Tai nghe Creative MA200, "chất âm" có thể gây nghiện cho bất cứ ai

nhh1104

Active Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
346
Được thích
79
933 #1

Về mảng âm thanh thì rõ ràng là Creative khá là nổi tiếng trong giới, phần đông người dùng vẫn luôn mong muốn có được một dàn âm thanh máy tính từ Creative nhờ vào sự trong trẻo, tách bạch và thiết kế đẹp mắt của đa phần các sản phẩm, riêng mảng tai nghe thì vẫn cần nhiều nhận định hơn nữa, do ngay bản thân nhà sản xuất cũng liên tục cải tiến bản thân mình.

MA200 chọn hướng đi trẻ hóa kèm thiết kế rất hiện đại, chắc chắn từng phần một và khả năng tương thích với điện thoại tốt là thế mạnh của Creative HITZ MA200, ngay sau đây xin mời bạn đọc thưởng lãm những thiết kế mang bản sắc khá riêng nhưng cũng khá "chuẩn", loạt sản phẩm mới này cũng đi kèm với nhà phân phối mới của Creative tại Việt nam là công ty Chu Vũ.


Toàn cảnh vỏ hộp của Creative HITZ MA200, nhiều màu sắc của tai nghe cũng tương ứng với màu sắc của vỏ hộp, như trong hình ảnh là tai nghe màu đỏ.


Mặt trước thể hiện phần nhiều về nhân vật chính MA200 thì phần sau tập trung về tính năng, thông số, hướng dẫn sử dụng và tất nhiên là phải bao gồm cả tem nhập khẩu bằng tiếng việt, tất cả các sản phẩm chính hãng đều phải chấp nhận điều này.


Ở một góc, dòng "HITZ" và model MA200 được thể hiện rất rõ ràng.


Bóc hộp, toàn bộ sản phẩm phơi bày ra rất rõ ràng


Khi tháo MA200 ra khỏi hộp đựng bạn cần cẩn thận một chút do phần bao bì giữ tai nghe khá chắc chắn, cẩn thận sẽ tránh làm đứt dây hoặc bung phần đệm.

Tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm theo ở phần dưới vỏ hộp​

Cận cảnh đầu cắm 3.5, 3 khấc do có thêm cả tính năng micro.

Nơi chứa micro và cũng là nút nhấn để điều khiển 1 số chức năng, trong đó cơ bản nhất là "OK" để nghe điện thoại khi đang đi xe.​

Nhân vật chính lộ diện với thiết kế lạ mắt, cắt gọt một cách cố tình không cân xứng nhằm có được chất âm hay "kiểu cách" mà họ muốn.​

Riêng phần màng loa thì thiết kế đậm chất cổ điển, Creative không mang lại một thiết kế loa "phá cách" cho MA200, âu cũng là điều hợp lý bởi thiết kế này vẫn là một trong những thiết kế tốt.​

Mỗi bên tai nghe đều được vát góc như trong hình​

Cận cảnh kỹ hơn nữa, từ hình ảnh này cũng lộ ra vấn đề lớn nhất của MA200 là phụ kiện, do chất liệu cao su nguyên chất nên rất dễ bám bụi bẩn và việc không có túi đựng đi kèm theo là thiếu sót rất lớn.​

Trái và phải bạn khó có thể phân biệt được nếu chỉ với góc nhìn này, cách đơn giản nhất là nhìn vào phần dây dẫn vào, cái nào có tích hợp micro sẽ là tai bên phải.


3 bộ đệm tai khác được tặng kèm theo, hãy thử từng bộ để có thể tìm ra được bộ đệm hợp lý nhất với sự kín đáo, cách âm và không gây khó chịu khi dùng lâu.​

Tính năng sản phẩm cơ bản:
  • Đáp ứng dải tần số âm thanh từ 8Hz ~ 22kHz cho phép nghe nhiều dòng nhạc.
  • Tai nghe cho âm thanh chuẩn, sống động.
  • Tai nghe thích hợp dùng cho các loại máy tính, MP3, MP4 và điện thoại.
  • Tai nghe được thiết kế hạn chế tiếng ồn ở môi trường xung quanh nên bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái khi đàm thoại hay nghe nhạc.
  • Sử dụng jack cắm 3.5mm tương thích với nhiều thiết bị di động.
  • Dây dài 1.2 m khả năng di động cao, phù hợp để kết nối với điện thoại khi di chuyển, hay với các máy PC đặt ở xa tạo cảm giác không vướng víu khi sử dụng.
  • Thiết kế dạng Earbud, thoải mái và vừa vặn cho tai người nghe.
Thông số kỹ thuật:
  • Kiểu tai nghe: In ear (nhét vào trong tai)
  • Tần số: 8Hz ~ 22kHz
  • Trở kháng: 32 Ohm
  • Jack nối: 3.5 mm Stereo
  • Chiều dài dây: 1.2 m
Thay lời kết và đánh giá chất lượng âm thanh: có thể nói là ngay từ lúc khui ra và sử dụng tai nghe Creative MA200 lần đầu tiên thì sự trong trẻo và tách bạch từng dải âm đã gây bất ngờ cho người viết, và phần đệm tai bằng cao su êm ái thật sự cách âm bên ngoài, giúp cho không gian âm thanh đầy đặn hơn rất rõ rệt, cuối cùng chính là tiếng bass vốn không phải là sở trường của Creative thì MA200 thể hiện rất gọn gàng và chắc nhờ vào thiết kế dạng In Ear, không bể, ko rền và có định hướng, đó mới là thành phần gây nghiện chính của MA200 đối với những ai ưa thích các thể loại âm nhạc đa âm sắc.

Quá trình "burn-in" tất nhiên là vẫn được tiến hành như mọi khi nhưng thực sự thì cải thiện thêm không được bao nhiêu nữa, một phần là do Creative họ đã hoàn thiện sản phẩm trước khi xuất xưởng, một phần là ngay bản thân các âm sắc cũng đã tốt và hay rồi.

Giá, với con số khoảng hơn 600.000 VND một chút thì phải thắng thắn thừa nhận là Creative HITZ MA200 không rẻ đối với nhiều người dùng, nhưng cũng không đắt so với các tai nghe zin đi kèm theo điện thoại (giá chính hãng), bạn vẫn có mọi tính năng như một tai nghe zin đi kèm nhưng chất lượng âm thanh thì có một sự khác biệt lớn, với sự trong trẻo, chất "gây nghiện" là không gian âm nhạc đa hướng.

Cuối cùng, sau mọi thứ thì việc Creative tung ra MA200 với phong cách trẻ trung như vậy là một bước cải tiến khá lớn, chứng tỏ hãng có sự ghi nhận góp ý của người dùng rất nhiều, mọi thứ đều có sự thay đổi từ thiết kế, màu sắc trẻ trung và chính điểm yếu là bass (âm trầm) cũng đã được khắc phục, người viết dành tặng cho tai nghe này một "chứng nhận" về chất lượng, bởi bạn hãy thử và cảm nhận, khi mọi thứ đều đúng thì hãy để âm nhạc giúp bạn thư giãn cho qua cuộc sống vốn phức tạp và đầy bụi trần này.

 

kuchjnsu

đập choai
Tham gia
11/2/14
Bài viết
216
Được thích
132
#2
quá đắt cho một cuộc tình :nosebleed:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom