Teardown Mac Studio: Thiết kế thân thiện, dễ tháo lắp, SSD "có thể" nâng cấp?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1214 #1


Hiện tại, những đơn đặt hàng trước Mac Studio đã đến tay người dùng và các video Teardown đã bắt đầu xuất hiện trên Internet. Đáng chú ý nhất trong số đó là kênh YouTube Max Tech khi tiến hành tháo gỡ hoàn toàn Mac Studio, cho thấy thiết kế bên trong của thiết bị này, đồng thời phát hiện một chi tiết khá thú vị về SSD.

Trước khi tiến hành "mổ bụng" Mac Studio, phần ngoại quan của thiết bị giống như một chiếc hộp nguyên khối và dường như không có bất kỳ chi tiết dành cho ốc vít nào bị lộ ra bên ngoài. Tuy nhiên, khi gỡ bỏ phần đệm cao su ở dưới đáy bạn sẽ thấy 4 con vít dùng để định vị phần đế khá chắc chắn.



Sau khi tháo phần đến của máy, bạn sẽ thấy mainboard cũng như các thành phần linh kiện khác ở bên trong. Kênh Max Tech cho biết rằng Mac Studio có thể nâng cấp được SSD tương tự như Mac Pro, nhờ hai cổng cắm tương đối dễ tiếp cận.



Mặc dù phần ghi chú trên trang web của Apple ghi chú rằng, nếu người dùng cần thêm bộ nhớ trong tương lai thì nên "cân nhắc" việc lựa chọn cấu hình với mức dung lượng cao hơn mặc định. Tuy nhiên, trong video teardown lại cho thấy điều đó hoàn toàn trái ngược và nhiều suy đoán rằng Apple có thể cung cấp các bản nâng cấp SSD dành cho đơn vị sửa chữa được ủy quyền trong tương lai, tương tự như cách mà công ty đã làm với dịch vụ nâng cấp SSD cho Mac Pro.

Ngoài ra, bạn cso thể di chuyển mô-đun SSD từ khe cắm này sang khe cắm khác và mọi thứ vẫn hoạt động bình thường, điều này một lần nữa cho thấy rằng các khe cắm có thể dùng để nâng cấp bộ nhớ lưu trữ cho Mac Studio. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tự nâng cấp bộ nhớ cho máy bởi SSD hiện tại được thiết kế gắn liền với chip.



Để xem toàn bộ quá trình tháo gỡ Mac Studio, bạn có thể theo dõi qua video phía dưới:



TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom