Tai thỏ, nốt ruồi và viền mỏng hay màn hình toàn vẹn truyền thống, bạn thích kiểu nào?

Tai thỏ, giọt nước, nốt ruồi và viền mỏng hay màn hình truyền thống viền dày, bạn thích kiểu nào?

  • Tai thỏ

    Votes: 1 3.7%
  • Giọt nước

    Votes: 0 0.0%
  • Nốt ruồi

    Votes: 3 11.1%
  • Camera, màn hình trượt

    Votes: 2 7.4%
  • Màn hình toàn vẹn truyền thống

    Votes: 21 77.8%

  • Total voters
    27

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2170 #1

Nhìn vào những smartphone ngày nay, chúng ta có thể thấy thiết kế ‘tai thỏ' (tiếng Anh là notch, nói chung cả ‘tai thỏ’ và ‘giọt nước', nhưng gọi là tai thỏ cho thân thiện) đang chiếm lĩnh thị trường. Một số nhà sản xuất đang cố gắng thoát khỏi phong cách thiết kế này và một số thì hoàn toàn tránh né. Lúc này, vẫn chưa có cách giữ cho smartphone vừa có viền màn hình mỏng, nguyên khối và vừa không có tai thỏ hay giọt nước. Nếu chỉ được chọn một trong hai, viền dày hoặc notch, thì bạn sẽ chọn cái nào?

Notch lần đầu xuất hiện trên smartphone cùng sự ra mắt của chiếc Essential Phone với màn hình kiểu giọt nước nhưng còn khá thô. Sau này khi iPhone X ra mắt với màn hình tai thỏ, gần như cả thị trường smartphone sau đó đều chạy theo kiểu thiết kế này, ngay cả những hãng trước đây đã đem tai thỏ ra để mỉa mai như Xiaomi. Nếu phải kể tên những smartphone chạy theo tai thỏ thì không biết khi nào mới xong.


Tai thỏ trên iPhone XR​

Ở bên kia “chiến tuyến", chúng ta cũng có một số nhà sản xuất trung thành với màn hình “nguyên vẹn” truyền thống. Có thể kể đến những cái tên như Sony, Samsung hay HTC. Tuy nhiên, Samsung dường như cũng đang muốn lấn sân qua các smartphone có notch khi giới thiệu những công nghệ màn hình Infinity-U và Infinity-V mới.

Một số hãng khác như OPPO, Xiaomi, Vivo, Honor... cũng đã giới thiệu cách thiết kế dùng màn hình hoặc camera trượt để đạt được màn hình chiếm gần trọn mặt trước mà không cần phải giữ lại notch. Tuy nhiên, các sản phẩm này vẫn chưa phổ biến và vẫn còn ở dạng thăm dò thị trường, người dùng cũng khá e dè về chất lượng và độ bền.


Xiaomi Mi MIX 3 với màn hình trượt

Các nhà phát triển tìm đến notch chủ yếu như là một giải pháp tạm thời cho đến khi có cách làm màn hình chiếm trọn mặt trước mà không bị ảnh hưởng bởi camera selfie, một cách nào đó đơn giản hơn dùng cơ chế trượt như hiện nay.

Samsung đã giới thiệu công nghệ màn hình “New Infinity” với khả năng ẩn camera selfie bên dưới, nhưng đó là chuyện của tương lai, nhiều nguồn tin cho rằng phải đến năm 2020 một smartphone với camera ẩn dưới màn hình mới xuất hiện, vì hiện tại công nghệ này chưa thể thương mại hoá do ảnh chụp vẫn khá mờ.

Samsung còn có một công nghệ màn hình khác mà nhiều nguồn thạo tin khẳng định sẽ trở thành xu hướng trong năm sau, đó là Inifinity-O với một lỗ nhỏ trong màn hình để chứa camera selfie. Thiết kế này dự kiến sẽ xuất hiện trên Galaxy S10 và nhiều sản phẩm khác trong năm sau.


Galaxy S10 với màn hình Infinity-O (ảnh photoshop của Ben Geskin) và Galaxy S9

Như vậy, dù muốn dù không, chúng ta vẫn chưa thể có ngay một màn hình tràn viền hoàn hảo. Trong tương lai gần, màn hình có thể đi theo hai hướng, đó là vẫn còn hai viền trên dưới hơi dày như HTC hay Sony hoặc Samsung hiện tại, hoặc là màn hình gần như trọn mặt trước nhưng không “toàn vẹn" với tai thỏ, giọt nước, hoặc nốt ruồi.

Giữa hai hướng phát triển trên, bạn theo hướng truyền thống với màn hình toàn vẹn hay hướng cách tân với notch hoặc nốt ruồi?

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
4/1/16
Bài viết
38
Được thích
16
#3
Nếu là mình. Mình sẽ chọn toàn viền không camera selfie
 

dxchien

New Member
Tham gia
21/3/17
Bài viết
20
Được thích
0
#4
Chọn màn hình truyền thống, vì mình ghét phải nhìn vào cái màn hình khuyết tật, còn màn cong thì khó khăn ở vấn đề dán cường lực.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom