Tổng hợp 35 tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome mà bạn không nên bỏ qua

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5297 #1

Mặc dù hiện nay các trình duyệt web đều có sẵn một thư viện tiện ích mở rộng riêng để phục vụ người dùng, nhưng nếu tính về số lượng hay chất lượng thì gần như không thể so sánh được với cừa hàng hỗ trợ trên Google Chrome. Sau đây là danh sách 35 tiện ích mở rộng vô cùng hữu ích do trang Beebom tổng hợp, đã được phân loại theo từng nhóm chức năng nhằm giúp các bạn dễ dàng chọn hơn nhé.

quyền riêng tư và bảo mật

1/ HTTPS Everywhere: HTTPS là một dấu hiệu cho thấy sự an toàn của một trang web khi bạn truy cập tới theo tiêu chuẩn mới. Chính vì vậy hiện có rất nhiều plugin hỗ trợ chuyển các trang web HTTP thông thường thành HTTPS với mục đích lừa đảo, đe dọa quyền riêng tư cũng như gian lận trong khi giao dịch trực tuyến. Nếu bạn lo ngại về vấn đề này thì HTTPS Everywhere là một tiện ích mở rộng không thể bỏ qua.


2/ Privacy Badger: Thay vì giữ danh sách những thứ cần chặn, tiện ích Privacy Badger sẽ tìm hiểu bằng cách xem những tên miền nào có dấu hiệu hoặc đang theo dõi bạn khi bạn duyệt Web để ngăn chặn một cách hiệu quả và trực quan hơn.


3/ ScriptSafe: Tiện ích này là một công cụ đa năng và không chỉ cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web an toàn, mà còn giúp tốc độ tải trang nhanh hơn bằng cách không cho phép các tập lệnh không mong muốn tải trên các trang web. Các tính năng của ScriptSafe bao gồm danh sách trang web tin cậy / danh sách đen, chống rò rỉ WebRTC, chặn nội dung không mong muốn, tích hợp danh sách chặn phần mềm độc hại v.v...


4/ WOT Web of Trust, Website Reputation Ratings: WOT cho phép bạn xác định độ tin cậy của một trang web hoặc một dịch vụ trực tuyến trước khi sử dụng. Sau khi cài đặt, WOT sẽ hiển thị các thông tin khác nhau về mức độ an toàn của trang web dựa trên đánh giá của những người dùng khác. Có hai dấu hiệu nhận biết: màu xanh lá cây và màu đỏ để giúp bạn xác định độ tin cậy dễ dàng hơn. WOT hoạt động theo phương thức số đông vì vậy tất cả những điểm đánh giá này đều khách quan và bạn có thể tin tưởng hơn khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.


5/ uBlock Origin: uBlock hoạt động tương tự như Adblock, nó sẽ xứ các nội dung làm gián đoạn quá trình duyệt web của bạn một cách hiệu quả. Ngoài ra, thay vì ngăn chặn tất cả các quảng cáo này, bạn có thể tự lựa chọn một dach sách các địa chỉ website cần chặn nhất định. Đặc biệt là uBlock chỉ sử dụng một phần nhỏ bộ nhớ CPU vì vậy có thể hoạt động tốt trên các thiết bị có cấu hình thấp.


6/ Ghostery – Privacy Ad Blocker: Ghostery có thể hỗ trợ người dùng chặn những công cụ theo dõi thông qua website nhờ trang bị tính năng Ghostrank. Công cụ này sẽ tự động thích nghi với môi trường làm việc của bạn, sau đó đánh giá mức độ an toàn và thực hiện chặn các thành phần có thể gây hại tới sự riêng tư của bạn. Có thể nói Ghostery hoạt động tương tự Disconnect nhưng trang bị thêm nhiều tính năng hữu ích hơn.


7/ TunnelBear VPN: TunnelBear là một trong số những dịch vụ cung cấp VPN miễn phí đa nên tảng tốt nhất hiện nay. Giống như tên gọi của mình, tiện ích này sẽ thiết lập một đường kết nối mạng an toàn, giống như một đường hầm của chú gấu, cho phép người dùng có thể lướt web thoải mái mà không sợ để lộ danh tính của mình. Tuy nhiên, có một điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng TunnelBear VPN là bản miễn phí chỉ giới hạn 500MB/tháng dung lượng, nếu cần nhiều hơn bạn cón thể mua gói Premium tùy theo nhu cầu sử dụng.


8/ DuckDuckGo Privacy Essentials: DuckDuckGo dần trở thành một công cụ tìm kiếm có thể thay thế cho Google ví nó không theo dõi dữ liệu người dùng (theo như cam kết từ nhà phát triển), đặc biệt là tích hợp cả tính năng giúp bảo vệ quyền riêng tư trên mạng giống Web of Trust.


nâng cao trải nghiệm đọc và xem video

9/ Invideo for Youtube: Tiện ích này sẽ sử dụng phần phụ đề trong mỗi video để người dùng có thể tìm kiếm lại phần mình cần phải xem lại, thay vì dùng chức năng tua của trình phát video.


10/ Turn Off the Lights for YouTube™: Turn Off the Lights là một tiện ích mở rộng không tốn bộ nhớ, được thiết kế để đem lại cảm giác xem video thoải mái hơn. Nó hoạt động với tất cả các trang web video được biết đến như YouTube, Vimeo, Dailymotion, Hulu, Metacafe, YouKu, v. v. Không những thế, tiện ích này còn tương thích với nhiều trình duyệt web như Google Chrome, Apple Safari, Mozilla Firefox, Opera, Microsoft Edge, Maxthon và cả Yandex.


11/ Dark Reader: Nền màu trắng của Chrome có thể trở gây ra các hiện tượng mỏi mắt một vài giờ sử dụng. Dark Reader là một tiện ích hỗ trợ giảm bớt độ sáng cũng như độ tương phản theo từng chủ đề giúp mắt người dùng trở nên thoải mái hơn. Bạn có thể điều chỉnh các bộ lọc và các thiết lập font chữ cho một trang web nhất định trong trường hợp cài đặt chung không tương thích hoàn toàn.


12/ Stylish - Custom themes for any website: Tiện ích mở rộng này cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của bất kỳ trang web nào chỉ với 1 cú nhấp chuột. Có tới hàng ngàn chủ đề, giao diện hay kiểu mẫu được các lập trình viên thiết kế sẵn để bạn lựa chọn. Hầu như mọi thao tác thủ công khi bạn thực hiện để tùy biến lại một trang web bất kỳ, đều được tối ưu hóa trong Stylish, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí nữa nhé!


13/ Save to Pocket: Save to Pocket hoạt động tương tự như Readability với khả năng cho phép lưu trữ các nội dung dạng text và trang web để xem ngoại tuyến khi cần thiết. Ngoài ra tiện ích này còn có khả năng thêm các thẻ khác nhau hoặc tạo phím tắt trên thanh công cụ giúp người dùng truy cập nhanh hơn.


14/ Instapaper: Tiện ích mở rộng cho phép bạn có thể lưu các trang web trên thiết bị của mình và có thể đọc offline. Nó có thể lưu các trang web ở chế độ chỉ văn bản, không hình ảnh và hiệu ứng nền, làm cho việc thao tác dễ dàng và nhanh hơn cho việc đọc nội dung của trang web đó


15/ Evernote Web Clipper: Evernote không chỉ hỗ trợ trên nền Web hay ứng dụng mà còn cung cấp cho người dùng một tiện ích mở rộng, giúp thực hiện các thao tác ghi chú nhanh hơn, thuận tiện hơn. Với tiện ích Evernote Web Clipper cho phép bạn thêm các bài viết đang đọc, hình ảnh và rất nhiều thứ khác nữa chỉ với một cú nhấp chuột.


16/ Hover Zoom: Hover Zoom hoạt động tương tự như trình phóng to hình ảnh khi click chuột vào kết quả tìm kiếm trên Google Search, tuy nhiên với Hover Zoom thì hình ảnh sẽ được phóng lớn khi chúng ta di chuột tới vị trí cần chọn. Mặc dù không được hỗ trợ với tất cả các trang web nhưng Hover Zoom có thể hoạt động tốt trên một số trang web thông dụng như Facebook, Flickr, Imgur, Picasa, Pinterest, Tumblr, Wikpedia, YouTube ...


17/ Magic Actions for YouTube™: Tiện ích hỗ trợ người dùng làm chủ các video trên YouTube. Khi kích hoạt tính năng này, toàn bộ không gian xung quanh khung phát video sẽ tối dần và làm nổi bật nội dung Video trên giao diện máy tính. Đem đến cho bạn cảm giác như đang ở một rạp chiếu phim chuyên nghiệp.


18/ Google Scholar Button: Google Scholar cung cấp cho người dùng một phương pháp tìm kiếm đơn giản các tài liệu trên quy mô rộng. Từ một địa điểm nhất định, bạn có thể tìm kiếm nhiều chủ đề khác nhau như các bài viết đánh giá, bài luận án, sách, các bản thảo được lưu trữ ... Thực chất chúng ta vẫn có thể tìm kiếm thông qua Google Search, tuy nhiên với những chủ đề không rõ ràng thì các kết quả trả về nhiều khi bị lạc vấn đề.


tăng năng suất làm việc cho chrome

19/ StayFocusd: Nếu bạn thường xuyên mất tập trung khi làm việc thì StayFocusd là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Tiện ích mở rộng này sẽ giúp bạn tùy chỉnh thời gian tối đa có thể truy cập các liên kết dễ gây xao nhãng. Ví dụ, thời gian truy cập Facebook là 2 giờ/ngày v.v... Sau khoảng thời gian này, bạn sẽ bị chặn không thể vào lại Facebook cho đến ngày kế tiếp.


20/ Noisli: Đây là một tiện ích mở rộng cực kỳ thú vị, có thể đến cho người dùng những âm thanh mô phỏng tiếng mưa rơi, tiếng gió, tiếng cây xào xạc,… Đặc biệt, chương trình còn cho phép người dùng điều chỉnh âm thanh bằng cách tăng, giảm, xáo trộn với những tiếng động khác.


21/ Marinara: Pomodoro® Assistant: Trợ lý quản lý thời gian theo quãng nghỉ ngắn & dài, tùy chỉnh bằng Icon trên thanh trình duyệt cùng đồng hồ đếm ngược, dễ dàng theo dõi lịch sử và thống kê v.v...


22/ Grammarly for Chrome: Tiện ích này sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa hàng trăm lỗi chính tả, ngữ pháp phức tạp nhất để giúp bạn nâng cao khả năng viết tiếng Anh một cách hiệu quả.


23/ LastPass: Free Password Manager: Tiện ích mở rộng này sẽ giúp bạn quản lý, lưu trữ tài khoản trực tuyến trên trình duyệt một cách hiệu quả nhất.


24/ Pushbullet: Tiện ích mở rộng này cho phép bạn chia sẻ nội dung giữa nhiều thiết bị khác nhau thông qua trình duyệt và kết nối mạng.


25/ Momentum: Với tiện ích mở rộng này, mỗi khi mở một tab mới để duyệt web, bạn sẽ nhìn thấy được một số thông tin khá là hữu ích như ngày giờ, tên của bạn cũng như lời chúc "Good Morning", "Good Afternoon" tùy theo thời gian hiện tại cũng như thời tiết ở địa phương. Ngoài ra, mỗi khi bạn mở một tab mới thì Momentum sẽ tự động chọn ra một hình ảnh đẹp, có độ phân giải cao làm ảnh nền, đơn giản nhưng đẹp mắt và vô cùng nhẹ nhàng.


26/ Honey: Khi truy cập một website bán hàng trực tuyến nào đó. Tiện ích này sẽ tự động tìm kiếm các mã giảm giá hoặc khuyến mãi nếu có và thông báo cho bạn, giúp bạn tiết kiệm được một số tiền đáng kể.


hỗ trợ tốt nhất cho gmail

27/ Email Tracking for Gmail - Mailtrack: Tiện ích mở rộng này cung cấp cho Gmail nhiều tính nằng hỗ trợ nâng cao, giúp những trải nghiệm của người dùng tốt hơn.


28/ Checker Plus for Gmail™: Đây là một trong những tiện ích mở rộng hỗ trợ Gmail được nhiều người dùng đánh giá cao. Bạn có thể dễ dàng nhận thông báo hay tương tác với tài khoản của mình mà không cần mở giao diện chính. Đặc biệt là khả năng quản lý nhiều địa chỉ mail cùng lúc cực kỳ tiện lợi.


29/ Schedule Email: Tiện ích này cho phép bạn lên lịch gửi tin nhắn với nhiều tùy chọn khá hữu ích.


30/ Mailbutler for Gmail: Thêm một tiện ích khác cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hỗ trợ gmail.


quản lý tab

31/ SuperTabs: Tiện ích này cho phép bạn quản lý và truy cập hàng trang tab đang mở trên trình duyệt Chrome.


32/ TooManyTabs for Chrome: Tiện ích mở rộng này cho phép bạn xem trước tên của tab bất kỳ theo dạng cửa sổ thu nhỏ. Ngoài ra, TooManyTabs cũng được tích hợp khá nhiều tính năng hữu ích khác như tự động sắp xếp các thẻ (theo tiêu đề, địa chỉ hoặc thời gian), trang bị công cụ tìm kiếm trên TooManyTabs và đặc biệt là khả năng tạm ngưng hoạt động của một thẻ để giảm bớt nhu cầu xử lý của máy tính.


33/ The Great Suspender: Phương thức hoạt động của tiện ích này là theo dõi những trang web được lưu trữ, sau một khoảng thời gian nhất định nếu bạn không có nhu cầu truy cập lại The Great Suspender sẽ tắt tạm thời và trở thành một trang web trắng với dòng chữ "Tab suspended - Click to reload". Đây có thể xem như là một "cứu cánh" cho người dùng thường xuyên phải Bookmark các địa chỉ website và giảm tải một lượng lớn RAM trên những trang chưa dùng đến.


phương tiện truyền thông

34/ Awesome Screenshot: Screen Video Recorder: Tiện ích này cho phép bạn chụp và quay video màn hình máy tính mà không cần cài đặt phần mềm hỗ trợ chuyên nghiệp.


35/ https://chrome.google.com/webstore/detail/loom-video-recorder-scree/liecbddmkiiihnedobmlmillhodjkdmb: Tương tự như Awesome Screenshot Screen, bạn có thể sử dụng tiện ích này để chụp và quay video màn hình máy tính.


TECHRUM.VN / NGUỒN: BEEBOM

 

sonlm

Active Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
179
Được thích
107
#2
Cám ơn Bác Chủ. Có mấy cái mình thấy thiết thực và bây giờ mới biết luôn! :)
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#3
Mình xài Chrono với Keep là chính
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#4
Xong rồi sẽ có người lên đây hỏi chrome em ăn ram quá, giờ làm thế nào. Chẳng lẽ lại tư vấn họ gỡ hết extension ra à =))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom