TCL giới thiệu Fold ‘n Roll với ý tưởng tạo ra smartphone vừa gập vừa trượt màn hình

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1181 #1

TCL vừa giới thiệu Fold ‘n Roll - đây không phải là hai điện thoại khác nhau, mà là một thiết bị có hai cách khác nhau để mở rộng màn hình. Hiện tại, chiếc máy này chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm, thiết bị đầu tiên của TCL có màn hình linh hoạt sẽ ra mắt vào cuối năm nay (và có thể sẽ không phải là cái gì đó giống Fold ‘n Roll).

Fold n' Roll có cơ chế gập ngoài, đồng thời cũng có cơ chế trượt để mở rộng màn hình. Máy có màn hình bình thường là 6.87 inch, có thể mở rộng ra 8.85 inch ở dạng gập và lên đến 10 inch khi trượt thêm. Điều này cũng khiến thay đổi tỉ lệ khung hình, giúp cho phù hợp hơn với nhiều mục đích sử dụng.




TCL có mối quan tâm đặc biệt đến các công nghệ màn hình tiên tiến - đây là công ty mẹ của CSOT, một nhà sản xuất màn hình lớn từ Trung Quốc chuyên cung cấp mọi thứ từ màn hình điện thoại nhỏ đến màn hình TV lớn. Lần đầu tiên công ty bắt đầu sản xuất tấm nền OLED dẻo là vào quý 4 năm 2019.

Công ty cũng đã liên hệ với các đối tác để thử và tìm ra cách sử dụng kính để làm cho màn hình bền hơn (vị trí hướng ra ngoài khiến màn hình dễ bị trầy xước hơn). Hiện tại, nguyên mẫu sử dụng nhựa.


Và đây chỉ là một mẫu thử nghiệm - TCL cho biết rằng sẽ mất một khoảng thời gian trước khi các thiết bị 3 trong 1 như Fold ‘n Roll có mặt tại các cửa hàng.

Xem thêm:


Theo: GSMArena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom