xuyên bị "bóc lột" qua những lần làm việc quá sức. Ngoài ra, điều này cũng vi phạm luật lao động tại đây khi người lao động không được làm việc quá 40 tiếng/ tuần.

Theo tờ Nhật báo Nhân dân, văn hóa doanh nghiệp 'khuyến khích làm thêm giờ' không những không giúp ích cho khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nó có thể ức chế và làm hỏng khả năng đổi mới của công ty.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: reuters
 
Last edited by a moderator:

Chuntun

Member
Tham gia
11/3/18
Bài viết
41
Được thích
8
#4
Làm 12h/ngày thì hết gần nửa ngày của Công nhân rồi còn đâu.
Ghét nhất cái bọn sai còn cãi cố. Thế 1 ngày 24h, làm việc 12h là gần nửa ngày à. Chưa bàn đến việc làm vậy hợp lý hay chưa.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom