Tai nghe phổ thông: Thị trường sôi động với nhiều sản phẩm chất lượng

Tham gia
5/8/22
Bài viết
3
Được thích
0
255 #1
Câu chuyện về những chiếc tai nghe giá rẻ với chất lượng đủ dùng và chất âm ở mức tạm chấp nhận được đã qua rất lâu. Ngày nay, người dùng đòi hỏi hơn về tính hữu dụng cùng thiết kế trên từng sản phẩm.

Trong phân khúc phổ thông với mức giá trên dưới 1 triệu đồng, có rất nhiều hãng sản xuất đang nhắm đến và tạo sự cạnh tranh gay gắt trên từng thị phần. Điều này vô hình chung mang lại nhiều hưởng lợi cho người dùng. Không chỉ các hãng sản xuất phổ thông đến từ Trung Quốc, những ông lớn, những gã khổng lồ một thời cũng đã và đang mang đến sự chỉnh chu trong từng sản phẩm. Thậm chí với sự xuất hiện của những đối thủ đáng gờm như Nokia, Motorola khiến cho tai nghe phổ thông trở nên cao cấp và chất lượng đến vậy.



Thiết kế: Chất lượng hơn, tinh tế hơn và chỉnh chu hơn

Cách đây vài năm, trong phân khúc phổ thông việc có thể tìm thấy tai nghe có dây với hoàn thiện tỉ mỉ và tinh tế đã khó khăn, thậm chí càng khó hơn với những chiếc tai nghe TWS (True Wireless) hay Bluetooth. Những mẫu tai nghe thời đó, chủ yếu tập trung vào độ hầm hố hay đạo phong cách của sản phẩm đắt tiền hơn mà không quan tâm đến các chi tiết được gia công tỉ mỉ.

Ngược lại với điều đó, ngày nay các mẫu tai nghe ngày càng trở nên đa dạng hơn với nhiều kiểu thiết kế sáng tạo đến từ các hãng. Điển hình như phong cách thiết Over-Ear tinh tế kết hợp giữa màu trắng và màu đen trên Moto XT220 tạo nên phong cách cá tính và quyến rũ. Dễ dàng nhận thấy, Moto XT220 còn mang trên mình lớp phủ da ở những vị trí nhạy cảm đảm bảo êm ái khi sử dụng.



Hay nhìn quan tai nghe TWS, Nokia cũng mang tới đại diện TWS 222, mẫu tai nghe in-ear với độ hoàn thiện chất lượng, các chi tiết được gia công tỉ mỉ mang lại độ chắc chắn khi sử dụng trên case sạc hay phần housing đeo vào. Ngay cả bề mặt của tai cũng được sơn phủ lớp màu nhám mang lại cảm giác thích thú khi sử dụng và sang trọng khi nhìn vào.

Cả 2 chiếc tai nghe này đều có mức giá dưới 1 triệu đồng và đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Đến từ thương hiệu uy tín, chất lượng cùng thâm niên lâu năm trong việc gia công và sản xuất các sản phẩm công nghệ. Điều này mang lại cho người dùng cảm giác an tâm hơn, bền bỉ hơn khi sử dụng lâu dài hay mặc khác việc hàng chính hãng cũng hỗ trợ và chăm sóc người dùng kỹ càng hơn.



Kết nối ổn định hơn, thời lượng pin tối ưu

Kết nối trong nhiều năm vẫn là điều được nhiều người bàn tán về những chiếc tai nghe không dây giá rẻ. Mình sẽ không bàn tới tai nghe có dây trong phần này vì tay nghe có dây hiện nay đã ra mắt từ lâu và đạt được sự ổn định tốt.

Tai nghe giá rẻ ngày nay được tích hợp nhiều công nghệ Bluetooth tân tiến từ 5.0 trở lên mang lại tốc độ kết nối nhanh chóng, ổn định và phạm vi rộng hơn. Việc xảy ra tình trạng kết nối chập chờn đã không còn, điển hình có thể kể đến chiếc tai nghe Nokia 122 TWS. Trang bị công nghệ Bluetooth v5.2 mang lại khả năng kết nối nhanh chóng với mức giá rất dễ tiếp cận chỉ khoảng 700.000 đồng.



Chưa hết, về thời lượng pin cũng được cải thiện đáng kể, trước kia với khoảng 500 nghìn đồng, mình có lựa chọn một em tai nghe không dây nhưng thời gian sử dụng khá kém chỉ khoảng 1h30 đến 2h. Tuy nhiên với những tai nghe bây giờ, bạn có thể duy trì từ 5 - 6 tiếng liên tục đến cả nhiều ngày với kén sạc.

Với tai nghe TWS, mình vẫn tiếp tục lựa chọn như ở trên với Nokia 122 TWS. Chiếc tai nghe đến từ nhà Nokia mang lại thời lượng sử dụng rất ‘trâu’ với 5 giờ liên tục khi dùng và hơn 24 giờ nếu sử dụng cùng kén sạc. Trong một ngày sử dụng cơ bản, mình cảm thấy dư dả với những gì mà Nokia 122 TWS mang lại, thậm chí nếu đầy pin mình có thể sử dụng được 2 -3 ngày mới sạc lại.



Nếu bạn thích các mẫu tai nghe chụp tai thì Moto XT220 lại sáng giá với thời lượng sử dụng cũng lên đến 24 giờ. Tuy nhiên, có điểm trừ nhẹ khi việc sạc pin trên chiếc tai nghe này vẫn còn dùng cổng USB-Micro. Nhưng không quá lo lắng vì nhà sản xuất cũng tặng kèm những gì cần thiết bên trong hộp.



Chất âm: Không thiên về bass, trải đều mọi âm

Không chỉ ngày trước, những sản phẩm hiện nay trong mức giá này vẫn còn tập trung nhiều về âm bass. Việc bổ sung nhiều bass có phần mang lại nhiều thích thú ban đầu cho người nghe, tuy nhiên điều này nhằm để che lại dải âm trung và âm cao không được rõ ràng kia. Các âm này mang lại độ sâu và sáng cho âm nhạc duy trì sự thưởng thức âm nhạc của người sử dụng.

Việc sử dụng quá nhiều bass về lâu dài khiến cho người sử dụng hụt hẫn hơn và có phần khó chịu, ù tai. Tuy nhiên, với những sản phẩm mới của Motorola đã và đang trung hòa các dải âm này khá tốt.

Ở đây có thể nhắc đến em Motobuds 100, mặc dù chỉ là thiết kế tai nghe in-ear nhưng vẫn mang lại dải âm rộng và trong sáng, âm trường cao cho người sử dụng. Cộng hưởng với thiết kế, in-ear giúp người dùng dễ dàng chống ồn nhưng có phần bị động hơn. Ống tay được đưa vào sâu bên trong giúp âm bass chắc, dày nhưng không quá nhiều gây lấn át.



Tóm lại

Nhìn chung với những chiếc tai nghe giá rẻ, phần kinh phí vẫn là rào cản lớn để các hãng có thể tiếp cận người có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa. Tuy nhiên, với những gì mà Nokia và Motorola mang lại đã và đang dần cho thấy chất lượng vốn có của nhứng chiếc tai nghe phổ thông. Thiết kế tinh tế, ấn tượng, chất âm trung hòa, trải đều là những gì mà các nhà sản xuất nên làm.
 

Duy Thông 1998

New Member
Tham gia
5/8/22
Bài viết
6
Được thích
0
#2
Em này tính ra mua đa dụng quá nè, xài êm nhiều thứ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom