Tài liệu nội bộ của Microsoft tiết lộ Windows 10X sẽ sớm có mặt trên máy tính xách tay truyền thống

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2930 #1

Windows 10X là phiên bản mới của Windows 10 được thiết kế cho các thiết bị màn hình kép như Surface Neo sắp ra mắt của Microsoft. Tuy nhiên, có vẻ như tài liệu nội bộ của Microsoft mới đây cho biết hãng sẽ có kế hoạch đưa Windows 10X lên tất cả các mẫu máy tính xách tay Windows hiện nay trên thị trường.

Theo đó, Microsoft đã vô tình xuất bản một tài liệu thiết kế nội bộ cho hệ điều hành Windows 10X sắp tới & được phát hiện bởi tài khoản Twitter WalkingCat, cung cấp thêm một số chi tiết về các kế hoạch của Microsoft với Windows 10X.

Gã khổng lồ phần mềm ban đầu tiết lộ Windows 10X là hệ điều hành cho phần cứng của Surface Neo mới của công ty, nhưng nó cũng sẽ chạy trên các thiết bị màn hình kép tương tự.

Microsoft cho đến nay chỉ chính thức xác nhận Windows 10X sẽ có sẵn trên các thiết bị có thể gập lại và màn hình kép, với các tinh chỉnh cho cả Start Menu và thanh tác vụ, nhưng hiện tại, công ty đã có tham vọng đưa những thay đổi đó vào phần cứng máy tính xách tay truyền thống.


Trong Windows 10X, Microsoft giờ đây gọi Menu là Trình khởi chạy, có sự nhấn mạnh hơn vào tìm kiếm cục bộ: ''Search được tích hợp liền mạch với kết quả web, ứng dụng có sẵn và các tệp cụ thể trên thiết bị của bạn'', tài liệu tiết lộ. ''Nội dung được đề xuất được cập nhật dựa trên các ứng dụng, tệp và trang web được sử dụng thường xuyên nhất và gần đây của bạn.''

Windows 10X cũng sẽ cải thiện trải nghiệm xác thực nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. ''Khi màn hình bật, bạn lập tức được đưa đến trạng thái xác thực; không giống như Windows 10 trước tiên bạn cần phải loại bỏ màn khóa trước khi xác thực'', tài liệu cũng tiết lộ thêm. ''Sau khi đánh thức thiết bị, Windows Hello Face ngay lập tức nhận ra người dùng và sẽ ngay lập tức chuyển sang màn hình desktop của họ.''


Ở các phần khác, Microsoft cũng đề cập đến một “File Explorer mới.” Công ty từ lâu đã phát triển Windows App (UWP) phiên bản hiện đại hơn của File Explorer truyền thống và cuối cùng nó sẽ ra mắt cùng với Windows 10X. Nó sẽ thân thiện với dạng cảm ứng và được đơn giản hóa để truy cập vào các tài liệu được lưu trữ trong Office 365, OneDrive và các dịch vụ đám mây khác.

Microsoft cũng đang đơn giản hóa Action Center (trung tâm thông báo) và cài đặt nhanh trong Windows 10X. Điều này sẽ giúp truy cập các cài đặt thiết bị quan trọng nhanh hơn và ưu tiên hiển thị các cài đặt quan trọng như thời lượng pin. Windows 10X cũng sẽ hỗ trợ tùy chỉnh tại đây nhưng Wi-Fi, dữ liệu di động, Bluetooth, chế độ máy bay, khóa xoay và trình chiếu đều là các cài đặt nhanh mặc định.


Về Office, có vẻ như Microsoft đang ưu tiên các phiên bản Office truyền thống bản Win32 và các phiên bản web PWA cho Windows 10X so với UWP. Microsoft có các phiên bản UWP của các ứng dụng Office Mobile, nhưng công ty đã tạm dừng phát triển những ứng dụng này vào năm ngoái.

Sẽ có khoản đầu tư đáng kể vào các phiên bản web của Office trong năm tới trước khi Windows 10X ra mắt trên Surface Neo vào mùa lễ hội 2020 (dự kiến vào tháng 12).

Microsoft đã thu hồi tài liệu Windows 10X trước khi chúng ta có thể xem tất cả các chi tiết. Vì thế, đây là những thông tin cực kì ít ỏi nhưng khá đáng giá về kế hoạch của Microsoft với Windows 10X trong tương lai.

Xem thêm:


Theo The Verge.​
 
Last edited by a moderator:

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#2
khá buồn vẫn thích ứng dụng UWP. Cảm giác nhẹ nhàng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom