Tổng thống Trump tuyên bố "Không hợp tác kinh doanh với Huawei" sau khi Trung Quốc ngừng mua hàng nông sản của Mỹ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2701 #1


Trong cuộc họp báo vào hôm thứ Sáu vừa qua, tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ không kinh doanh với Huawei. Theo Bloomberg, Trump cũng đang hoãn việc cấp phép cho các công ty Mỹ làm việc với Huawei.

“Chúng tôi sẽ không cho phép kinh doanh với Huawei. Điều này không có nghĩa là chúng tôi không đồng ý nếu đạt được thoả thuận thương mại, nhưng chúng tôi sẽ không làm ăn với Huawei", ông Trump nói.


Theo Bloomberg, khoảng 50 công ty khác nhau của Mỹ đã xin cấp giấy phép làm việc với Huawei trong lúc lệnh cấm của chính phủ đang diễn ra. Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, nói rằng các quyết định về các giấy phép đó vẫn đang chờ xử lý.

Rất có thể quyết định mới này là để đáp trả việc Trung Quốc sẽ ngừng mua hàng nông sản của Mỹ. Mặc dù Huawei không có bất cứ điều gì liên quan đến nông nghiệp, Trump có thể sẽ sử dụng lệnh cấm của Huawei làm đòn bẩy trong thương chiến Trung Quốc - Mỹ đang diễn ra.

Vào tháng 5, Trump đã đưa Huawei vào “danh sách đen", đã cấm tất cả các công ty có trụ sở tại Mỹ hợp tác với Huawei. Sau đó, Trump tuyên bố rằng các công ty Mỹ có thể làm việc với Huawei một lần nữa, nhưng sẽ cần phải xin giấy phép đặc biệt để làm điều đó. Với tin tức hôm nay, có vẻ như chúng ta đã quay trở lại nơi mọi chuyện bắt đầu.

Xem thêm:
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
Dùng dt Huawei cũng sợ ..lúc này lúc nọ..
 

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#5
Làm cái éo gì phải hợp tác... heo quay cần công nghệ của Mỹ mà
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom