Tổng hợp những chiếc smartphone mang thương hiệu Sony Xperia tốt nhất trong thập kỷ qua

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3572 #1
Sony là một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới về công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm. Những smartphone mang thương hiệu Xperia đến từ Sony luôn được người dùng lựa chọn vì tính bền bỉ, chịu nước tốt, camera siêu nét và thiết kế đầy nam tính. Và trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những chiếc smartphone Xperia tốt nhất thập kỷ qua, được trang Xperiablog bình chọn nhé.

Xperia X10 (2010)


Xperia X10 là chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên của Sony với giao diện người dùng được thiết kế dưới dạng Timescape, không giống bất kỳ thứ gì nhìn thấy trước đây. Ở thời điểm ra mắt, chiếc smartphone này khiến bất cứ ai sử dụng lần đầu cũng đều cảm thấy sự mới mẻ từ giao diện độc đáo này. Cũng như nhiều smartphone Android phổ biến thời bấy giờ, Xperia X10 có khả năng cài nhiều ROM tùy chỉnh khác nhau. Xperia X10 nhắc nhở chúng ta về một thời gian thực sự thú vị khi được "nghịch ROM" smartphone.

Xperia Arc (2011)


Xperia Arc cho đến ngày nay vẫn là một trong những chiếc smartphone được thiết kế độc đáo nhất từng được Sony tạo ra. Thiết kế độc đáo một đường cong nhẹ nhàng khiến cảm giác cầm Xperia Arc vừa vặn trong lòng bàn tay. Kích thước màn hình đủ nhỏ để người dùng có thể sử dụng chỉ bằng một tay.

Xperia PLAY (2011)


Đây là chiếc smartphone đầu tiên được thiết kế để chơi game thực thụ khi Xperia PLAY có hẳn một bộ điều khiển trượt xuống. Tuy nhiên, do phần mềm chưa được tối ưu cũng như ở thời điểm đó, có quá ít game hỗ trợ điều khiển cho nên cái tên Xperia PLAY đã chìm vào quên lãng ngay sau đó. Tuy nhiên, Sony xứng đáng được khen vì đã cố gắng trở thành nhà sản xuất smartphone Android đầu tiên dấn thân vào lĩnh vực này.

Xperia SP (2013)


Một số người có thể cảm thấy rằng Xperia SP không xứng đang nằm trong danh sách, tuy nhiên thực tế rằng SP là một trong những smartphone tầm trung tốt nhất của Sony. Xperia SP có giá rẻ, rất bền bỉ khi rất nhiều chiếc còn sử dụng được cho đến nay. Xperia SP có một thanh nhựa trong suốt có khả năng phát sáng được đặt ở cạnh dưới cùng của máy giúp người dùng dễ dàng nhận thấy thông báo.

Xperia Z (2013)


Xperia Z là một smartphone rất xứng đáng trong danh sách này, bởi vì chiếc smartphone này đánh đấu ý định nghiêm túc của Sony trong các cuộc chiến sản xuất smartphone vô cùng cạnh tranh vào năm 2013. Xperia Z là một trong những smartphone phổ biến rộng rãi đầu tiên ở châu Âu và Bắc Mỹ có khả năng chống nước. Sony cũng giới thiệu đầu nối sạc từ tính giúp dễ dàng sạc với dock riêng biệt. Đây cũng là smartphone Xperia đầu tiên có thiết kế OmniBalance vuông vức và sau này rất được yêu thích đối với người hâm mộ Xperia trên toàn thế giới.

Xperia Z3 / Z3 Compact (2014)


Xperia Z2 cũng rất xứng đáng trong danh sách này tuy nhiên Xperia Z3 là phiên bản hoàn hảo hơn, bổ sung tất cả những gì tốt nhất từ Xperia Z2. Xperia Z3 có một số thông số kỹ thuật tốt nhất trên thị trường vào thời điểm đó và vẫn là một trong những điện thoại tốt nhất do Sony sản xuất. Đối với Xperia Z3 Compact, đây có lẽ là chiếc Compact đầu tiên của Sony tạo được tiếng vang khi nó sở hữu những gì tốt nhất từ Xperia Z3 tuy nhiên lại vô cùng nhỏ gọn. Kể từ khi Xperia Z3 Compact ra mắt, nhiều người bắt đầu mối tình với dòng sản phẩm Compact của Sony.

Xperia Z5 Premium (2015)


Dòng Xperia Z5 (và Z3+) được xem như nỗi thất vọng lớn nhất của Sony khi sử dụng chipset Snapdragon 810 thất bại vô cùng nóng. Tuy nhiên phiên bản Xperia Z5 Premium lại rất xứng đáng được xếp trong danh sách này vì nó là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị màn hình 4K cực kỳ sắc nét. Mặc dù gây tranh cãi bởi vấn đề nhiệt nhưng thật tuyệt khi thấy Sony tiếp tục vượt qua ranh giới phần cứng.

Xperia XZ1 / XZ1 Compact (2017)

Một số ý kiến cho rằng Xperia XZ1 và XZ1 Compact là một trong những chiếc flagship tuyệt vời cuối cùng mà Sony sản xuất. Đúng vậy, cả hai chiếc smartphone này đều có thông số kỹ thuật tuyệt vời và là smartphone Sony cuối cùng có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Ở thời điểm đó, các phương tiện truyền thông chê trách rằng Xperia XZ1 có một thiết kế cũ kỹ với các bezels lớn, khi nhiều hãng khác đang cố gắng làm cho chúng nhỏ nhất có thể. Tuy nhiên thiết kế cũ này mới là thiết kế toàn diện nhất của Sony, được nhiều Fan yêu thích nhất.


Ngoài ra, Xperia XZ Premium cũng nằm trong gia đình XZ1 này và là một trong những smartphone Sony tốt nhất từ trước đến nay. Xperia XZ Premium cải thiện những gì Xperia Z5 Premium đã làm, với màn hình 4K, thời lượng pin tuyệt vời và thiết kế vượt thời gian.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ptb_2007

Active Member
Tham gia
8/11/16
Bài viết
203
Được thích
126
#3
Còn Xperia S (LT26i) của năm 2012. Còn này ngon, chỉ mỗi tội Chip Snapdragon không được hỗ trợ nâng cấp firmware.
 

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#4
Xperia P mình thích nhất mỗi tội cấu hình yếu
 

Alexhorn

New Member
Tham gia
17/5/19
Bài viết
19
Được thích
3
#5
Sau thành công Z3 đến tiếp quả Z4 dùng snap 810 thấy sony trượt dài, đến giờ thì mất hút luôn. Bao nhiêu hãng ăn quả đắng ở con 810 kinh thật
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom