Tổng hợp các thay đổi nổi bật của Android 5.0 Lollipop vừa được phát hành [Update 27/10]

bad_boy

New Member
Tham gia
2/6/14
Bài viết
87
Được thích
119
4704 #1

Google vừa phát hành hai bản ROM Android 5.0 mới cho Nexus 5 và 7, nếu bạn chưa muốn tải về dùng thử nhưng muốn tìm hiểu xem có gì nổi bật thì bài viết này sẽ giúp bạn điểm qua.

Chuyển dữ liệu từ thiết bị Android

Trước đây khi chuyển dữ liệu từ một thiết bị chạy Android cũ sang Android mới là một cực hình nhưng bây giờ với Android 5.0 Lollipop thì công việc này đã trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn và thậm chí bạn có thể tùy chọn những dữ liệu, ứng dụng nào muốn chuyển qua thiết bị mới.

Quá trình chuyển dữ liệu này cho phép người sử dụng có hai lựa chọn:
  • Sao chép tài khoản Google, dữ liệu và ứng dụng từ một thiết bị Android bằng cách sử dụng Android Beam hoặc Bluetooth.
  • Khôi phục từ một thiết bị cụ thể về tài khoản google và sau đó lựa chọn các ứng dụng, dữ liệu muốn chuyển qua thiết bị mới.




Đối với những thiết bị Android không được trang bị công nghệ NFC thì nên chọn lựa chọn thứ hai để chuyển dữ liệu qua một thiết bị mới.

Xác thực tài khoản sử dụng trên thiết bị Android

Trước đây quá trình xác thực tài khoản sử dụng trên thiết bị là một vấn đề phức tạp vì phải trải qua khá nhiều bước thì với Android 5.0 Lollipop bạn chỉ cần một bước để thực hiện quá trình này.



Khôi phục Homescreen từ các thiết bị chạy Android khác


Sau khi chuyển dữ liệu từ một thiết bị cũ sang thiết bị mới chắc hẳn các bạn sẽ mất một khoảng thời gian nữa để sắp xếp các ứng dụng theo cách sắp xếp ở thiết bị cũ vì đã quen mắt và quen vị trí.

Trên Android 5.0 Lollipop bạn sẽ không cần phải tốn thời gian để làm việc đó nữa vì nó cho phép người dùng chuyển dữ liệu màn hình chính từ một thiết bị Android khác một cách đơn gian và nhanh chóng chỉ bằng giao thức Near Field Communication (NFC).

Đối với những thiết bị không có NFC thì trong quá trình cài đặt cũng cho phép bạn khôi phục màn hình khóa từ các thiết bị khác nếu dữ liệu homescreen đã được bạn chọn và sao lưu vào tài khoản của mình, thậm chí bạn còn có thể chọn các ứng dụng mà mình muốn khôi phục.

Screen Pinning

Khi cho bạn bè hoặc một ai đó mượn điện thoại chắc chắn bạn có những ứng dụng mà không muốn người khác sử dụng, vd: thư viện ảnh, ứng dụng mail... thì Android 5.0 Lollipop sẽ giúp bạn làm việc này, bạn có thể vào Cài đặt chung -> Bảo mật để kích hoạt tính năng Screen Pinning



Hỗ trợ Multi-User trên điện thoại

Android đã cung cấp tính năng đa người dùng từ Jelly Bean tuy vậy bạn không thể thực hiện điều này trên điện thoại. Với bản ROM này chúng ta đã đã được phép. Nhìn chung cách hoạt động trên điện thoại không khác gì, bạn hãy cùng xem qua bên dưới, chúng ta có một tài khoản chính (người sở hữu) và được quyền thêm/bớt tài khoản sử dụng.





Webview được tách rời khỏi hệ thống Android và có thể tự động update từ CH Play
Android 5.0, WebView sẽ là một ứng dụng riêng biệt và sẽ được nâng cấp một cách độc lập từ hệ điều hành thông qua CH Play. Điều này đảm bảo cho những bảo mật quan trọng của hệ thống luôn được cập nhật hơn thế với APIs có sẵn các Developers còn có thể thêm nhiều tính năng mới cho ứng dụng WebView này.


Tính năng Ambient Display tương tự Active Display trên Moto X

Đây là tính năng cho phép màn hình của thiết bị sáng lên khi chúng ta cầm máy lên hoặc khi có thông báo đến. Thuật ngữ Ambient Display bắt đầu xuất hiện khi Nexus 6 được ra mắt, tính năng này giúp thiết bị thông minh hơn và đúng nhu cầu người dùng hơn.


Nhấn giữ Thông báo để truy cập nhanh tuỳ chỉnh

Đây là một tính năng mới và cần sự hỗ trợ của lập trình viên sử dụng API mới của Android 5.0. Khi vuốt thanh trung tâm thông báo và nhấn giữ thông báo, người dùng có thể chuyển đến trang tuỳ chỉnh của ứng dụng này. Ví dụ như bên dưới.


Nguồn: Androidpolice
Mình sẽ tiếp tục update thêm những tính năng hoặc những cải tiến khi nhận được thêm nguồn thông tin
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
25/8/14
Bài viết
80
Được thích
27
#2
Nếu android như windows (PC) thì sẽ rất rất hào hứng. Bây giờ chỉ biết ngồi chờ và đợi.....
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom